Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Frjįls verslun

Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 4. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Frjįls verslun

						á hvern hátt því verði haganleg-
ast fyrir komiö og hvaöa hlutföll
skuli gilda fyrir hluthafa þeirra um
þátttöku í væntanlegu nýju félagi,
og 3) gera athugun á því eftir
föngum hver sparnaður geti orðið
viðsameininguna."
Nefndin starfaði í nánu sam-
bandi við flugfélögin og flugmála-
stjórnina og aflaði margvíslegra
upplýsinga um ofangreind atriði,
m.a. varðandi reikningshald félag-
anna, eignir og rekstur. Upphaf-
lega var skilafrestur álits nefndar-
innar 15. maí, en var síðan frestað
til 10. des. 1951 vegna þess að
upplýsingar bárust síðar en vænst
haföi veriö og einnig vegna við-
ræðna milli félaganna sjálfra sem
m.a. höfðu skipað eigin samn-
inganefndir.
Þýðingarmesti þátturinn í störf-
um nefndarinnar varfyrsti liðurinn,
enda byggðust möguleikarnir fyrir
sameiningu félaganna á niður-
stöðum af þeirri athugun. Henni
lauk með því að gildi eða vægi
hlutabréfa og eigna beggja félaga
komu jafnt út. Niöurstaða um lög-
legar hliöar í sambandi við sam-
einingu félaganna og kostnað þar
að lútandi var og afhent ráðuneyti
og félögunum báðum sem grund-
völlur til afnota við framkvæmd
sameiningar. Var þar mælt meö
samruna félaganna sem hefði íför
með sér lægri kostnað en ef tvö
félóg væru leyst upp og nýtt félag
stofnað til að yfirtaka eignir þeirra
og rekstur. Tölulega sparnaðar-
áætlun treysti nefndin sér hins
vegar ekki til að semja vegna þess
að nauösynleg úrvinnslugögn
lægju ekki fyrir, en það var álit
hennar að af sameiningu félag-
anna myndi hljótast verulegur
sparnaður bæði fyrir félagið sjálft
og frá þjóöhagslegu sjónarmiði.
Benti hún í því sambandi á „betri
nýtingu flugvélakosts, minni elds-
neytisnotkun, minni varahluta-
kostnað, færri áhafnir og viðgerð-
armenn, lægri slysatryggingar og
lendingargjöld. Lægri greiðslurtil
umboðsmanna og minni skrif-
stofukostnaður úti á landi og er-
lendis.  Lækkaður reksturskostn-
aður bifreiöa, flugskýla, farþega-
skýla og annarrar þjónustu á
Reykjavíkurflugvelli og víðar og
loks lækkaður skrifstofukostnaður
í Reykjavík, kaupgjald, húsaleiga,
símakostnaður, endurskoðun og
lögfræðileg aðstoð, ferðakostn-
aður, risna, auglýsingaro.fl."
Flugleiðum innanlands
skipt—Loftleiðir
hætta innanlandsflugi
Er hér var komiö og fundir
samninganefnda flugfélaganna
stóðu enn yfir og hin ríkisskipaða
sameiningarnefnd sat aó störfum,
barst flugfélögunum bréf frá sam-
gönguráðuneytinu 19. nóv. 1951
þess efnis, að ráðuneytið mundi
ekki hafa frekari afskipti af sam-
einingu eða samvinnu félaganna,
en ef ekkert samkomulag lægi fyrir
í árslok mundi það ,,ákveöa skipu-
lagningu flugferða frá 1. janúar
n.k."
Svo fór og aö samkomulag náð-
ist ekki fyrir þann tíma og bar þar
margt til. Að dómi flugmálastjóra
voru Loftleiöamenn ,,nokkuð til-
búnir til samninga", en meðal
Flugfélagsmanna voru margir sem
töldu framtíð Loftleiða ótrygga og
því tæki ekki aö sameina félögin.
