Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Fréttir | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Frjįls verslun

Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 4. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | TXT  |


Ašlaga hęš


žś žarft aš vera meš Adobe Reader Plugin til aš skoša žessa sķšu


get Adobe Reader



Frjįls verslun

						á hvern hátt því verði haganleg-

ast fyrir komiö og hvaöa hlutföll

skuli gilda fyrir hluthafa þeirra um

þátttöku í væntanlegu nýju félagi,

og 3) gera athugun á því eftir

föngum hver sparnaður geti orðið

viðsameininguna."

Nefndin starfaði í nánu sam-

bandi við flugfélögin og flugmála-

stjórnina og aflaði margvíslegra

upplýsinga um ofangreind atriði,

m.a. varðandi reikningshald félag-

anna, eignir og rekstur. Upphaf-

lega var skilafrestur álits nefndar-

innar 15. maí, en var síðan frestað

til 10. des. 1951 vegna þess að

upplýsingar bárust síðar en vænst

haföi veriö og einnig vegna við-

ræðna milli félaganna sjálfra sem

m.a. höfðu skipað eigin samn-

inganefndir.

Þýðingarmesti þátturinn í störf-

um nefndarinnar varfyrsti liðurinn,

enda byggðust möguleikarnir fyrir

sameiningu félaganna á niður-

stöðum af þeirri athugun. Henni

lauk með því að gildi eða vægi

hlutabréfa og eigna beggja félaga

komu jafnt út. Niöurstaða um lög-

legar hliöar í sambandi við sam-

einingu félaganna og kostnað þar

að lútandi var og afhent ráðuneyti

og félögunum báðum sem grund-

völlur til afnota við framkvæmd

sameiningar. Var þar mælt meö

samruna félaganna sem hefði íför

með sér lægri kostnað en ef tvö

félóg væru leyst upp og nýtt félag

stofnað til að yfirtaka eignir þeirra

og rekstur. Tölulega sparnaðar-

áætlun treysti nefndin sér hins

vegar ekki til að semja vegna þess

að nauösynleg úrvinnslugögn

lægju ekki fyrir, en það var álit

hennar að af sameiningu félag-

anna myndi hljótast verulegur

sparnaður bæði fyrir félagið sjálft

og frá þjóöhagslegu sjónarmiði.

Benti hún í því sambandi á „betri

nýtingu flugvélakosts, minni elds-

neytisnotkun, minni varahluta-

kostnað, færri áhafnir og viðgerð-

armenn, lægri slysatryggingar og

lendingargjöld. Lægri greiðslurtil

umboðsmanna og minni skrif-

stofukostnaður úti á landi og er-

lendis.  Lækkaður reksturskostn-

aður bifreiöa, flugskýla, farþega-

skýla og annarrar þjónustu á

Reykjavíkurflugvelli og víðar og

loks lækkaður skrifstofukostnaður

í Reykjavík, kaupgjald, húsaleiga,

símakostnaður, endurskoðun og

lögfræðileg aðstoð, ferðakostn-

aður, risna, auglýsingaro.fl."

Flugleiðum innanlands

skipt—Loftleiðir

hætta innanlandsflugi

Er hér var komiö og fundir

samninganefnda flugfélaganna

stóðu enn yfir og hin ríkisskipaða

sameiningarnefnd sat aó störfum,

barst flugfélögunum bréf frá sam-

gönguráðuneytinu 19. nóv. 1951

þess efnis, að ráðuneytið mundi

ekki hafa frekari afskipti af sam-

einingu eða samvinnu félaganna,

en ef ekkert samkomulag lægi fyrir

í árslok mundi það ,,ákveöa skipu-

lagningu flugferða frá 1. janúar

n.k."

Svo fór og aö samkomulag náð-

ist ekki fyrir þann tíma og bar þar

margt til. Að dómi flugmálastjóra

voru Loftleiöamenn ,,nokkuð til-

búnir til samninga", en meðal

Flugfélagsmanna voru margir sem

töldu framtíð Loftleiða ótrygga og

því tæki ekki aö sameina félögin.

