Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vķsir

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vķsir

						VlSIR . Föstudagur 2. október 1970.
Jemen-imálinu, þar reyndi Nass-
er að stuðla að þjóðféJagsJegri
byltingu, seni var nákvæmletga
I sama stsil og hann hafði siálfur
iramkvæmt gegn Farúk ístru-
>elg. Annað dæmi má líka
lefna, að hann studdj nú í fyrra
sams konar uppreisn gegn hinu
flrelta konungdæmi Libyu, sem
leppaði þar í landi fyrir evrópsk
áhrif. AEt er þetta sama þjóð-
félagshreyfingin. Hún er að
verki 1 öllum Arabalöndunum
og hún hefur fyrst og fremst
sótt kraft sinn til Nassers, þó
hún þurfj ekki sjáJfkrafa að
leiða til sameiningar Aratoa-
heimsins f eitt rfki, af því
að ólíkar landfræðilegar aðstæð-
ur eru í hverju landsvæði og
sterk miðstjóm víðáttumikils
svæðis kannski ekki affara-
sæJasta leiðin í löndum sem eru
á lágu samgöngu- og tækni-
stigi heldur kannskj auðveldast
að kJjást við vandamálin á
hwerjum stað fyrir sig.
Fjað má ltfka færa sterk rök að
því að Nasser hafi aldrei
verið sá Rússa-leppur, sem
vestræn blöð hafia stöðugt reynt
að stimpla hann. Það hefur síð-
ast verið talinn ljótasti blettur-
inn á honum, að hann skyldi fá
Rússa til þess að koma upp víð-
tæku loftvarnakerfi í landi sínu,
en setjum okkur í spor Egypta,
hvað áttu þeir tál bragðs að
taka? ísraels-menn hafa al'lt
fram tiil þessa haft aJger yfir-
réð I lofti yfir Egyptalandi.
Þessi yfirráð sin notuðu þeir
SI dagJegra árásarferða yfir
lílardalinn. Það gefur auga leið,
íð sJíkt var ekki viðunandi
fyrir Egypta, og Nasser hafði
engin önnur ráð en aö leita á
náðir Rússa til að breyta þessu
niðurJægjandi ástandi. Það hef-
ur að vísu haft þau áhrif að
auka veldii Rússa og sJcapa þeim
sterka aðstöðu á MiðjarðarJiafi
og kannski einnig Indlandshafi.
AJveg sama sagan var með að-
gerðir hans til að koma upp
Aswan-stífiunni miklu. Hann
leitað; fyrst til vestrænna þjóða
eftir aðstoð, en þegar þær
brugðust honum í því hrapal-
lega og í rauninni svívirðilega,
þá var honum engin önnur leiö
fær en að lei-ta á náðir Rússa.
Svo er hann fyrir það kaJJaður
Rússaleppur. Þannig er haegt
að framkvæma mannorðsmyrð-
ingu, og er framkoma vest-
rænna þjóða í þessum efnum
eigi málsbótaverð. í hroka sín-
um gagnvart Arabaþjóðunum
hefur þeim fundizt sjáJfsagt að
Jiægt yæri að skammta þeim
rétt og viðhalda erlendum yfir-
ráðum i Jofti yfir landi þeirra,
og siðan er rekið upp ramakvein
yfir þvi að Ara-baleiðtogi skuli
leyfa sér að snúa sér annað en
til gömJu nýlenduberranna, sem
vdlja aðeins halda afram að
ednoka og drottna.
"Fyað hefur verið hægt að sýna
fram á það í vestrænum
Möðum, að Nasser væri striðs-
æsingamaður, með því að slíta
setningar úr ræðum hans út úr
samhengi. Hið rétta var senni-
lega að Nasser var fyrst og
fremst félagslegur byltingar-
maður innan hins arabíska
heims, en eftir að bylting haföi
verið framkvæmd þráði hann
öllu fremur frið til að geta unn-
ið að hinum stórfelldu uppbygg-
ingarstörfum sem bíða lands
hans. Nú eru hjólin í Aswan-
stlflunni farin að snúast og
framJeiöa raforku og áveitu-
vatnið dreifist yfir eyðimerkur-
sandana. Þetta var senniJega sú
framtíð sem Nasser vildi vinna
að, fremur en að standa f sf-
fejjdu stímabraki við Gyðinga
og Evropumenn.
Þorstelnn Thorarensen.
