Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						>f   SYRPA    *
Hvern-
ig á oð
þekkja-
hjón?
Nokkrar brezkar
ráðleggingar frá
Viktoríutímanum
IEf þú sérð kiarlmiann og
konu  munrahöggvast eða
I>eiðrétta     hvort     annað
-fcegar þau eru ihnan um ann-
að fólk, geturðu verið viss um,
iáð þau erú harðgift hjón.
2Ef þú sérð karlmann og
konu í hestvagni eða öðru
Eairíartæki sitja hvort viiði
Sinn glugga og horfa tómilega
út í loftið án þess að veitai
förunauti sínum minnstu at-
hygli, er það  óbrigðult merki.
3Ef. þú sérð konu missa
hahzka sinn eða vasaklút
og barlmann við hlið
hennar benda hienni kurteis-
lega á að ta/ka hann upp, þá
þarftu ekki að hika við að
mynda þér skoðun  á málinu.
4Ef þú sérð konu horfa
annlars hugar út f bláinrn
þegar karlmaðurinn við
hlið hennar er að taia við hanial
eða réttai honum eitthvað
kæruleysislega án þess að líta
á hann,  gildir hið  sarnia.
5Ef þú sérð karlmanni
stika á undan konu semi
beldur uppi pilsum sínum
og er að bisa við að komast
yfir tröppu á girðingu eða
þræða mjóan stíg ataðan
leðju, þá ,er hún eflaust eigin-
kona hans.
6Ef þá sérð konu sem er
svo fögur ásýndum og a!ð-
laðandi, að allir nemai
einn kaiimannanna í kringum
hana veita henni ríkulega at-
hygli, þá er þessi eini örugg-
lega eiginmaður hennar.
7Ef þú sérð konu og karl-
mann, ung eða gömul;
taka fram í hvort fyrii)
öðru, koma með óþægilegar
a'tbugasemdir, tala í nöldur-
tón, nota hunangsblíð orð sem
edik flýtur undir, þá eru það
án nokkurs vafa hjón. -k
Ógiftir
ógætnir
C. ÞAÐ er stórhættulegt að
gifta sig ékki, segir norski fé-
lagsfræðiprófessorinn         Hans
Jurgens, og'vísar til hagtaflna,
þar sem stendur, að einhleypir
lendi helmingi oftar í umferða-
siysum en gift folk.
Einhleypir deyja tíu árum
fyrr en giftir, samkvæmt
statistikkinni. A.uk þess eru ó-
giftir veikari, fyrir áfengi og
veikjaJst oftar í ristli, vegna
verra mataræðis.
Prinsinn kaíl-
ar sig sjóara
D SÆNSKI krónprinsdnn
Karl Gústaf er um þessar mund
ir í New York og skemmtir sér
vi'ð að spjalla við sem flesta,
en hann lætur þá ekki vita
hver hann er. Oftast siegi'st hann
vera í New York þeirra-erinda
að kynna sér starfsemi Sam-
einuðu þjóðanna, og stundum
segist hann vera sjómaður að
atvinnu.
Hann leyndi þó ekki sínu
rétta nafni og stöðu þegar hann
étti 20 mínútna viðræður við
U Thant aðalritara S.Þ.
Krónprinsinn hefur áhuga á
að taka upp nýtízkari starfs-
aðferðir við sænsku konungs-
hirðina sem hæfi betur samfé-
lagsþróun nútímans. Og hann
lítur gagnrýnum augum á landa
sína. „Því miður verðum við
að viðurkenna, að við Svíar
erum ákaflega dugl'egir að leysa
vandamál annarra þjóða — það
væri ef til vill ekki úr vegi að
sýna heldur meiri auðmýkt",
segir hann. —
Myrtu til að
safna hausum
? NÝR þáttur í sögu Gyðinga
á nazistatímabilinu h'efur kom-
ið fram við málsrannsókn 4
Frankfurt að undanförnu. Þar
hafa þrír miðafldna menn Verið
leiddir fyrir rétt, ákærðir fyrir
að hafa vahð 115 manns frá
Auschwitzbúðunum til lífláts
með gasi. Fólk þetta var valið
eftii- höfuðlagi, þar eð höfuð-
kúpurnar áttu að fara í höfuð-
kúpusafn, sem líffærafræðing-
urinn August Hirst við „Ríkis-
háskólann í Strassburg", vildi
koma á fót. Hirt þessi hefur
verið týndur siðan heimsstyrj-
öldinni lauk. Þeir ákærðu eru
Bruno Beger, 59 ára gamaH,
Hans Fleischacker, 58 ára og
Wolfdieter Wollf, 57 ára. SS-
rannsóknarstofnunin Ahneerbe
(ættararfur) studdi rannsóknir
þeirra fjárhaigslega. Náttúru-
fræðingurinn Beger og máivis^
indamaðurinn         Fiieischacker
voru öendir. til Auschwitzbúð-
anna árið 1943. Það tók þá
fimm daga að mæla höfuðlag
109 Gyðinga, 79 karla. og 30
kvenna, fjögnrra Asíumanna og
tveggja Pólverja. Fan'garnir út-
völdu voru síðan sendír til'
Natzweilerbúðanna í Alsass,
þar sem þeir voru myrtirí ga'S-.:.
klefa.  -
ÆTLARDU E
ADÞVO
OKKUR
HANN segist ekki) bein-
línis vtera rauðsokkur. Og þó.
