Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						40. tbl.
HlttgmiHataia
GAMLÁRSDAGUB   1959
bék
XXXIV árg.
Upp   úr  aldamótum   urðu
þáttaskil í byggingarsögu Reykjavíkur
FÆSTIR þeirra, sem nú eiga
heima í Reykjavík, munu gera sér
grein fyrir því hvað staðurinn átti
erfitt uppdráttar fram eftir öllum
aldri. Hann var barn síns tíma.
Hann ólst upp við harðindi, skort
og úrræðaleysi, og varð framan af
að sætta sig við handleiðslu ríkis-
stjórnar í framandi landi, sem
skildi ekki þarfir bæarins né vissi
hverjar ráðstafanir honum myndi
helzt verða að gagni. Sú saga skal
ekki rakin hér, en skýrsla um íbúa-
tal bæarins ber þess ljósastan vott,
hve erfiðlega honum gekk að kom-
ast á legg. Um 100 ár hjakkaði hér
flest í sama farinu, enda þótt
fólki fjölgaði nokkuð á hverju
ári. Sú fjölgun benti ótvírætt til
þess að hér væri að vaxa upp vísir
að höfuðborg íslands, þrátt fyrir
kyrking og erfiðleika á öllum
sviðum.
Um aldamótin verða svo tíma-
mót í byggingarsögu Reykjavíkur.
En þeirra hefir lítt verið getið, lík-
lega vegna þess, að menn hafa ekki
komið auga á hve merkileg þau
voru.   Mönnum  hefir   orðið   star-
sýnna á annað,sem þá var að ger-
ast, svo sem skútutímabilið, að inn-
lend stjórn kom hér 1904, ritsíminn
kemur 1906 og fyrstu togararnir
um svipað leyti.
Enginn neitar því, að breyting-
arnar á útgerðinni urðu lyftistöng
fyrir Reykjavík. En þær hefði þó
ekki komið að jafn miklu gagni og
raun varð á, ef engar framfarir
hefði orðið samtímis í byggingar-
háttum borgarinnar, svo að frjálst
og ótakmarkað atvinnulíf gæti þró-
ast hér. Og þær framfarir gerðust
hæfilega löngum tíma áður en tog-
araútgerðin hófst. Skal nú nánar
frá því sagt.
Með litlu var byrjað
Reykjavík fekk kaupstaðarrétt-
indi 1786. Þá var kaupstaðarlóðin
jafnframt ákveðin. Það var Kvosin,
í þrengstu merkingu þess nafns.
Þessi verslunarlóð takmarkaðist að
vestan af línu, sem dregin var úr
Grófinni vestast, fyrir neðan
Grjótaþorpið og suður að Hóla-
kotslóð, að sunnan af tjörninni, að
1786 1801 1835 1840 1845 1850 1860 1870 1880 1890 1901 1910 L	Íbuatal	Reykjavik	------, 302 457 639 890 1007 1149 1444 2024 2567 3886 6682 11593 J
			
			
			
			
			
			
			
			
			
			
			
			
austan var lækurinn og að norðan
sjórinn. Þetta var það svæði, þar
sem versla mátti.
Nú hafði konungur gefið verk-
smiðjunum Reykjavíkurland, og
þar sem hinn ungi kaupstaður fekk
þetta land ókeypis, var talið sjálf-
sagt, að allir, sem þar vildi byggja,
fengi ókeypis lóð undir hús síns.
Árið 1792 var lóðum Stöðlakots og
Skálholtskoto bætt við verslunar-
lóðina, og helzt hún þannig óbreytt
í hundrað ár. eða fram til ársins
1892,
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 633
Blašsķša 633
Blašsķša 634
Blašsķša 634
Blašsķša 635
Blašsķša 635
Blašsķša 636
Blašsķša 636
Blašsķša 637
Blašsķša 637
Blašsķša 638
Blašsķša 638
Blašsķša 639
Blašsķša 639
Blašsķša 640
Blašsķša 640
Blašsķša 641
Blašsķša 641
Blašsķša 642
Blašsķša 642
Blašsķša 643
Blašsķša 643
Blašsķša 644
Blašsķša 644
Blašsķša 645
Blašsķša 645
Blašsķša 646
Blašsķša 646
Blašsķša 647
Blašsķša 647
Blašsķša 648
Blašsķša 648