Islandskjöt á 8 kr. kílóið!
í
— og jboð kostar 40.000 kr. á árí oð aka leigubil
• „Jæia, herrar ínínir", sagði
tollþjónninn á flugvellinum
á Vogey í Færeyjum, er við
lentum þar nokkrir Islenzkir
fréttamenn, „hafið þiö eitthvað
meðferðis af tollskyldum vörum,
td. áfengi, tóbak o.s.frv.?"
„Nei, nei" svöruðum við, „má
bjóða þér að s[á í töskurnar?" —
„Þetta er allt i lagi", sagði sá
gamli þá, „á ég ekki að pania
fyrir ykkur hótelpláss og viljið
þið ekki að ég hringi á Ieigu-
bfl (hyruvogn) fyrir ykkur?"
„Fyrirtak" sögðum við og
fengum okkur sæti i ágætum
biðsal flugstöövarhússins.
Leigubílstjóri —
áætlunarbflstjóri
Við vorum 5 saman auk flug
mannsins, EMesers Jónssonar
frá Flugstöðinni og sjónvarps-
menn þurftu að dragnast með
heilmikið af tækjum með sér,
því var ekki um annað að ræða
en biðja mn sendiferöabíl — og
hann kom, eins konar „rúg-
brauð'' sem tók 10 manns í sæti.
Glaðhlakkalegur hyruvogns-
stjórinn setti farangurinn í bíl
inn og bauð tollþjóninum að
fljóta  með  inn   í   Sórvog,   en
Þeir komu með ferjunni yfir
Vestmannasund. Færeyskir
karlmenn klæðast mjög oft
þjóðbúningunum — einkum
þó þeir eldri.
þar ætluðum við að spjalla við
bátseigendur um möguleika á
að fá bát á leigu.
Sórvogur er ekki nema 5
mínútna akstur frá flugvellin-
um, en vegurinn er mjór eins
og þvengur og viölíka sléttur
og bárujárnsþak. Samt er hann
malbikaður, en skóflur hafa
verið látnar nægja til að slétta
úr.
Á leiðinni mætum við heil-
miklu af Færeyingum akandi i
bílum sínum, því hversu undar
legt sem það kann að virðast,
þá er bílaeign mikil og almenn
þar á eyjunum, þótt vegir séu
lítilfjörlegir ög raunar finnst
manni að bílstjórar verði aö
standa með fótinn tilbúinn á
hemlunum, svo farartækið hend
ist ekki út af eyjunni skömmu
eftir að lagt er upp hinum meg
in.
Við ókum um Sórvog fram og
aftur og attum spjall við
nokkra innfædda. Síðan urðum
við að fara aftur upp að flug-
vellinum og þar ætluðum við
að bíða áætlunarbíls sem fara
átti út að ferjunni sem gengur
yfir Vestmanasundið.
Undirritaður bauð því hyru-
vognsstjóranum að koma með
reikning sinn:
„Við ætlum nefnilega að fara
með rúíunni niður að ferjunni.
Getum við þá ekki fengið að
borga þér núna?"
„Nei, nei. Ekki borga núna.
Borgið bara á eftir. Ég er nefni
lega líka rútan."
Og svo ókum við í „rúgbrauð
inu" að ferjustaðnum og
greiddum fyrir smávægilegt
sætagjald — er það var greitt
innheimti hann svo greiðslu
fyrír klukkutíma akstur fyrr
um daginn á hyruvognstaxta...
150 hyruvognar í
10.000 manna bæ
Til þess að komast frá flug-
vellinum á Vogey til Þórshafnar
þárf að aka háilftíma í'bfl. Fara
þá yfir Vestmanasundið í
ferju og aka loks frá bænum
Vestmana til Þórshafnar, en
það er um klukkustundar akst-
ur.
Landslagið á þessari leið er
ekki ósvipað og á Vestfjörðum,
nema hvað landið er ekki eins
stórbrotið og gróður er meiri.
Allar Míðar eru grænar svo
langt sem sést fyir þokunni
eöa skýjaþykkninu efst 1 hlíð-
unum. Vegurinn hlykkjast eftir
fjallshlíðinni. Stundum stefnir
hann beint upp fjallið. Stundum
ekur maður á fleygiferö I átt
til sjávar, en allan tímann hend
ist maður tii og frá, því það er
engu líkara en frændur vorir,
Færeyingar hafi tekið íslend-
inga til fyrirmyndar hvað vega-
gerð snertir.
