Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Frjįls verslun

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Frjįls verslun

						II
INGÓLFUR  ARNARSON
ii
Fyrsti nýsköpunartogari landsins létti akker-
um á Reykjavíkurhöfn 15. febr. s. 1., og var
mikill mannfjöldi saman kominn á hafnarbakk-
anum við það tækifæri.
Bæjarstjórnin stóð fyrir móttökuhátíð við
komu skipsins, og voru ræður fluttar og lúðrar
þeyttir. Ræðumenn voru þessir, og töluðu þeir
frá borði: Jóhann Þ. Jósefsson sjávarútvegsmála-
ráðherra, Gunnar Thoroddsen borgarstjóri, Gísli
Jónsson alþm. og Guðmundur Ásbjörnsson for-
seti bæjarstj.
•
Borgarstjórinn mælti á þessa leið:
„f dag hefur mikill viðburður gerst í sögu
Reykjavíkur og landsins alls. Fullkomnasta fiski-
skip þjóðarinnar hefur lagst við landfestar á ís-
landi. Það er fyrsta skip hins fyrirheitna lands
nýsköpunar atvinnulífsins og munu mörg eftir
fara. Höfuðborg landsins á þetta skip og mun
gera það út. Reykjavík verður heimili þessa
fyrsta landnema nýsköpunarinnar, Ingólfs Arnar-
sonar, eins og það var Reykjavík, sem var heim-
ili og aðsetur fyrsta landnámsmannsins, Ingólfs
Arnarsonar.
Fiskveiðar hafa lengst af verið undirstaða
Reykjavíkur og aðalatvinnugrein. En tækin hafa
tekið miklum breytingum. Hinir opnu árabátar
voru lengi lífsbjörg Reykjavíkur. Síðan komu
þilskip og loks togarar. „Eftir súðbyrðings för
kom hinn seglprúði knörr, eftir seglskipið vél-
knúin skeið", yrkir Örn Arnarson. Þessar gjör-
byltingar í útveginum hafa orðið á skömmum
tíma. Og nú þegar ný atvinnubylting er hafin
með komu nýtízku togarans Ingólfs Arnarsonar,
hljótum vér að minnast með virðingu og þökk
brautryðjendanna, hinna framtakssömu forystu-
og athafnamanna, er skynjuðu andardrátt hinn-
ar nýju tækni og færðu þannig þjóðinni aukinn
afla og afköst.
Nú er nýr þáttur að hefjast í sögu íslenzkrar
útgerðar. Togaraflotinn er að endurnýjast. Til
viðbótar og í stað gamalla skipa koma nú þrír
tugir nýrra og fullkominna botnvörpuskipa. Þau
verða hraðskreiðari og fengsælli en hin eldri, og
hollari vistarverur fyrir sjómennina. Þau eru at-
vinnuleg og félagsleg framför.
En það hefst einnig nýr þáttur í sögu Reykja-
víkur á marga lund. Þetta er t. d. í fyrsta sinn,
FRJÁLS VERZLUN
23
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40