Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						LESBÓK   MORGUNBLAÐSINS
11
Samdbyrgð íslands
á fiskiskipum.
Laust eftir aldamótin síðustu
fór skipum og bátum fjölgandi
hjer á landi er notuðu vjelaafl.
og þar sem þessi skip kosta mikið
meira en seglskipin, var það mjög
tilfinnanlegt litvegsmönnum að
geta eigi fengið þau trygð fyrir
sjótjóni, en bankastofnanir vildu
eigi lána fje út á skipin eða tóku
lítið tillit til þeirra, þar sem þau
voru óvátrygð.
Jón Gunnarsson.
Að vísu voru til nokkur sjó-
ábyrgðarfjelög, þar á meðal þil-
skipaábjrrgðarfjelag Faxaflóa, áð-
ur en Samábyrgð Islands hóf
göngu sína, en hvorki gátu þau
tekið að sjer beina ábyrgð á utan-
hjeraðsskipum, nje heldur endur-
trygging þeirra og ekki fengið
sín eigin skip endurtrygð, þar sem
ekkert fjelag var til, sem gat
tekið að sjer hvorki beina trygg-
ing nje heldur endurtrygging vjel-
skipa hvar á landinu sem  var.
Menn sáu því, að við svo búið
mátti eigi standa, ef útgerðin átti
að geta þrifist og þetta varð til
þess að stjórnin lagði fram frum-
varp til laga á Alþingi 1909, um
stofnnn vátryggingarfjelags er
næði um alt land og með ríkis-
ábyrgð. Var frumvarpi þessu svo
vel tekið á því þingi að það varð
að lögum sama áx.
SiMHábyrgðin   hefir  hú   starfað
síðan í öndverðun; febrúar 1910
og reið þilskipaábyrgðarfjelag
Faxaflóa (formaður Tryggvi
Gunnarsson) fyrst á vaðið, og
endurtrygði strax öll sín skip hjá
Samábyrgð ísland og hjelt því
áfram þar til það fjelag var lagt
niður.
Sama ár byrjuðu einnig Báta-
ábyrgðarfjelag Vestmannaeyja,
Vjelbátaábyrgðarfjelag ísfirðinga
og seinna Vjelbátaábyrgðarfjelag
Akranesinga, að endurtryggja hjá
Samábyrgðinni. og gera enn þann
flag í dag. auk þess sem vjelskipa-
eigendur víðsvegar um land,
trygðu og tryggja skip sín beint
h.iá Samábyrgðinni aðallega þó
þeir sem búa utan starfsvæða vjel-
báta ábyrgðarfjelaganna, sem vi±-
anlega ættu að fjölga að miklum
mun frá því sem nú er.
Má óhætt fullyrða að þessi
stofnun hefir orðið til þess að
styðja margan lítvegsmanninn til
útgerðar, því án hennar hefði þeini
orðið ókleift að halda útgerð á-
fram. Því miður er eigi hægt að
birta skýrslur um starf Sam-
ábyrgðarinnar frá byrjun, því mik-
ið af skjölum og bókum hennar
fórst í eldsvoðanum mikla er
landsbankahúsið brann hjer 1915.
en hiin hafði þar skrifstofur sínar.
Hjer verður því aðeins tekinn til
fróðleiks útdráttur úr reikningum
vátryggingarinnar fyrir árin 1915
—1930, er forst.iórinn hefir góð-
fúslega leyft að birta.
Fyrir    algerða    skip-
tapa (140 báta) hefir
veríð greitt . .   . .  kr. 1.389.673.3S ,
PVrir   einkatjón  hefir
verið greitt . .   . .  kr.     832.587.09
Fyrir drátt til hafnar
vegna    vjelbilana  kr.       56.953.69
að ofan greinir fórust 27 bátar
með allri áhöfn.
Skrásett og tilkynt tjón frá upp-
hafi hafa verið 810,
Af framangreindum tölum geta
menn sjeð, að þaC er eigi lítið
starf sem Samábyrgð Islands hefir
leyst af hendi, þar sem hún het'ir
greitt yfir 100 þús. króna að me*C-
altali árlega, síðan hún var stofn-
uð, fyrir t.ión á skipum osr bátnm
landsmanna og má nærri geta að
þjóðina hefði nninað um niiima.
fjárt.ión en slíka uppliæð. ef þessi
floti hefði verið  óvátrygður,
Þá má og minnast þess. að Sam-
ábyrgð tslands hefir þrotið ísinn
og áunnið íslenskum vjelskipa-
tryggingum traust hjá erlenduin
ijÓTátryggingarfjelögum sem ekki
\il(lu við þeini líta áður en hún
kom til  sögunnar.
Jón Gunnarsson hcl'ir verií
framkvæmdastjóri Samábyrgðar
fslands frá apphafi ag honuin
má mikið þakka hversu vel 11•>• t'ii-
teklst með stofnun þeasa, því
samviskusamari ojr gætnari mann
var eigi auðið ;ið fá til að yeita
slíku  fvrirtæki  forstöfiu.
Keyk.iavík.  30.  des.   1'»3(l.
Qeir SiirurSsson
Smælki.
ana
Hvað er hœttulegaal við bíl-
Bflatjórarajr.
—  L»lrBÍrinn hefir bannað kon-
unni minni að fást við matreiðslu.
—¦ Er hún veik?
—  Nei, en jeg er orðinn veikur.
—  Eigið ]).ier þetta barnf Nei. en
hvað ]>að er <*aman. Hvað er það
gamalt1
—  Þriggja mánaðn !
—  Er það  yngsta   barnið  yðar?
Samtals kr. 2.279.214.1:'.
Endurgreidd  iðgjöld  a
árunum       1915—1930
Samtals  kr.     203.538.38
Þar af fyrir uppistöðu.
eða   hafnarlegu     kr.       85.801.99
Af   þeim   140   skipstöpum,   sem
—  Það kom einhver Sigurður til
mín og bað mig um að lána sjer
peninga.   Þekkið   þ.jer   hann*
—  Já, jeg þekki hann eins \rel
•g yður. Lánið liniiiiiii ekki rinn
einasta  eyri.
* • -
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16