Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						38. tbl.
JttoYgtuiMatoiiiff
Sunnudagur 12. október 1952.
b®k
XXVII. árg.
Gunnar Robert Hansen:
Heimildarkvikmyndir
HEIMILDARKVIKMYND er orð,
sem er tengt þýðing^rmikilli grein
nútíma kvikmyndagerðar. Á vor-
um dögum hefur heimildarkvik-
myndin þróazt að slíku marki, að
hún er ekki einungis orðin sjálf-
stæður menningarliður; hún hefur
einnig haft gjörbreytingar áhrif á
kvikmyndalistina í heild.
Og hver er svo merking orðsins
„heimildarkvikmynd"? Með heim-
ildarkvikmynd er átt við kvikmynd
af fólki, atburðum eða kringum-
stæðum, sem byggjast á bláköldum
veruleikanum, án nokkurrar teg-
undar skáldskapar — á sama hátt
og sagnfræðingurinn byggir vís-
indalegar kenningar á óvéfengjan-
legum heimildum.
Sjálft heitið heimildarkvikmynd
— documentary' film — er upp
fundið af helzta leiðtoga listgrein-
arinnar, Englendingnum John Gri-
erson. Máttur Griersons liggur í
hæfileikum hans til að sjá mikil-
fengleikann í fari almúgamannsins,
hvar sem hann lifir. Sá skilningur
hans, að almúgamaðurinn, sem af
samvizkusemi gerir skyldu sína í
þjóðfélaginu, sé hetja.
Gunnar K. Hansen.
Fyrsta kvikmynd Griersons hét
„Drifters" — togarar — og fjallar
um áhöfn eins fiskiskips. — Við
sjáum fiskimennina á heimilum
þeirra, í fiskimannabænum, og
fylgjum þeim síðan til starfans á
sjónum. Og þetta er honum nóg
efni til úrvinnslu. Hann þarfnast
einkis leikaraskapar með ást og
kvöl. Hann hefur ekki áhuga fyrir
einkalífi fiskimannanna. Fyrir hon-
um eru þeir eingöngu hetjur í
starfi sínu og dirfsku, og þetta starf
er nógu „spennandi" bara vegna
vandamálanna, sem upp rísa á skip-
inu, og viðbrögðum hinna dug-
miklu manna, sem leysa úr þeim.
Það lá hendi nærri að marka nýa
stefnu með kvikmynd um fiski-
mennina, enda tölum við oft um
„hetjur hafsins". En frá þeim er
ekki langt skref til annarra stétta.
Hvers vegna ekki að gera líka kvik-
mynd um hetjur kolanámunnar?
Eða hetjur járnbrautanna? Eða um
hetju eldhússins? Um þreklund
hennar, ráðsnilld og dugnað, sem
við eigum allir meira eða minna
að þakka — ekki hvað sízt á tím-
um dýrtíðar og vöruskömmtunar.
í mörgum löndum hafa um árabil
verið gerðar kvikmyndir um hetj-
ur hversdagslífsins. Og enn er verið
að gera margar slíkar myndir.
Skerfur sá, er Grierson lagði til
heimildarkvikmyndarinnar varð
byrjun á upphefð enskrar kvik-
myndalistar —¦ sem haf ði á margan
hátt annan verið mjög skammt á
veg kominn. England tók algjör-
lega forustuna á sviði heimildar-
kvikmynda. Grierson hafði nefni-
lega ekki aðeins hæfileika til að
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 485
Blašsķša 485
Blašsķša 486
Blašsķša 486
Blašsķša 487
Blašsķša 487
Blašsķša 488
Blašsķša 488
Blašsķša 489
Blašsķša 489
Blašsķša 490
Blašsķša 490
Blašsķša 491
Blašsķša 491
Blašsķša 492
Blašsķša 492
Blašsķša 493
Blašsķša 493
Blašsķša 494
Blašsķša 494
Blašsķša 495
Blašsķša 495
Blašsķša 496
Blašsķša 496
Blašsķša 497
Blašsķša 497
Blašsķša 498
Blašsķša 498
Blašsķša 499
Blašsķša 499
Blašsķša 500
Blašsķša 500