Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						hék
10. tölubl&e.
JBEor^ainMaSsius
Sunnudaginn 12. mars 1939.
XIV.  árgangur.
Oðinn Honi frd Indlandi!
Oðinn. alfaðir. æðsrtur guða
og yfirdrotnari Ásgarðs og
Valhallar. er níi á ný kominn á
dagskrá, því komið hefir til mála
meðal vissra manna að endur-
vekja Asatrú með nýtísku sniði
og hefja átrúnað á Óðinn og aðra
guði  forneskjunnar.
1 bók sinni, menningarsögu
fornaldar, fullyrðir gáfumaðurinn
Egon Friedell að Óðinn hafi lif-
að. I kaflanum, þar seni hann lýs-
ir andlegu viðhorfi þjóðanna,
heldur hann þvi fram, að trúar-
brögðin sjeu ekki runnin frá viss-
um þjóðflokkum, heldur sjeu trú-
arbrögðin upphat' að þjóðflokkun-
um. Því sje með sanni hægt að
segja, að á undan Múhameð hafi
engir Arabar verið, engir ísraels-
menn á undan Móse. engir Hell-
enar fyrri en Hómer kom til sög-
unnar, og þá engir Germanir fyrri
en Oðinn birtist á sjónarsviðinu,
því það eru, segir hann, trúar-
brögðin sem saína fólkinu sam-
an   í   ákveðna   þióðflokka.
Óðinn gamli hefir því haft al-
veg gagngerð áhrif á hinn ger-
manska kynstofn. Og hafi bar.n
einhverntíma lifað á meðal manna.
er það furðu merkilegt að frjetta
hvaðan hann er kominn. hvaðan
norrænar þjóðir f'engu sinn alföð-
ur og æðsta guð í fornöld.
Fyrir nokkru ííðan var haldin
afmælishátíð Odense-borgar á
Fjóni. í því tilefni skrifaði Josef
Petersen í „Politiken" grein um
hina fornu Dani. og mintist á, að
fornar   sógur   herma,    að    Oðinu
sjálfur hinn eineygði haí'i átt -<u>
setjast að í Odense, „Óðins vje".
en naí'nið bendir ótvírætt á, að
staðurinn hafi verið helgaður
Óðni.
Margir sagnfræðingar, þar .i
meðal gamli Saxo Grammaticus.
hafa haldið því fram, að Oðinn
hafi lifað og verið ástkær her-
konungur þá hann lifði, en síðan
tekinn í guðatölu og gerður ólluni
guðum æðri. En að hann öðlaðist
hæsta tignarsæti rneðal guða seg-
ir greinarhöfundur að komið hafi
af því, að menn hafi átt betra
með að gera sjer grein fyrir hon-
um og óllu því sem hann vai.
einmitt af því hann hafði lifað og
starfað meðal manna, heldur en
hinum guðunum, sem voru ekki
annað en hugmyndasmíð í s?rn-
bandi við náttúrufyrirbrigði,
þrumur. eldingar eða .^hrðar-
gróður.
Vafalaust hefir greinarhöf.
þarna rjett fyrir sjer. Gaman er
að fylgja frásógninni. sem hann
hefir eftir Saxo um Óðinn, er
hörfaði undan sigursælum róm-
verskum hershöfðingja, hjelt fyrst
vestur á bóginn inn í Garðaríki,
en þaðan suður til Saxlands og
síðast norður eftir og settist að
á   eyju   einni.   Oðinsey   á.   Fjóni.
Hann getur þess ennfremur, að
sagnfræðingurinn Suhm haldi
því fram, að Oðinn hafi flúið
undan Pompejus liinum rómverska
hershöfðingja. Og ætti Oðinn eft-
ia þessu að hafa verið í bandalagi
við   Mitridi?íes,   sem  hataði   Róm-
verja og hugðisi; að umkringja
keisaradæmið með óvinaherjum.
Herferð Pompejusar gegn árásum
þessum stóð yfir árin 66—62 f.
Kr. og lauk með fullum sigri
Kómverja. Mitridates þáði líflát
af þræl sínum. En Óðinn fór seni
sje norður á bóginn, settist að á
Fjóni og varð  alfaðir  guða.
Þetta getur alt verið meira og
miuna sannsýnilegt. En enda þótt
sá hafi heitið Oðinn, sem fyrstur
stofnaði Óðinsvje á Fjóni, er ekki
þar með sagt að sá Óðinn sje það,
er varð alfaðir í Asgarði. Því
hann mun hafa verið alt annar.
En þeim skal fyrirgefið Suhni
og Saxo gamla bó þeir vissu ekki
alt það, sem menn vita um þette.
efni nú á dögum.
•
Oðinn kom nefnilega f'rá Ind-
landi, löngu löngu áður en nú-
verandi tímatal byrjaði, sem mið-
ast við Kristburð. Norsk kona í
Ameríku, Helen Egilsrud að nafui,
hefir ritað bók, er hún nefniv
,,Nýr dagur!" Þar segir hún frá
indverskum mált'ræðingi, Shastri,
sem lagt hafi stund á að lesa og
þýða indversk handrit, sem eru
\y—8000 ára gömul. I þessnm heini
ildum hefir hann fundið margt
um uppruna norrænnar menning-
ar. í heimildarritinu Vishnapuran
er sagt frá þjóðflutningun-
nm f'rá Asigarli í Indlandi, og
foringja þeirra, sem þaðan fóru,
Vodin (Oðni). Þeir fóru mn Kas-
lu'skahafs londin yfir Kákasus og
áfram norður eftir. Ef menn ætla
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80