Skipting flugleiða innanlands milli
flugfélaganna kom því til fram-
kvæmda 29. jan. 1952. Var hún
byggð á skýrslu frá skiptinganefnd
sem ráðuneytið hafði þegar skipað
13. júní 1950. Þá nefnd skipuðu
Birgir Kjaran hagfræðingur, Bald-
vin Jónsson lögfræðingur og
Þórður Björnsson fulltrúi saka-
dómara. í skýrslu nefndarinnar
sem skilað var 20. sept. 1950 segir
m.a. aó hún nái aðallega til skipt-
ingar innanlandsflugleiða, en
,,álitamál hvort nauðsynlegt er að
skipuleggja millilandaflugið til
þess að tryggja betri nýtingu vél-
anna, en hitt væri vafalaust ekki
vanþörf að tryggja samvinnu fé-
laganna um að halda uppi
ákveðnum áætlunum." (framhaldi
af þessu má geta þess að heildar-
tala farþega Flugfélags (slands og
Loftleiða árið 1950 var 52.217, og
skiptust þeir þannig að innanlands
voru farþegar 41.095, en milli
landa 11.122.
( stórum dráttum var skipting
innanlandsflugleiðanna þannig að
Loftleiðir fengu flug milli Reykja-
víkur og (safjarðar og annarra
staða á vestfjörðum og vestur-
landi, til Siglufjarðar og til Vest-
mannaeyja. í hlut Flugfélagsins
kom flug milli Reykjavíkur og
Akureyrar og annarra staða á
norður- og austurlandi, ýmist frá
Reykjavík eða Akureyri.
Niðurstaðan var í stuttu máli sú
að Loftleiðir töldu sig bera skarð-
an hlut frá borði og treystu sér ekki
til að halda uppi flugrekstri á þeim
leiðum einum sem þeim voru út-
hlutaðar. Því var það aö stjórn fé-
lagsins ákvað á fund 1. feb. 1952
að hætta innanlandsflugrekstri og
selja allan innanlandsflugflotann
úr landi. Það voru sjö vélar, tvær
Grumman Goose, ein Avro Anson,
tvær DC-3 Dakota og tvær
Katalínavélar. Síðasta innan-
landsflug Loftleiða vartil ísafjarðar
3 jan. 1952, en þangað lá leið
fyrsta áætlunarflugs félagsins 7.
apríl 1944. Á þessum árum hafði
félagið flutt allt að 80.000 farþega í
innanlandsflugi og byggt upp
margarflugleiðir, m.a. til (safjarðar
og Vestmannaeyja, en alls mun
félagiö á þessum árum hafa flogiö
á 15 flugleiðum innanlands.
Næstu mánuði lá allt flug Loft-
leiða niðri og voru skoðanir skiptar
um framhald flugreksturs og mikil
átök innan stjórnarinnar. Utan-
landsflugið var ekki mikið að vöxt-
um, því fram að þessu hafði ekki
verið flogið nema til Kaupmanna-
hafnar, New York, Glasgow og
London. Skrifstofur erlendis voru
tvær— í Kaupmannahöfn og New
York — en umboðsaðili íHamborg
og síðar þetta ár í Osló. Loks var
ákveðið aö freista gæfunnar á
millilandaflugleiðum einum. DC-4
Skymastervél var keypt frá
Bandaríkjunum og önnur leigð frá
Noregi. Og flugrekstur félagsins
hófst á ný með fyrsta vikuloga
áætlunarfluginu til New York 12.
júní 1952.
Með tímanum fór að rofa til hjá
Loftleiðum og má þar nefna tvennt
sem hafði afgerandi áhrif. Annað
var ákvörðun stjórnarinnar í
janúar 1953 að bjóða lægri far-
gjöld en aðrir á flugleiöinni yfir
Atlantshaf með hæggengari vél-
um, og hitt var flutningur enda-
stöövar Ameríkuflugsins í Evrópu
frá Hamborg til Luxemborgar þar
73
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92