Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vķsir

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vķsir

						8
V1SIR . Mánudagur 19. apríl 1971.
VISIR
Utgefandí   Keyictttpnair ni.
Framkvæmdastióri • Sveinn R   Eyjölfsson
Ritstlori:- tónas Kristjánsson
Fréttastjuri: Jón Birglr Pétursson
Ritstiórnarfulltrúi   Valdimar H.  löhannessoo
Auglýsingastjóri: Skúli G. Jóhannesson
Auglýsingar: Brottugðtu 3b   Slmai 15610   11660
Afgreiðsla   Bröttugötu 3b  Simi 11660
Ritstiors- Laugavegi 178. Simi 11660 f5 linur)
Askriftargjald kr. 195.00 á mánufil innanlands
f lausasfMu kr. 12.00 eintakiö
Prentsmiðia Visis —  Eddn hl         '___________________________
"-3————— ¦ '!»¦¦¦¦¦¦¦¦¦¦¦¦¦¦¦¦¦¦¦
Valdið til fólksins
\]m þessar mundir er tími endurmats fólks á við-
horfi sínu til þjóðfélagsins. Hver á eftir öðrum vakna
menn upp við vondan draum og sjá, að á ótal sviðum
hefur manneskjan verið á undanhaldi undan stóra
bróður, ríkisvaldinu, kerfinu, hinu ópersónulega bákni
skriffinnskunnar.
Menn hafa verið að segja hver við annan, að nú
sé orðið tímabært að taka fólkið fram yfir kerfið og
leggja aukna áherzlu á þá forsendu lýðræðisins, að
valdið eigi að vera í höndum fólksins. Menn vilja
nú vinna markvisst að því að draga úr ofurvaldi rík-
isbáknsins og dreifa valdinu sem mest til borgar-
anna sjálfra.
Þessi endurnýjaða stefna kemur fram í mörgum
myndum. Hún kemur fram í stjórnmálunum, í efna-
hagsmálunum og í menntamálunum. Hún hefur kom-
ið í opna skjöldu þeim stjórnmálaflokkum, sem kraf-
izt hafa útþenslu ríkisbáknsins, myndunar nýrra
stofnana og ráða og aukins miðstjórnarvalds í þjóð-
lífinu.
Menn vilja nú auka sjálfstæði sveitarfélaganna
gagnvart ríkisvaldinu og aðgreina betur verkaskipt-
ingu þessara aðila. Menh telja, að aúkiri ahríf ög
ábyrgð heimamanna í hverju héraði geti orðið mikil-
vægur þáttur í byggðaþróuninni, í uppbyggingu allra
landshluta.
Menn vilja nú fá aukinn hreyfanleika í embættis-
mannakerfið og færa menn meira milli starfa, jafn-
framt því sem boðleiðir og ákvörðunarleiðir í mið-
stjórnarkerfinu verði styttar. Menn vilja ekki, að góð
mál týnist í pappírsf jöllum ráðuneyta.
Menn vilja nú draga úr af skiptum stjórnmálamanna
af lánastof nunum og auka þátttöku atvinnufyrirtækja
og almennra borgara í rekstri lánastofnana. Menn
telja, að slíkt geti haft heilbrigð áhrif á efnahagslífið
í landinu.
Menn vilja nú hvetja til framtaks og frumkvæðis
landsmanna í atvinnulífinu og reyna nýjar leiðir í
þeim efnum, svo sem að koma upp almenningshluta-
félögum og að auka atvinnulýðræði í fyrirtækjum til
að auka áhrif og ábyrgð fólksins sjálfs.
Menn vilja nú, að auður og eignir dreifist á sem
flestra herðar, á þann hátt að sem flestir eigi sitt eigið
húsnæði og taki fjárhagslega þátt í atvinnultfinu.
Menn telja, að slíkt leiði til betra þjóðfélags, heldur en
sú leið, að fólkið sé vanið á að tína brauðmola úr lófa
ríkisvalds og ópersónulegra stórfyrirtækja.
Menn vilja nú opna stjórnmálaf lokkana fyrir áhrif-
um fólksins, t. d. með prófkjörum og annarri lýðræð-
islegri skipan í starfi flökkanna. Einnig á þann hátt
vilja menn dreifa áhrifum og ábyrgð frá miðstjórn-
arvaldinu út til fólksins sjálfs.
Líkur benda til þess, að frjálslynt og lýðræðissinn-
að fólk muni í vaxandi mæli fylkja sér um slfk stef nu-
mál, sem miSa að dreifingu valdsins.
Kemur „öruggi
markaðinn eftir r.mm m
7
Byltingarkennd áform um öryggisbúnað,
sem á að faekka mj'óg dauðaslysum
i umferðinni
£ Eftir fimm ár verð-
ur líklega unnt að
kaupa sér bíl, sem gerir
miklu líklegra, að menn
lifi af árekstra, sem
mundu verða þeim að
fjörtjóni í dag. Sérfræð-
ingur éinn segir: „Ég
held, að um miðjan þenn
an áratug muni koma
fram bifreið, sem á næst
um alveg að útiloka
dauðaslys í árekstri, sem
verður á allt að 80—100
kílómetra hraða á klst.".
Þetta eru orð dr. Roberts
Brenners, sem er aðstoðarfor-
stjóri bandarísku stofnunarinn
ar, setn hefur eftirlit með öryggi
á þjóðvegum.
Bandaríkin hafa tekið forystu
í athugunum, sem eiga að leiða
til framleiðslu „örugga bílsins".
