Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Frjįls verslun

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Frjįls verslun

						FORSIÐUGREIN

er áhugamaður, maðurinn á götunni,

til að leika í sjónvarpsauglýsingu

móðgast í sjálfu sér enginn. En hætta

er á að sjónvarpsauglýsingin veki

enga sérstaka eftirtekt og missi

marks.

Oft er sú leið farin að velja miðl-

ungsþekkta leikara í sjónvarpsauglýs-

ingar. Þeir hafa hæfileika og ferst

verkið oft ágætlega úr hendi. Jafnvel

þótt neytendur og áhorfendur þekki

ekki nafn leikarans kann andlit hans

engu að síður að vera kunnuglegt.

Það eitt hjálpar til að ná fram þessu

óvenjulega og þar með athygli áhorf-

enda.

VERIÐ ALDREI HRÆDD VIÐ AÐ

NOTAHLÝJUOGKÆRLEIKA

En ef auglýsandi vill ekki hafa aug-

lýsingu sína fyndna hvaða leið getur

hann þá valið? Algengt er

að vera með hreina og

klára kynningu á vörunni

og þeim kostum sem hún

er gædd. Þá er sjónvarps-

auglýsingin nánast eins og

frétt. Miklu algengara er

þó að gæða sjónvarpsaug-

lýsingar tilfinningum til að

grípa   athygli   áhorfenda.

Tilfinningar tengdar dag-

legu lífi ættu menn aldrei

að forðast í auglýsingum.

Þeir ættu aldrei að vera

hræddir við að sýna hlýju, kærleika

eða aðra þá mannlegu eiginleika sem

fólk kann svo vel að meta í daglegum

samskiptum.

En hvernig vita menn að sjón-

varpsauglýsingin þeirra er góð, hvort

sem hún er fyndin eða ekki? í bókinni

segir að aðalatriðið sé að leita að góðri

og snjallri hugmynd þar sem myndin

sé látin segja söguna. Þetta sé jú einu

sinni SJÓNvarpsauglýsing. Nógu ein-

föld hugmynd því betra. Best er hug-

myndin ef hún segir alla söguna í ein-

um lykil-myndramma í auglýsingunni.

Handritið kann að þykja gott eða

slæmt. Það er ævinlega matsatriði og

sitt sýnist hverjum um það — um það

er endalaust hægt að deila. En fyrir

auglýsandann er aðalatriðið að sjón-

varpsauglýsingin henti vörunni vel og

hún sé áhrifarík, komi skilaboðum um

vöruna rækilega til skila.

FYNDNIIISLENSKUM

AUGLÝSINGUM

Fyndni og skemmtun ýmiss konar

er algengt í íslenskum sjónvarpsaug-

lýsingum. Raunar segja fagmenn inn-

an auglýsingageirans að fyndnar aug-

lýsingar gangi svolítið í bylgjum. í

þessu séu tískusveiflur eins og öðru.

Engar mælingar eru til um þetta. Þótt

fyndnar auglýsingar séu algengar

hérlendis eru þessar mannlegu úr

daglega lífinu samt algengastar. Oft

ber þar á svolítilli kímni en mannlegi

þátturinn er látinn leiða auglýsinguna

og koma skilaboðunum áleiðis.

Það, sem vekur kannski enn meiri

athygli við fyndnina í íslensku sjón-

varpsauglýsingunum, er valið á leik-

urum til að koma gríninu til skila.

Landsliðið í spaugsemi er oftast not-

að. Það skipa þeir Spaugstofu- og

í bókinni er rætt um það hvernig spilað sé

inn á kynhvötina íauglýsingum. Sagt er

að lífið snúist ef til vill um kynlíf en það

selji ekki margar vörur. (Sex may make

the world go round, but it doesn't sell

many products.) Bent er á að kynhvöt

selji þegar verið sé að selja kynæsandi

vórur eins og ilmvötn og snyrtivörur.

Imbakassamenn: Þórhallur Sigurðs-

son, (Laddi), ÖrnÁrnason, Sigurður

Sigurjónsson og Pálmi Gestsson.

Vissulega vaknar sú spurning hvort

þeir séu ofnotaðir í sjónvarpsauglýs-

ingum.

LADDI í AUGLÝSINGUM

ÍYFIRTUTTUGUÁR

Þannig hefur Laddi leikið í sjón-

varpsauglýsingum í yfir tuttugu ár og

honum þykir ávallt takast jafn vel til.

Því má skjóta hér inn í að fyrir um sex

til sjö árum var skoðanakönnun í DV

um fyndnustu menn þjóðarinnar. Þar

trónaði Laddi í öruggu efsta sæti en

næstur á eftir honum kom Sigurður

Sigurjónsson. Aðrir Spaugstofumenn

fylgdu svo á eftir. Raunar lenti eitt

gerva Sigurðar Sigurjónssonar,

Ragnar Reykás, í einu af efstu sætun-

um.

Það að Ragnar Reykás hafi verið í

einu af toppsætum listans sýnir

kannski best hvers vegna óhætt er að

nota þessa fjóra helstu spaugara

landsins svo mikið í sjónvarpsauglýs-

ingum þótt þeir komi fram í eigin sjón-

varpsþætti, skemmti á veitingahús-

um og leiki stór hlutverk í leikhúsum.

Það eru í raun gervin sem koma fram í

sjónvarpsauglýsingunum en ekki þeir

sjálfir. Spaugstofumenn eiga mörg

gervi á lager og eiga jafnframt auðvelt

með að skapa ný.

„GERVIN" KOMA FRAM EN

EKKI ÞEIR SJÁLFIR

Þetta með gervin er líklegast lykill-

inn að því að auglýsingamenn telja þá

félaga ekki vera ofnotaða þótt þeir

hafi komið við sögu í þekktustu,

fyndnu auglýsingunum síðustu tíu til

tuttugu árin. Að vísu er þess gætt að

einhver þeirra sé ekki í

mörgum herferðum á

sama tíma í sjónvarpinu.

Raunar er því haldið fram

innan auglýsingafagsins að

ef grannt sé skoðað sé

hver þeirra ekki eins mikið

í auglýsingum og margir

ætli, kannski þetta þremur

herferðum á ári að jafnaði.

En það gerir náttúrlega um

tólf herferðir ef litið er á þá

sem hóp.

Ástæðan fyrir því að oft-

ast er leitað til einhvers þeirra, þegar

farið er út í stóra herferð, er fag-

mennska og kunnátta þeirra. Þetta

var orðað þannig að „þeir bestu tækju

best stjórn líka". Þeir eru vanir, mjög

fljótir að vinna, snöggir að komast inn

í hlutverk og gera nákvæmlega eins

og þeim er sagt að gera. Það er gott

að leikstýra þeim. Menn ganga ná-

kvæmlega að því vísu hvað þeir fá

þegar þeir eru ráðnir. Raunar getur

falist í því vinnusparnaður að fá þá þar

sem óhemju vinna getur legið í að

finna óþekkt og óvannt fólk í hlutverk,

auk þess sem tökur taka þá lengri

tíma með tilheyrandi kostnaði til við-

bótar í vinnulaunum og tækjakostn-

aði.

Best tekst þeim félögum upp þegar

handrit og hugmynd eru góð. Eins og

öllum öðrum getur þeim mistekist sé

hugmyndin ekki nógu góð eða hand-

35

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
62-63
62-63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68