Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						24. des.  '26.
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS
Handtakið hennar hafði altaf gert
hann öruggan og rólegan í öllu
þeirra basli í lífinu.
Á gamlárskvöld kom Ingiríður á
Torgum rakleitt inn í baðstofuna í
Hlíð. Þrándi var nú farið að batna
svo, að hann gat setið uppi í rúm-
inu nokkrar stundir á dag.
Elín    fór    með    Ingiríði    þang-
að  sem Ivar lá  á líkfjölum.  Hún
Ingiríður og leit undrandi á
hana.
Elín strauk blítt um hina freðnu
vanga ívars.
— Hví skyldi jeg gráta. jeg, sem
hefi átt besta manninn í heimin-
iim! sagði Elín. Hún strauk líkinu
enn blítt um vangann og lagði svo
andlitsblæjuns aftur rólega yfir
það.
tók andlitsblæjuna af líkinu. Það
var eins og ívar svæfi, og bros ljek
um varir honum.
— Þú grætur ekki,   Elín,  sagði
Tunglið kom upp yfir fjöllin og
það var glampandi tunglsljós um
allar hlíðar, er þessar tvær konur
gengu niður stokkabúrströppurnar.
Fornir jólasiðir.
LítiJ vita menn nú orðið um há-
tíðahöld og hátíðir hinna heiðnu
Germana, en af frásögnum Taci-
tusar má ætla að hátíðir hafi þá
borið upp á þá daga, er tungl kvikn-
aði og varð fult. Auk þess hafa
þeir sjálfsagt haldið hátíðir um
sumar og vetrarsólhvörf. Áraskifti
hafa þeir sennilega talið um vetr-
arsólhvörf, því að bæði forn-Ger-
manir og forfeður vorir töldu jafn-
an áratal eftir vetrum. Nýár þeirra
hefir sennilega byrjað með fyrsta
nýlýsi eftir vetrarsólhvörf.
Margar sagnir sanna það, að for-
feður vorir hafa haldið hátíð mikla
um miðsvetrarskeið, og kallað jól.
En upphaflega mun þó nafnið jól
eigi hafa táknað hátíð, heldur hef-
ir það verið mánaðarnafn eður
misseris. Gotar í Austur-Evrópu
nefndu nóvember fyrri mánuð jóla
og desember annan. Hjá Engil-Söx^
um hjetu mánuðirnir desember og
janúar jól. Og í forn-norræru hjet
einn mánuður ársins (frá því í nóv.
og fram að jólum) Ýlir, og er það
nafn dregið af jól.
Mönnum hefir eigi komið saman
um það af hvaða uppruna jólagleð-
in er og margar ágiskanir hafa
komið fram um það. Plestir telja
þau sólhvarfahátíð. Jólin, sem vér
nú höldum helg hinn 25. desember,
eru komin í stað jóla heiðingjnnnn.
Fyrst í stað hjelt kirkjan afmælis-
hátíð Krists hinn 6. janúar, en á
4 öld var þessu breytt, vegna þess,
að kristnir menn hjeldu altaf upp
íí hin heiðnu ,iól, eða tóku þátt í
fögnuðinum út af því, að sólin
hækkaði aftur göngu. Og þossi
breyting var rjettlætt með því, að
sólhvörfin væri afmælishátíð hinn-
ar hinnar einu sönnu sólar, Krists,
. rjettlætisins  sólar."
Fyrrum voru jólin marern dacrn,
eða frá 25. desember til 6. janúar.
En á miðöldunum var helprin lenerd
þannig. að hún náði frá 21. de«em-
ber, Tómasarmessu. fram til 13.
janúar, (sem k íslonsku nefnist enn
Goisladaírnr'). Þennan tíma var ióla
helsri eða jólasrrið, og öllum vfir-\
s.iónum á þeim tíma var refsað
stranerleerar en ella. Á Tómasnr-
messu ðtti öllum störfum fyrir ,iól-
in, öðrum en hinum allra nanðsvn-
legustu, að vera lokið. Sierstakleca
var mönnum tekinn vari fvrir því
að vinna nein „snúninersverk" á
j/ílunum. svo sem að mala eða
spinna. Ef út af var brotið. for illa.
oer ern margar söenr af því.
Hinir fornn Orikkir oer Bómvori-
nr nöfðu þann sið að kvnrla bál 6
víðnvaneri um vetrnrsolhvörf. oar
hefir það auðvitað itt W>t sína að
rekia til þeirrar þióðtrúar. að á
þann hátt præti þeir aukið hita-
maprn sólarinnar. Hinprað barst sft
siður. en varfi pípí alerenernr. vejrna
vetrarhnrðinda. En þá var bnð ráð
tekið að kvnda þeim mun stærri ¦
elda inni. Þá varð bnð opr snommn
alsiða að hafa ifilaliós. or aldrei
mátti slokna. Var jafnnn einhvor
foncinn til boss að vaka um nætur
opr cæta liósanna. Slokknaði ljrts
siálfkrafa. þá var bað morki bess.
að einbver Æ heimilinu var fpicrnr.
Það vnr líka trn manna að jólaliós-
in hefði hnlinn mátt. Þocrar mialta-
konan foY f f.iósið iólnmorcrnn a"tti
hún að svíða alla kvrnar moð ióla-
ljósi oer segia: ,,Svíð jear nf þier
allskyns óþrifnnð, osr svíð .ieor á bier
nllskyns þrifnað!" Kertisskörin
varð að geyma, því að þau vorn
&gmtt   læknismoðal   handa   kvikfje.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16