Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						hék
3!&orsiniMtó*M*
24.  tölublao.
Sunnudaginn  17.  júní  1928.
III.  árgangur
R   flugi   og   ferð.
Tuíuegis farið samðœgurs milli Reykjauíkur og FJkureyrar.
Eft;iriArn;a:íÓ]i;a.
Sama árið, sem sá merkisatburð-
ur skeði, að bræðurnir Wright
gátu lyft sjer frá jörð í farartæki,
sem var þyngra heldur en loftið,
fór jeg í fyrsta skifti frá Norður-
landi til Reykjavíkur. Jeg lagði
af stað frá Húsavík í Þingeyjar-
sýslu 28. október á ,Vestu' gömlu,
og steig á land í Reykjavík 17.
nóvembet. Jeg var rjettar þrjár
vikur á leiðinni og kom þó eng-
inn óvenjulegur farartálmi fyrir.
En á mánudaginn var fór jeg
hjer um bil sömu leið fram og aft-
ur á einu dægri:
Jeg fór á álíka mörgum mínút-
um yfir Húnaflóa' og áður nam
sólarkringum!
Er þa<5 munur?'
Það eru ekki ýkja mörg ár síð-
an, að menn, sem þurftu að fara
frá Reykjavík til Seyðisfjarðar,
urðu að leggja þá lykkju á leið
sína að fara fyrst annað' hvort til
Englands eða Danmerkur. Sam-
göngum á sjó var þannig háttað
þá. A landi voru þær ekki betri.
— Skreiðarferðirnar, helstu að-
dráttaferðír' bænda, eru í minnum
þeirra er nú lifa. Enn eru á lífi
þeir menn, sem voru hálfan mánuð
eða þrjár vikur í skreiðarferðum
austan úr Rangárvallasýslu eða
Skaftafellssýslu veirtur til ver-
stöðvanna á Reykjanesi og komu
licim aftur úttaugaðir, nieð úttaug-
aða hesta og helmeidda undan
þorskhausaklyfjum.
Hugsið' ykkur það búskaparlag!
Valdasti maður af hverju heim-
ili er sendur um hábjargræðistím-
ann meðhesta vestur til Grindávík-
nr, Hafna, Sandgerðis. Keflavíkur
cða Njarðvíka. Eftir 'S vikur kem-
ur hann heim (þegar vel gekk),
með 60—80 punda klyfjar af
þorskhausum og öðru harðmeti.
Hvað kostaði það, sje reiknað til
peninga, tími og erfiði manna og
hesta?
Þegar vegir komu um Sunn-
lendingafjórðung lagðist klyfja-
bandið niður að mestu, en við tóku
hestvagnar. Gekk nú í nokkur ár
þorskhausaflutningur með þeim —
og þótti afar mikil framför frá
]>ví sem áður var um klyfjabandið.
Árið 1913 hófust svo bifreiða-
ferðir hjer fyrir alvöru. Á Suð-
urlandsvegunum var þá alt sam-
tímis: klyfjaband, hlaðnir hest-
vagnar' og þjótandi bifreiðir. —
Þrenn samgöngutæki samtímis.
Hifreiðirnar báru af vegna þess
livað þær voru fljótar í ferðum.
Þær voru að vísu dýrari farartæki
en reiðingshestar og hestvagnar,
en þær voru fljótar í férðum. Þær
sþöruðu mönnum tíma, og hann er
dýrmætastur af öllu. Og íslenskir
liii'iiilur, sem annars eru lausir við
nýungagirni, fundu i'ljótt hver hag
ur þeim var að hröðum samgöng-
um. Aldraður sunnlenskur bóndi
sagði við mig um daginn:
„Jeg er hættur við hestana og
kerruflutninginn. Kerruflutning-
nr borgar sig ekki lengur. Það er
ineiri þægindamunur fyrir. okkur
bændur að nota nú bíla í staðinn
iyrir kerrur, heldur en var á því
fyrir nokkrum árum að nota kerr-
ur í staðinn fyrir klyfjaband."
Eftir nokkur ár verður við-
kvæðið: Jeg er hættur að nota
bíla. Jeg ferðast sjálfur í loftinu
og flyt alt í loftinu.
Þetta á ekki langt í land. Áður
en langt um líður verður loftið'
þjóðbraut íslendinga.
Að svo mæltu ætla jeg að reyna
iið lýsa fyrsta farþegafluginu milli
höfuðborganna, sunnan landR og
norðan, Reykjavíkur og Akur-
eyrar.
Það var ákveðið að leggja á
stað frá Reykjavík kl. 91/2, fljúga
1il Akureyrar, og þaðan aftur til
Keykjavíkur samdægurs. Brottföf-
in frá Reykjavík tafðist nokkuð
vegna þess að eldsneytið (benzin-
it) kom ekki á tilsettum tíma. —
Veðurskeyti hermdu að dimt
veður væri fyrir norðan, snjóaði
í fjðll, og var því jafnvel gert ráð
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192