Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						196
LESBÖK MORGUNBLAÖSINS
hár norðantil, en færi lækkandi að
sunnan, og væri að mestu horfinn
: horninu, þar sem nú er söluturn-
inn, svo græna snðurhallið blasti
enn betur við auganu af Stjórnar-
ráðstorginu en það gerir nú.
Sje rjett á þetta litið, þá er það
engum sjerlegum vandkvæðum
bundið, að byggja stóreflis bíla-
skála og markaðssali á Arnarhóls-
túni. Þeir yirðu að mestu neðan-
jarðar, og túnið kæmi á sterku
r.toyptu þakinu yfir þeim. Jarð-
vegurinn gæti verið um % m. á
þykt, og hann deyfði alt skrölt og
bílabaul í skálunum.
Jeg er nú ekki sá listamaður, að
jeg geti gert góða mynd af því
hversu hóllinn liti út með þessu
skipulagi, en til þess að skýra hug-
mynd mína, hefi jeg gert flatar-
uppdrátt af neðanjarðar bílaskála
á norðurtúninu og markað fj-rir
svæðinu þar sem markaðssalir
kæmu undir suðurhallinu, en al-
menningsSalerni við Kalkofnsveg-
inn. Þau eru þar hálfu betur sett
en rjett fyrir framan glugga
stjórnarráðsins.
Bílaskálinn tekur yfir alt norð-
urtúnið frá Kalkofnsvegi upp að
Ingólfsstræti og frá Sölfhólsgötu
(sunnan sænska frystihússins) suð
ur undir Ingólfsstyttuna. Hann er
nálægt 100 m. á hvern kant, og
þekur heilan  hektar lands.
Skipulagið í skálanum getur að
sjélfsögðu verið með ýmsu inóti,
og ef til vill miklu hentugra en
það, sem hjer er sýnt. Meðfram
útveggjum skálans hefi jeg sett
lokaða bílaklefa, en annars gert
ráð fyrir opnum bílastæðum með
mjóum götum á milli. Flest bíla-
stæðin eru 2,5 m. á breidd og 5 m.
á lengd, en milligötur 3 m. Er
þetta svipað og gerist erlendis.
Með þessum hætti verða:
Bílaklefar  fyrir  112  bíla
Bílastæði   fyrir    260  bíla
Samtals pláss fyrir 372 bíla
Þá er gert ráð fyrir skrifstofum,
4 þvottastæðum, olíusölu og plássi,
sem nota mætti fyrir salerni. Um-
ferðin um göturnar er öll í eina
átt, eins og örvar sýna. A bíla-
stæðunum standa bílamir á ská og
þurfa aldrei að fara aftur á bak.
Það eru satt að segja furðanlega
fáir bílar, sem komast fyrir á
öllu þessu mikla svæði. Og ]>ó
verða þeir í raun og veru nokkru
færri, því jeg hefi ekki rnarkað
fyrir öllum þeim fjölda af súlum,
scm bera loftið eða þakið. Það
er bersýnilegt, að þessi 370 bíla-
pláss nægja ekki til frambúðar
fyrir bæinn. Bótin er sú, að bíla-
. skálinn má vera tvílyftur, og fer
best með þeim hætti. Fæst þá alls
pláss fyrir 700—800 bíla- og það
ætti að hrökkva langt.
Inn í neðri hæðina kæmu öku-
hlið við Kalkofnsveg, en inn í efri
liæðina yrði ekið úr Sölfhólsgötu
eða Ingólfsstræti.
ef hann yrði bygður í fleiri atrenn
um.
Sem stendur hefir fjöldi vöru-
bíla Teitað sjer stæðis og athvarfs
ofan við Kalkofnsveginn meðfram
Arnai'hólsgirðingunni. Þar stendur
lieil röð af þeim á hverjum morgni.
Það er eins og bílarnir vilji inn
í hólinn!
Það yrði of langt mál að rekja
hjer allar þær atliugasemdir, sem
gera  mætti   við   þessa   fyrirætlun.
Landið er nú eign landsjóðs, en
úr því ]>að er ekki ætlað til bygg-
inga mætti ríkinu standa á sama,
þó það væri notað á þann hátt sem
hjer er sagt, svo framarlega sem
jafnstórt grasi gróið tún helst eft-
ir sem áður handa börnum og al-
nienningi. í Edinborg eru stórar
neðanjarðar söluhallir og prýði-
legur blómagarður á ])akinu.
Nú er aðgætandi, að klöpp er
að mestu undir hólnum, og hana
þyrfti að sprengja- burtu. Jeg geri
ekki mikið úr þeim kostnaði. Bær-
inn notar árlega öll ósköp ai'
grjóti tbæði í götur, höfnina og til
annara þarfa. Honuni væri ódýr-
ara að taka það í Arnarhóli, held-
iii en að sækja það langar leiðir
upp í Öskjuhlíð og sprengja það
þar úr klöppunum.
Sumir kunna að óttast raka í
neðanjarðarskála, en hann væri
vágestur fyrir bílana. Með vand-
aðri loftveitu og dálítilli npphitun
ætti engin hætta a<5 vera á þessu,
síst á efri hæðinni.
Þá er eldhættan. Margt mætti
gera til þess að draga úr henni, en
jeg hefi aldrei sjeð ]>ess getið, að
eldsvoði hafi orðið í stóru bíla-
skálunum erlendis og er ])að lík-
lega góðu eftirliti að þakka.
Að lokum er jarðskjálftahættan.
Skálinn yrði að sjálfsögðu bygður
úr járnbentri steypu og slík híis
standa flestum betur. Það gæti og
komið til tals, að skifta skálanum
sundur að einhverju leyti, ekki síst
I suðurliallinu neðanverðu hefi
jeg gert ráð fyrir stórum markaíSs-
skála neðanjarðar. Jeg hefi hugs-
að mjer hann einlyftan, og kart-
öflukjallara undir nokkrum hluta
luins. Svæðið er allstórt, um 55X^0
m., svo ]>að ætti að nægja til allra
þarfa. Jeg hefi ekki sjeð ástæðu
til þess að gera neina áætlun um,
hversu þessi geimur yrði notaður
eða hólfaður sundur.
Kostnaðinn og afkomuna við
bílaskálann höfum við Guðm. Þor-
láksson húsameistari, athugað laus
lega. Telst okkur svo til, ef vel er
lagt í, að pláss fyrir hvern bíl í
skálanum myndi kosta um 700 kr.,
en að ársleigan myndi verða um 20
kr. á mánuði. Er þá fljótreiknað,
að í höndum duglegra einstaklinga
yrði skálinn stórgróðafyrirtæki, þó
hitt gæti vel verið að bærinn tap-
aði á honiim. Jeg hefi enga áætl-
un gert unl markaðsskálann, en
sennilega myndi hann einnig borg i
sig vel, ef vel væri haldið á.
G. H.
^¦easa'—¦'¦   -
finUon Qpt nion,
— Æ, lögregluþjónn, það er inn-
brots])jófur hjá okkur og konan
mín hefir náð í hann. Viljið þjer
ekki koma og reyna að bjarga
honum.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200