Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						LESBÓK   MORGUNBLAÐSINS

11

Samdbyrgð íslands

á fiskiskipum.

Laust eftir aldamótin síðustu

fór skipum og bátum fjölgandi

hjer á landi er notuðu vjelaafl.

og þar sem þessi skip kosta mikið

meira en seglskipin, var það mjög

tilfinnanlegt litvegsmönnum að

geta eigi fengið þau trygð fyrir

sjótjóni, en bankastofnanir vildu

eigi lána fje út á skipin eða tóku

lítið tillit til þeirra, þar sem þau

voru óvátrygð.

Jón Gunnarsson.

Að vísu voru til nokkur sjó-

ábyrgðarfjelög, þar á meðal þil-

skipaábjrrgðarfjelag Faxaflóa, áð-

ur en Samábyrgð Islands hóf

göngu sína, en hvorki gátu þau

tekið að sjer beina ábyrgð á utan-

hjeraðsskipum, nje heldur endur-

trygging þeirra og ekki fengið

sín eigin skip endurtrygð, þar sem

ekkert fjelag var til, sem gat

tekið að sjer hvorki beina trygg-

ing nje heldur endurtrygging vjel-

skipa hvar á landinu sem  var.

Menn sáu því, að við svo búið

mátti eigi standa, ef útgerðin átti

að geta þrifist og þetta varð til

þess að stjórnin lagði fram frum-

varp til laga á Alþingi 1909, um

stofnnn vátryggingarfjelags er

næði um alt land og með ríkis-

ábyrgð. Var frumvarpi þessu svo

vel tekið á því þingi að það varð

að lögum sama áx.

SiMHábyrgðin   hefir  hú   starfað

síðan í öndverðun; febrúar 1910

og reið þilskipaábyrgðarfjelag

Faxaflóa (formaður Tryggvi

Gunnarsson) fyrst á vaðið, og

endurtrygði strax öll sín skip hjá

Samábyrgð ísland og hjelt því

áfram þar til það fjelag var lagt

niður.

Sama ár byrjuðu einnig Báta-

ábyrgðarfjelag Vestmannaeyja,

Vjelbátaábyrgðarfjelag ísfirðinga

og seinna Vjelbátaábyrgðarfjelag

Akranesinga, að endurtryggja hjá

Samábyrgðinni. og gera enn þann

flag í dag. auk þess sem vjelskipa-

eigendur víðsvegar um land,

trygðu og tryggja skip sín beint

h.iá Samábyrgðinni aðallega þó

þeir sem búa utan starfsvæða vjel-

báta ábyrgðarfjelaganna, sem vi±-

anlega ættu að fjölga að miklum

mun frá því sem nú er.

Má óhætt fullyrða að þessi

stofnun hefir orðið til þess að

styðja margan lítvegsmanninn til

útgerðar, því án hennar hefði þeini

orðið ókleift að halda útgerð á-

fram. Því miður er eigi hægt að

birta skýrslur um starf Sam-

ábyrgðarinnar frá byrjun, því mik-

ið af skjölum og bókum hennar

fórst í eldsvoðanum mikla er

landsbankahúsið brann hjer 1915.

en hiin hafði þar skrifstofur sínar.

Hjer verður því aðeins tekinn til

fróðleiks útdráttur úr reikningum

vátryggingarinnar fyrir árin 1915

—1930, er forst.iórinn hefir góð-

fúslega leyft að birta.

Fyrir    algerða    skip-

tapa (140 báta) hefir

veríð greitt . .   . .  kr. 1.389.673.3S ,

PVrir   einkatjón  hefir

verið greitt . .   . .  kr.     832.587.09

Fyrir drátt til hafnar

vegna    vjelbilana  kr.       56.953.69

að ofan greinir fórust 27 bátar

með allri áhöfn.

Skrásett og tilkynt tjón frá upp-

hafi hafa verið 810,

Af framangreindum tölum geta

menn sjeð, að þaC er eigi lítið

starf sem Samábyrgð Islands hefir

leyst af hendi, þar sem hún het'ir

greitt yfir 100 þús. króna að me*C-

altali árlega, síðan hún var stofn-

uð, fyrir t.ión á skipum osr bátnm

landsmanna og má nærri geta að

þjóðina hefði nninað um niiima.

fjárt.ión en slíka uppliæð. ef þessi

floti hefði verið  óvátrygður,

Þá má og minnast þess. að Sam-

ábyrgð tslands hefir þrotið ísinn

og áunnið íslenskum vjelskipa-

tryggingum traust hjá erlenduin

ijÓTátryggingarfjelögum sem ekki

\il(lu við þeini líta áður en hún

kom til  sögunnar.

Jón Gunnarsson hcl'ir verií

framkvæmdastjóri Samábyrgðar

fslands frá apphafi ag honuin

má mikið þakka hversu vel 11•>• t'ii-

teklst með stofnun þeasa, því

samviskusamari ojr gætnari mann

var eigi auðið ;ið fá til að yeita

slíku  fvrirtæki  forstöfiu.

Keyk.iavík.  30.  des.   1'»3(l.

Qeir SiirurSsson

Smælki.

ana

Hvað er hœttulegaal við bíl-

Bflatjórarajr.

—  L»lrBÍrinn hefir bannað kon-

unni minni að fást við matreiðslu.

—¦ Er hún veik?

—  Nei, en jeg er orðinn veikur.

—  Eigið ]).ier þetta barnf Nei. en

hvað ]>að er <*aman. Hvað er það

gamalt1

—  Þriggja mánaðn !

—  Er það  yngsta   barnið  yðar?

Samtals kr. 2.279.214.1:'.

Endurgreidd  iðgjöld  a

árunum       1915—1930

Samtals  kr.     203.538.38

Þar af fyrir uppistöðu.

eða   hafnarlegu     kr.       85.801.99

Af   þeim   140   skipstöpum,   sem

—  Það kom einhver Sigurður til

mín og bað mig um að lána sjer

peninga.   Þekkið   þ.jer   hann*

—  Já, jeg þekki hann eins \rel

•g yður. Lánið liniiiiiii ekki rinn

einasta  eyri.

* • -

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16