Hann er 'að minnsta 'kosti sam-
rnála rauðsokaomum um helztu
mál sem hreyfingin berst fyrir.
Og hlær baira að þeim karl-
mönnum sem telja heimsendi
og hrun menningarinnar i
nánd þeglar konur heimta
sömu réttindi og þeir.
„Ég hef gegnt svipuðú hlut-
wrki hjá þessari hreyfingu og
kvenfólk oft í karlaaelsköpum
— þ.e.a.s. að hella upp á könn-
una þegar fundir hafa verið
haldnir heima hjá okkur Helgu.
Jú, lauðvitað er ég Mynntur
starfseminni. Ég Ht á þetta sem
eðliHegan Mut. Ég er ekki að
halda því fram, að ég hafi ver-
ið neinn sérstakur kvenrétt-
indamaður áður fyrr. Eh þeg-
ar umræður hófust um þíessi
mál, hef ég farið að hugleiða
þau     betur".
•    DOTTIRIN OPNADI
AUGU HANS
Stefán Karlsson íslenzku-
fiæðingur er nýkominn heim
eftir .20 ára nám og störí í
Danmörku og fór beint, úr
Árnasafni í Árnalgarð. Og
hann s-egir frá því sem dæmi
um hvað konur séu í miklum
meirihluta í ' námsgreinu'm '
heim'spekideilda eins og , karl-
mennirnir í , verkfræði og.
stærðfræði, að hann hafi skil-
ið Jón Helgasön prófessór eft-
;ir ¦ umikíriingdan • ein^'ómum '
kvenkyns málfræðingum. „Ein-
™ fimm að minnsta ko'sti í
föstu sfcarfi", siegir hann. En
hann 'ér ekkert öfundsjúkur',
enáa ¦ hefur hann rauðsok'ka-
hneyfinguna í kringum sig, og
þar er 'kvenfólk enn í yfir-
gnæ,fandi nteirihluta, hvað'senii
siðar kann að verða. „Þetta
er ekki kvenréttindafélag,
heldur mannréttindafélag, og
það er náttúiiega litið' á það
sem brot á raannréttindum aðl
vera með félaigsskap sem ekldl
íeyfir nema öðru kyninti inn-
göngu".
(
Konan hans, Helga- Ólafs-
dóttír, statrfiaði í Dansk Kvilnde-
samfund síðustu árin siem þau
voru í Darimörku, og auðvitað
ffylgdiliti hann vel meði því
öllu, en kannski var það litla
dóttirin seni ikenndi honum
fyi'stu lexíuma.
„Já, eiginlega va>r það hún
dóttir okkar sem opnaði augu
min fyrir mjög einföldum hlut
í þessum efnUm. Hún hefuir,
verið þriggja eða fjögurraára1,
móðir hennar var þá setzt á
skólabekk til að lesa til stúd-
entsprófs í Kaupmannahöfn, og
það hafði í för'með sér, að
skyldur mínar við heimilis-
störfin urðu heldur nieiri en
áður hafði verið.
„Svo var það einu sinni á
liEugardaigsmorgni þegar móðir
beinwar var að fara í skólann
og hún átti að fara á dagheim-
ili, að sú liitla' spurði hvort
ég væri iekki að fara í vinn-
una eins og Venjulega. Ég yai"
víst hálffúll og svarað'i: ,Ætli
ég verði ekki Weima að þvo
fyrir hana  mömmu   þína'.  .
„Þá lítuir hún á mig' ósköp'
saldeysislega Og spyr: ,Nú,
ætlarðu ekki að þvo fy/rir okk-
ui   líka?'
„Þarna hiitti hún á mjög
mikilsverðan punkt. Og ég hef
ckki gleymt þessum orðum
hennar.    Auðvitað   eiga   kon-
Steíán Karlsson
islénzkufræðingur
spjallar svolítið
um rauðsokka og
sjónarmið þeirra
i
I
1
':'.::i
tit
.,Ég  held,  að  félagsskapur  hjón-
anna vcröi þeim mun Hetri þegar
þati geta sett sig hvort í annars
spor og deilt meff sér störfum hæð'i
á heimitinu og utan þess", segir
Stefán.
Myndir: Gunnar Heiðdal.
6    FÖSTUDAGUR 30. ÖKTÓBER 1970
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12