Skipting flugleiða innanlands milli

flugfélaganna kom því til fram-

kvæmda 29. jan. 1952. Var hún

byggð á skýrslu frá skiptinganefnd

sem ráðuneytið hafði þegar skipað

13. júní 1950. Þá nefnd skipuðu

Birgir Kjaran hagfræðingur, Bald-

vin Jónsson lögfræðingur og

Þórður Björnsson fulltrúi saka-

dómara. í skýrslu nefndarinnar

sem skilað var 20. sept. 1950 segir

m.a. aó hún nái aðallega til skipt-

ingar innanlandsflugleiða, en

,,álitamál hvort nauðsynlegt er að

skipuleggja millilandaflugið til

þess að tryggja betri nýtingu vél-

anna, en hitt væri vafalaust ekki

vanþörf að tryggja samvinnu fé-

laganna um að halda uppi

ákveðnum áætlunum." (framhaldi

af þessu má geta þess að heildar-

tala farþega Flugfélags (slands og

Loftleiða árið 1950 var 52.217, og

skiptust þeir þannig að innanlands

voru farþegar 41.095, en milli

landa 11.122.

( stórum dráttum var skipting

innanlandsflugleiðanna þannig að

Loftleiðir fengu flug milli Reykja-

víkur og (safjarðar og annarra

staða á vestfjörðum og vestur-

landi, til Siglufjarðar og til Vest-

mannaeyja. í hlut Flugfélagsins

kom flug milli Reykjavíkur og

Akureyrar og annarra staða á

norður- og austurlandi, ýmist frá

Reykjavík eða Akureyri.

Niðurstaðan var í stuttu máli sú

að Loftleiðir töldu sig bera skarð-

an hlut frá borði og treystu sér ekki

til að halda uppi flugrekstri á þeim

leiðum einum sem þeim voru út-

hlutaðar. Því var það aö stjórn fé-

lagsins ákvað á fund 1. feb. 1952

að hætta innanlandsflugrekstri og

selja allan innanlandsflugflotann

úr landi. Það voru sjö vélar, tvær

Grumman Goose, ein Avro Anson,

tvær DC-3 Dakota og tvær

Katalínavélar. Síðasta innan-

landsflug Loftleiða vartil ísafjarðar

3 jan. 1952, en þangað lá leið

fyrsta áætlunarflugs félagsins 7.

apríl 1944. Á þessum árum hafði

félagið flutt allt að 80.000 farþega í

innanlandsflugi og byggt upp

margarflugleiðir, m.a. til (safjarðar

og Vestmannaeyja, en alls mun

félagiö á þessum árum hafa flogiö

á 15 flugleiðum innanlands.

Næstu mánuði lá allt flug Loft-

leiða niðri og voru skoðanir skiptar

um framhald flugreksturs og mikil

átök innan stjórnarinnar. Utan-

landsflugið var ekki mikið að vöxt-

um, því fram að þessu hafði ekki

verið flogið nema til Kaupmanna-

hafnar, New York, Glasgow og

London. Skrifstofur erlendis voru

tvær— í Kaupmannahöfn og New

York — en umboðsaðili íHamborg

og síðar þetta ár í Osló. Loks var

ákveðið aö freista gæfunnar á

millilandaflugleiðum einum. DC-4

Skymastervél var keypt frá

Bandaríkjunum og önnur leigð frá

Noregi. Og flugrekstur félagsins

hófst á ný með fyrsta vikuloga

áætlunarfluginu til New York 12.

júní 1952.

Með tímanum fór að rofa til hjá

Loftleiðum og má þar nefna tvennt

sem hafði afgerandi áhrif. Annað

var ákvörðun stjórnarinnar í

janúar 1953 að bjóða lægri far-

gjöld en aðrir á flugleiöinni yfir

Atlantshaf með hæggengari vél-

um, og hitt var flutningur enda-

stöövar Ameríkuflugsins í Evrópu

frá Hamborg til Luxemborgar þar

73

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92