Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Frjįls verslun

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Frjįls verslun

						
...
árum. Undirbúningur greiðslusamninga
við erlenda aðila og fyrir erlendar lántökur
ríkissjóðs eru á hendi Seðlabankans auk
þess sem opinberum stofnunum og fyrir-
tækjum er veitt ráðgjöf varðandi slík mál.
Alþjóðadeild bankans hefur margvísleg
samskipti við erlenda banka auk þess sem
hún tekur þátt í samstarfi við sambærileg-
ar erlendar stofnanir.
Bankinn hefur með höndum gjaldeyris-
eftirlit sem þýðir að hann skal hafa yfirsýn
yfir gjaldeyrisnotkun í landinu
og annast alla skýrslugerð
þar um.
UNNIÐ UR
FRUMGÖGNUM
Annað helsta hlutverk
starfsmanna Seðlabankans er samantekt
upplýsinga og skýrslugerð úr frumgögn-
um um ástand og horfur í efnahagsmálum
þjóðarinnar. Áætlanir eru gerðar um þró-
un peningamála, m.a. sem liður í árlegri
fjárfestingar- og lánsfjáráætlun ríkis-
stjórnarinnar. Þetta hlutverk tengist því
ákvæði í lögum bankans að vera stjórn-
völdum til ráðuneytis um hvaðeina sem
lýtur að efnahagsmálum þjóðarinnar.
Fjármagnsmarkaðurinn á íslandi hefur
tekið miklum breytingum á síðustu árum
og Seðlabankanum er ætlað að vaka þar
yfir öllum hræringum. í því skyni er safnað
upplýsingum og gerðar skýrslur um fjár-
festingarlánasjóði, lífeyrissjóði og trygg-
ingafélög auk þess sem tekin eru saman
Að flestra mati er
meginhlutverk
Seðlabankans fólgið í því
að vera banki bankanna.
yfirlit um myndun og notkun fjármagns í
þjóðarbúskapnum. Náið samstarf er haft
við Þjóðhagsstofnun, fjármálaráðuneyti
og Fjárlaga- og hagsýslustofnun.
Útgáfumál eru viðamikil í Seðlabanka
Islands því ekki er nóg að taka saman
fróðleik um efnahagsmál; hann verður
einnig að vera aðgengilegur fyrir þá sem
gagn eiga að hafa af slíku. I þessu skyni er
gefin út ársskýrsla á hverju ári, Fjármála-
tíðindi, sem er ítarlegt tímarit á vegum
bankans og Hagtölur mánaðar-
ins koma reglulega út. Loks
má nefna ensku útgáfuna
Economic Statistics, en
þessi gögn ásamt fjölda
annarra erlendra og inn-
lendra rita liggja frammi í
bókasafni bankans sem nú er
verið að taka í notkun í nýju bygging-
unni við Kalkofnsveg.
Loks má geta hlutverks sem Seðla-
bankinn hefur með höndum og að mati
sumra hefur ekki þótt í verkahring hans:
Bankinn hefur um langt árabil séð um
rekstur Ríkisábyrgðarsjóðs og Verðjöfn-
unarsjóðs fiskiðnaðarins en auk þess legg-
ur bankinn Iðnþróunarsjóði til húsnæði og
nokkra sérfræðiþjónustu.
ÚT FYRIR VERKSVIÐIÐ
Þeir sem gagnrýnt hafa Seðlabankann
benda á að hann sé í veigamiklum atriðum
kominn langt út fyrir verksvið sitt. M.a.
hefur bindiskylda bankans varðandi inn-
lánsstofnanír verið mönnum þyrnir í aug-
Hús Seðlabanka ís-
land hefur löngum
verið umdeilt og er
nokkurs konar tákn
þess styrrs sem stað-
ið   hefur  um  bank-
um svo og ákveðin binding vaxta hjá bönk-
um og sparisjóðum. Eyjólfur Konráð Jóns-
son alþingismaður hefur oft bent á þetta
atriði og sagði hann í samtali við Frjálsa
verslun að brýnt væri að bankinn léti af
slíkum afskiptum.
„Þarna eiga auðvitað sök pólitfkusarnir
sem hafa í gegnum árin samþykkt hver
lögin á fætur öðrum um að auka verkefni
þessarar stofnunar og fært þau frá upp-
haflegum markmiðum hennar. Seðlabank-
inn á fyrst og fremst að vera sjálfstæður
ráðgjafi rfkisstjórnarinnar í fjármálum og
það verkefni ásamt eftirliti með öðrum
peningastofnunum    þarf    að    efla    og

IYFII-
STÖNG
IZ
HYSTEIl
n ¦
SÁRÉTTIFYRIRMG
ÍSLENZKA uMBBÐSSALAN NF.
KIAPPARSTÍG 29, S. (91) - 2 64 88
17
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84