Margar gerðir slfkra bifreiöa
með stórauknum öryggisbúnaði
eru á athugunarstigi, og munu
verða tilbúnar til reyrfsftrakstnrs*
eftir ein tvö ár. í'EvropU og
Japan'-munii„sams.varandi... genfti
ir verða tilbúnar ári sfðar. Siðan
mun væntanlega taka við eitt
ár, þar sem þessar gerðir verða
þaulreyndar og afstaða tekin til
þess, hvort framleiða skuli þær
til almennrar notkunar.
Ekki í gang, nema
belti sé spennt
Hvað er „Bruggi bíllinn"? —
Reynt er að auka allan núver-
andi öryggisbúnað og bæta inn
nýjum atriðum.
Meðal annars er stungið upp
á eftirfarandi:
1 bflnum verði öryggisbelti,
sem menn veröa að spenna um
sig ef þeir ætla að koma bfln
um af stað. Geri þeir það ekki
færj bíllinn ekkj í gang.
Sérstaklega útbúin sæti, sem
vemda farþegann í árekstri frá
hlið.
Hliðardyr sem taka við höggi
f   árekstri   og   „kæfa"   það.
Styrkari þök, sem vernda far
þegana ef bd'llinn veltur um
koll. Varúðarljós, sem loga bæði
inni f bifreiðinni og utan á
henni ef ekið er hraðar en há-
markshraðamörk   leyfa.
Betri hlífar og brettj til að
vernda bifreiðina í árekstrj og
veltu. Lagt er til að í bílinn
verðj settur mælir sem sýnir,
hvenær loft í hjólbörðum er of
mikið og hvenær þaö er of lftið.
Kemst ekki af
stað ölvaður
Jafnvel má vera, að mæling-
artæki verði f „örugga bílnum",
sem kemur í veg fyrir, að bfl-
stjórinn akj af stað nema hann
sanni tækinu, að hann sé al-
gáður.
Loks mætti nefna loftpoka,
sem verðj við framsæti og blási
út sjálfvirkt broti úr sekúndu
eftir að bifreiðin rekst á, og
verndar ökumann fyrir högginu.
Þetta eru nokkrar helztu til-
lögurnar um „örugga bílinn" 'i
framtíðinni. Flestar þeirra eru
nú þegar í athugun. Bandaríska
stjórnin og einkafyrirtæki munu
vinna saman að lausn þessa
vandamáls til að finna þær til
tækilegu leiðir, sem auka ör-
yggi farþega frá því sem nú er.
Dauöaslys á þjóðvegum í
Bandaríkjunum eru í vexti og
umferðarslysin taka meiri toll
f mannslífum en nokkrar styrj
aldjr Bandaríkjamanna hafa
gert.
Dr. Brenner, sem áður var
nefndur segir að þaö eigi að
vera hagsmunamál bifreiðafram
leiðenda sjálfra að framleiöa
sllkan bíl. Sá framleiðandi, sem
fyrstur verði til að framleiða
„örugga bflinn" eftir að stjórn
völd hafa sett nýjar reglur,
muni auðvitað verða á undan
keppinautum sl'num. Þess vegna
ættu framleiðendur nú þegar að
reyna að gera sér f hugarlund
hvernig reglurnar um öryggis-
búnað verði í framtíðinni og búa
sig undir að framleiða þá bfla
sem fullnægi hinum strangari
skilyrðum. Aðrir verði greini-
lega úr leik. þegar reglurnar
verði hertar, sem ekki veröi
langt að bíða.
Dr. Brenner'ræddi við starfs-
bræður sína í ýmsum    öðrum
Likan af „öruggum bf!". Smiði þessa tilraunabfls mun kosta
300 milljónir króna, en stjórnvöld gera sér vonir um, að
slikir bflar geti í framtíðinni orðið á skaplegu veröi.
Nokkuð er síðan farið var að
reyna loftpoka, sem vernda
ökumann, ef árekstur verður.
Nú er ótal margt annað á
döfinni til að auka öryggið.
Umsjón: Haukur Belgason
löndum Atlantshafsbandalagsins
í janúar. Hann hefir einnig haft
samband við sérfræðinga f Sví
þjóð og Japan.
Samvinna NATO-ríkja
Bandaríska stjórnin hefur gert
samninga við þrjú fyrirtæki sem
vinna að framleiðslu á stórum
bílum af amerískrj gerð, þar
sem aðaláherzlan verður lögð á
öryggisbúnaðinn en útlitið látiö
skipta minna. Bandaríkjamenn
hafa samið við Vestur-Þjóðverja
og Japanj um samvinnu <i þess
um efnum. Þarna er um að ræða
skipti á upplýsingum og sam-
eiginleg not tækja og jafnvel
sérfræðinga við framleiðsluna á
„örugga bflnum".
„Okkur er sama .hvernig þaö
er gert og hver gerir það", seg
ir dr. Brenner. „Okkur skiptir
öliu að bifreið veröi framleidd
fyrir almennan markað, sem
fullnægir skilyrðunum um ör
yggisbúnað."
Volkswagenverksmiöjurnar
vestur-þýzku munu framleiða
\y2—2ja tonna bifreið á grund
velli fullkomnasta öryggisbún-
aðar, sem á þef^i stigi er talinn
framkvæmwlegur.
Ríki Atlantshafsbandalagsms
munu hafa með sér samvinnu
um athuganir á framleiðslu á
„örugga bflnum."
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16