Þrátt fyrir lítilfjörlega vegi
eru í Þórshöfn einni starfandi
um 150 leigubílstjórar og tjáði
>¦
Ferjan á Vestmanasundi er eins konar „Akraborg", nema
hvað skipstjórinn siglir hvenær sem einhver þarf að far»a
utan áætlunartíma.
okkur einn þeirra, að þeir væru
allt of margir, „það er eins og
þetta sé í tízku hérna", sagöi
hann, „allir vilja aka stöðvarbíl,
en maður verður að hafa sultar-
ólina vel strengda ef maöur á
að lifa af þessu harki". Sagöi
bílstjórinn    einníg    aö    bensín
i væri, .dýrara þar en á íslandi
og  þyrfti  hann áö borga  sem
) svaraöí 40.0001 ísl. krónum á ári
i tryggingagjöld og skatta af
bíl sínum.
Meira um vegi
Þjóðleiöin frá Vestmana trl
Þórshafnar er nokkuð fjölfarin,
þrátt fyrir það að venjulegum
Sunnlendingi finndist vegurinn
stundum aJJglæfralegur. Bíl-
stjórinn ók greitt á einhverri
örmjórri syJJu í f jallshJíðinni og
um götulýsingu er ekki aö ræöa
þarna, ekki einu sinni í næsta
nágrenni bæjanna. Leiöin liggur
um nokkur byggðarlög, þar sem
20—30 hús hnappa sig saman
eins þétt og mögulegt virðist og
vegurinn krækir síöan á milli
þeirra, þar sem því er við kom-
ið.
Er nálgast tekur Þórshöfn
snarbatnar vegurinn aJlt í einu,
og síðustu 20 mínúturnar ekur
maður eftir rennsléttum og
breiðum    „keflavfkurvegi"    en
Sórvogur. Þaðan er talsverð trilluútgerð, og æv inlega  eru karlarnir  tilbúnir  að  sigla  með
ferðamenn   — ef sjólagið hindrar það ekki,  en það er oft.
nokkuð dregur það úr notagildi
vegarins, aö engin lýsing er á
honum.
Höfuðstaðurínn
Mjög margir íslendingar hafa
komið til Þórshafnar og ber
víst flestum saman um að það
sé hlýlegur bær. Götur eru þar
Ótrúlegar hJykkjóttar og þröng-
ar, minna um sumt á götur í
borgum Suðurlanda, svo sem
á Spáni og víöar.
Er okkur íslenzku fréttamenn
ina bar að garöi í Þórshöfn var
mikill mannfjöldi á götum bæj-
arins vegna komu danska her-
skipsins, Hvftabjöm, til staðar-
ins með farþegana úr Flugfélags
vélinni sem fórst á Mykinesi og
vegna þess haföi öilum skemmt-
unum verið aflýst f bænum.
Engin böll voru haldin og kvik-
myndahúsin voru lokuð. Var
okkur tjáð að yfirleitt væri
þarna dansað á hverju kvöldi
og greinilegt var af götuauglýs-
ingum aö danskir láta Færey-
inga ekki fara varhluta af klám-
myndum sínum.
„Rúntur"
Þó engar skemmtanir væru
í Þórshöfn á sunnudagskvöldið
eð var, þá voru allar götur
krökkar af unglingum sem ráf-
uðu um fram yfir miðnættið —
og undu sér helzt f kringum
pylsusalana. Var andrúmsloftið
ekki fjarri því sem gerist é
„rúntinum" í Reykjavfk um
helgar.
Vörur virðast fremur dýrar í
Færeyjum. Við sáum á einum
staö íslenzkar bækur í búðar-
glugga. Kristnihald undir Jökli
trjónaði f heiðurssessi og „Suð-
austan 14" eftir Jökul Jakobs-
son var þar og boðið til sölu á
63 færeyskar kronur. Það reikn
ast okkur til að muni jafngilda
um 750 fsl. kr.
Og úr þvf verðlag er til
umræðu, er ekki úr vegi að
geta þess að þaö kann að borga
sig fyrir íslendinga af fara ti'
Færeyja og birgja sig þar upp
af ísíenzku lambakjöti. í einsi
kjötbúðinni var auglýst: Islands-
kjöt — bogar, sfður o. s. frv.
á 8,00 kr. kg. Sem sagt innan
við 100 kr. fsl.                 - GG
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16