Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						hék
0TQMnbl&bmM8
18. tölublað.
Sunnudaginn 3.  maí  1936.
XI. árgangur.
c
u
NDLANDSFAR
hlaðið gulli og gimsteinum
strandarálslandi
Dýrmætasti farmur sem til
landsins hefir komið.
Mesta manntjón á einu skipi.
^]                   Eftir ÁRNA ÓLA
. Haustið 1667 strundaði hjcr við land stórt hollenskt kai<i>-
far, komið frá Austindíum. Það hjet „Het Wapen van
Amsterdam" og var hlaðið dýrara farmi cn nokkurt annað
skip, sem hjer hefir strandað síðan land bygðist. Og aldrei
mun, svo sögur fari af, hafa orðið jafn mikið manntjón við
neitt strand cins og þá. Þótti mjer hví hlýða að reynt væri
að riffa upp alt það, scm menn vita með sannindam \im
skipstrand þetta, cða geymt er í munnmælum. En þcgar jeg
fór að rannsaka sögu þessa, sá jcg fljótt, að þar var ekki á
vísan að róa, því að flest skjól og skilríki frá þeim tíma
munu glótuð vera, en annálum ber ekki saman að sumu leyti.
Þær heimildir, sem jeg hefi stuðst við um eftirfarandi frá-
sögn, eru þessar: Arbækur Esphólíns, Vallaannáll, Fitja-
annáll, Kjósarannáll, Hcstannáll, Hirðstjóraannáll Jóns próf.
Halldórssonar, Annáll Magnúss Magnússonar sýslumanns,
Vatnsfjarðarannáll yngri, Sýslumannaæfir, Isíands ártali
Gísla Konráðssonar, Alþingisbækur (166!)) og Onze f.Jslands-
vaarders in dc 17de en lSde Eeuw, doktorsritgerð ungfrú
M. Shnon Thomas um siglingar HoUcndinga til íslands á 17.
og 18. öld (prentuð í Amsterdam 1935).
Þar sem heimildir greinir á, verður þess getið smám sam-
an, og reynt að hafa það, cr sannast þykir.
SKIFIÐ „Het Wapen van Am-
sterdam" (Skjaldarmérki Am-
sterdam) var eign sifrlinga- o»'
vershmarfjelagsins Kamer Am-
sterdam. Yar þaö eitthvert glæ.si-
tegaata skipið í hinum glæsilega
verslunarflota Hollendinga á
þeim árum. Skipstjórinn hjet
Reynier Brinckman. Var skipið
smíðað til þess að halda uppi
siglingum milli Java (og Ind-
lands?) og Hollands, og var þetta
fimta ferð þess. Mætti því æMa,
að skipið liafi verið nýlegt, en
þess ber að gæta, að á þeim áruin
var tengur verið að fara hverja
för frá Hollandi til Austurindía
Og hcim afttir, lietdnr en e'r níi
;i dögnm.
Á þessum árum var stríð milli
Hollendinga   og   Englendinga
llin stóru kaupför, sem til Ind-
l.inds sigldu og komn þaðan aft-
ui' uieð tiina dýrmætustu farma.
þorðu því ekki að sigla um Erm-
arsund, heldur fóru þau vestan
við Bretlandseyjar. Var það venj-
an sið ]>au .sigldi svo vestarlega,
að ensk herskip næði þeim ekki.
Kom það þá stundum fyrir að svo
vestarlega var siglt í Atlantshaf,
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144