Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Frjįls verslun

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Frjįls verslun

						Slys á Reykjanesbraut eru gífurlega tíð, ekki síst ef bílar aka út af í hið úfna hraun sem brautin liggur um.
ingar, arðsemismat, útboð og loks
fjármögnun að hluta. Gangi þessir
þættir upp er reiknað með að næsti
áfangi hefjist, þ.e. framkvæmdin
sjálf. Að henni lokinni taki svo við
rekstur vegarins en hann skal vera í
eigu félagsins þangað til fjárfestingin
hefur verið greidd til baka af þeim
sem um veginn fara. Gert er ráð fyrir
að það taki 20-25 ár. Félagið annist
viðhald á þessum tíma en að honum
loknum eignist ríkissjóður mannvir-
kið án endurgjalds.
Undirbúningsfélagið telur að verk-
ið sjálft muni kosta um 1500 milljónir
króna og byggist það á mati Vega-
gerðarinnar. Reiknað er með að hlut-
hafar greiði 15-20% þess fjár í upphafi
enþess, sem upp á vantar, verði aflað
með útboði á fjármagnsmarkaði. Mið-
að við endurgreiðslu þess fjár á 20
árum og til að standa straum af rekstri
og viðhaldi vegarins er reiknað með
að tollur verði 70-80 kr. fyrir hvora
leið.
VIUI Á SUÐURNESJUM
Þegar forgöngumenn undirbún-
ingsfélagsins kynntu hugmynd sína
nú í byrjun janúar voru viðbrögð
manna nokkuð misjöfn og má segja að
stjórnmálamenn hafi skipst í óvænt
horn þegar taka átti afstöðu til þess-
arar nýstárlegu hugmyndar sem jafn-
að hefur verið við einkavæðingu.
Raunar er tæpast hægt að tala urn
einkavæðingu því þótt aðrir aðilar en
ríkissjóður fjármagni verkið og fram-
kvæmi það mun mannvirkið verða í
eigu ríkisins að þeim tíma liðnum sem
tekur að greiða skuldirnar.
Ólafur G. Einarsson, fyrsti þing-
maður Reyknesinga og menntamála-
ráðherra, reyndist andsnúinn hug-
myndinni. Hann benti á í samtölum
við fjölmiðla að víða væru brýn verk-
efni í vegamálum og ef ætti að fara
þessa leið varðandi fjármögnun
verksins væri með því verið að mis-
muna Suðurnesjamönnum þar sem
þeir eða aðrir vegafarendur suður
með sjó ættu ekki annarra kosta völ
en að borga tollinn.
Ólafur Ragnar Grímsson, þing-
maður Alþýðubandalagsins, og
Steingrímur Hermannsson þingmað-
ur Framsóknarflokksins í kjördæm-
inu, voru hins vegar þess fýsandi að
þessi kostur yrði rækilega skoðaður.
Minnti Ólafur m.a. á að í sinni tíð sem
fjármálaráðherra hefði hann viðrað
hugmynd um að hraða tvöföldun
brautarinnar með tilliti til þeirrar gíf-
urlegu hættu sem af umferð þar staf-
aði við núverandi aðstæður.
í hugmyndum undirbúningsfélags-
ins er sérstaklega kveðið á um það að
milda áhrif vegtollsins gagnvart Suð-
urnesjamönnum. Annars vegar yrði
hún fólgin í lægra veggjaldi bfla, sem
skrásettir eru á Suðurnesjum, þannig
að það næmi einungis 75% af almennu
veggjaldi. Hins vegar er gert ráð fyrir
því að 5% af tekjum af mannvirkinu
renni í sérstakan þróunarsjóð Suður-
nesja og verði markmið hans að
styðja við atvinnulíf svæðisins. Að
43
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68