Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						hék
SMotginMkbsm*
8. tölublað.
Sunnudaginn 24.  febrúar 1929.
IV. árgangur.
Rlpagöngur.
Eftir Dr.  Hellmuth  Lotz.
í óllum liindum keppa þreyttir
borgarbúar eftir því að komast
upp í sveit á sumrin, til þess að
lifa úti í guðs grænni náttúru og
leita hvíldar fyrir líkania og sál
úti við sjó á baðstöðum, á sveita-
bæjum i fögru umhverfi eða uppi
í háfjöilum í einveru náttúrunnar.
A Þýskalandi fara þúsundir
manna til Alpafjallanna, til Berch
lesgaden-Allgauer, Tyrol eða sviss-
nesku Alpanna. Lagt er af stað
nieð hraðlest kl. 8,24 að morgni —
og ekki er beðið eftir manni. Hrað-
lestin rennur með 80—90 km.
hraða og þýtur yfir akra og engi
og skóga suður á bóginn. Bænda-
býli og þorp með seiðandi aldin-
görðum liverfa fram hjá, kii'kjur
og kapellur senda kveðju úr
fjarska, hin lifandi kornstanga-
móða rennur og bylgjast, korn-
skurðarmennirnir eru að verki, en
þetta er ekki nema augnablik —
alt þýtur fram hjá og við eigum
að fara 1000 km. veg. Eftir 12—
24 tíma verðum við komnir á á-
fangastað, en venjulega »verðum
við að skifta um lest margsinnis
á leiðinni, einkum er við nálgumst
Alpafjöllin og bergrisarnir gnæfa
upp úr sljettuimm og glampar á
jöklana í fjarska. Nii verðum við
að skifta um lest og taka hliðar-
braut, sem er heklur, hægfara og
hefir hvorki matarvagn eða iinn-
ui þægindi, er Miðevrópubrautirn-
ar bjóða upp á. Þessi hliðarbraTit,
sem ef til vill er í eigu ein;5takra

Dr.   Lotz   á  dýraveiðum   í
Alpafjöllum.
manna, á að flytja okkur í 800,
1000 oða 1200 metra hæð yfir
sjávarflöt. Mjer þótti altaf vænt
um, er jeg var stúdent, að sjá
vagna þessa, er jeg leitaði hvíldar
eftir mánaða taugaalítandi starf.
Brautar])jónarnir á þessum slóðum
ciu líka einstaklega alúðlegir. Nvi
hölduni við áfram með hliðarbraut,
vagninn stynur og hóstar og renn-
ur um fallega fjallavegi með snotr-
um bændabýlum, fer síðan í ótal
bngðum up]) á við um skógi þakt-
ar hlíðar. þar sem fjallalækirnir
niða glaðlega og bergrisarnir vekja
lotningu og aðdáun. Loksins get-
um við losnað við allan óróa stór-
borganna og notið kyrðarinnar í
einveru fjallanna. Nú eru víða
komnar rafmagnsbrautir í stað
gðffiln eimknúnu vagnanna.
Loks komum við í þorp með
150—200 íbúa. í ölluin þessunl
Alpaba^jnm eru l>a'gileg gistihús,
en margir ferðamenn, »r langvist-
um dvelja í fjiilluniim, leigja sjei'
lierbergi á bóndabæjunum. Alpa-
liótelin í Þýskalandi, Austurríki
og Sviss eru aimars afburða góð
og skortir þar engin þægindi, enda
er lijer margt um manninn og
streymir fólk hingað að úr iilluni
liindum.
Ekki er mikið um hesta í Alpa-
i'.jiillunum, eins og á íslaudi. Múl-
dýr eru þó nokkur og eru þau
aðallega notuð til þess að flytja
vistir upp í háfjallakofana. Stór-
borgarbúarnir, sem annars (>ru
vanir bifreiðum, S[)orviignum Og
iiðrum nútíðaiþa'gindum, verða
lijer u])])i í háfjöllum að ferðast
f6tg«ngandi, ef þeir vilja njóta
fegurðar Alpaf.jallaniia. En við
vitum, að fjallgiingurnar cru liress-
andi fyrir líkama og sál og leggj-
um því gjarnan það erfiði á okk-
ur, sem því er samfara að klifra
u|)]i um fjóllin. Til slíkra Alpa-
ferða nota menn venjulega ljett
l'crðaföt úr mjúkri ull og stígvjel
með broddum og svo þverpoka á
bakið. Þcssi útbúnaður nægir þó
aðeins á venjulegum fjallastígum,
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64