Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						M8

Lartin Luther King hefur nú

hlotið friðarverðlaun Nobels. Hann

er       fæddur         í       Birmihgham,

ham, Alabama — og andstæðingarn

ir í fæðingarborg hans hafa lýst

honum býsna hrottalega og kallað

hann „svartan djöful, sem felur sig

bak við kross hvíts guðs". í>að eru

samtök negraandstæðinga, „Hvíti

borgarinn", sem standa að baki slík-

ra hreystiyrða.

Margir talsmenn mannréttindaskrár-

innar segja, að hann sé lævís tækifæris-

sinni, sem þekki til hlítar gildi auglýs-

ingastarfseminnar.

63 ára gömul negrakona í Macon,

Georgia, segir um hann: „Hann er of

ungur til að stríða við svona stór við-

fangsefni, en guð skal vita, að fætur

okkar gætu ekki borið okkur á leið-

inni til frelsis, ef hans nyti ekki við.

Hann er gjöf guðs, og við höfum sann-

arlega þörf fyrir fleiri slíkar".

Enn aðrir, sem taka þátt í baráttunni,

sem hvorki fordæma né fyrirgefa gjörð-

ir hans og óskýranlegum styrk hræri hið

bezta í mönnurn, svörtum jafnt hvítum,

bæði í Ameríku og annarsstaðar í heim-

inum.

Maðurinn, sem allt þetta margbreyti-

lega álit snýst um, er Martin Luther

King. Hann er ímynd foringjans í bar-

sttu negrann í Ameríku fyrir fullu

frelsi.

K

Martin Luther King

vel stafað af hinni hrottalegu meðferð,

sem hann varð fyrir af lögreglunni á

unga aldri.

ting er aðeins 35 ára að aldri, en

hefur þegar öðlazt tvær doktorsnafn-

bætur, aðra — í guðfræði — frá presta-

skólanum í Chester, Pennsylvaniu, en

hina — í heimspekí — frá Háskólanum

í Boston — fæðingarborg forsetans sal-

uga, Johns F. Kennedy.

Faðir hans var mikilmenni og tók þátt

í frelsisbaráttu negranna í Atlanta,

Alabama, löngu áður en sonur hans,

Martin Luther, varð nafnkunnur mað-

ur. Hann var smábóndasonur og kom

til Atlanta sem ólærður verkamaður.

Þar komst hann í háskóla, gerðist pre-

dikari og kvæntist dóttur stofnanda

Ebeneser-baptistakirkjunnar. Síðar gerð

ist hann prestur í þessari kirkju, sem

var hvorttveggja í senn trúarleg ög

stjórnmálaleg.

Martin Luther King yngri kemur úr

íhaldssömu umhvérfi, enda þótt að-

ferðir hans í baráttunni fyrir réttind-

um negranna kunni að þykja allmjög

róttækar.

Á barnsaldrinum var hann mjög til-

finninganæmur, og hændist mjög að

ömmu sinni. Tvisvar á uppvaxtarárum

Martins Luthers var gamla konan í lífs

hættu og í bæði skiptin varð drengur-

inn frá sér af örvæntingu. í fyrra skipt-

ið, sem ástandið var alvarlegt, hljóp

hann upp á aðra hæð í húsinu og stökk

út um gluggann. Fallið var nú ekki

nema 10—12 fet og hann meiddist ekk-

ert. Hitt skiptið — þegar hann var 11 ára

og vonlaust var að bjarga lífi ömmu

hans, var hann aftur gripinn örvænt-

ingu. Hann endurtók þá gluggastökkið,

en slasaðist heldur ekki í það skiptið.

Hann er þekktir fyrir tilfinningaupp-

þot sín, og ræður hans einkennast oft

aí slíkum uppþotum, en þetta gæti eins

2   LESBÖK MOItGUNBLAÐSINS

H

J.J.1!

Linn þekkti negrarithöfundur'

James Baldwin, sem hefur haft margt

að athuga við álit Kings á kynþátta-

baráttunni í Ameriku, hefur sagt um

hann: „Þegar ég hitti hann í fyrsta

sinn, tók ég sérstaklega eftir því, að '

líkamsburðir hans voru ekki í réttu hlut

falli við persónuleik hans. Hann er

lítill vexti en með sterklegan hnakka.

í stórum hópi manna er hann nánast

feiminn og vottar fyrir taugaóstyrk hja

honum. En bráðlega kemur í ljós að

undir þessari skel sýður í eldgíg, og

þessi persónuleiki mannsins og styrk-

ur og jafnframt innileg sannfæring,

kemur jafnvel áhrifagjörnum mönnum,

sem ekki eru á sama máli og hann, til

að sýna honum djúpa virðingu. Ég skal

játa, að áður en ég hitti hann, trúði

ég ekki mikið á heilaga menn, en ég

yfirgaf Martin Luther King, sannfærð-

ur um, að geti nokkur maður talizt dýr-

lingur þá var það þessi maður. Þessi

maður með bjargfasta trú á hið góða

í fari manna, þessi hálf-sorgmæddu

augu og lága rödd — hreinræktaður

negri frá Alabama — hann verður án

alls vafa Jeanne d' Arc Ameríku.

En jafnframt gat ég ekki annað en

hugsað til þess verðs, sem Jeanne D'

Arc varð  að  gjalda  fyrir sannfæringu

verka. Hann er eindregið fylgjandi

„non-violence". Hann skoðar líka sjálf-

an sig — eins og svo margir aðrir svart-

ir og hvítir — sem einskonar táknmynd

krossferðanna. Trúarstyrkurinn, sem

rekur hann áfram, nær yfir allt megin-

land Ameríku og er hátt hafinn upp

yfir hatur hvítra og svartra meðborg-

ara. En hinn óskiljanlegi styrkur hans

og þrotlaus barátta hefur komið mörg

um hvítum, trúðuðum forustumönnum

í Suðurríkjunum til að mótmæla ákafa

hans, og segja, að hann krefjist of

mikils og of fljótt. Svar Kings við svona

mótmælum er: „Eg var næstum kom-

inn að þeirri sorglegu niðurstöðu, að

grirnmustu andstæðingar negranna í

frelsisbaráttu þeirra væri ekki „The

White Citizens Council" eða „Ku-Klux-

Klan" — heldur hinir hægfara hvítu

menn, — sú manntegund, sem metur

friðinn meira en réttlætið. Sem kýs

friðinn, hvað sem hann kostar, heldur

en frið með réttlæti öllum til handa.

Til eru þeir menn, sem segja: „Ég er

íilgangi þínum samþykkur, en mér líka

ekki aðferðirnar". Til eru þeir menn,

sem þykjast eiga rétt á að semja stunda-

töfluna fyrir frelsi annarra".

K

LÍng er forstoðumaður fyrir „The

Southern Christian Leadership Con-

ference", en það eru samtök, sem stofn-

uð voru eftir „verkfallið" á negra-

strætisvagnana í Montgomery, Ala-

bama. Hanh hefur verið tekinn fastur

meira en 16 sinnum fyrir virka þátt-

töku sína í krófugöngum án ofbeldis-

Utgefandl: Ui,-  Arvakur,  ReykjavIK.

Framkv.stj.: Slgíús Jónsson.

Ritstjórar: Slgurður Bjarnason trá Viaur.

Matthias Johannessen.

Eyjólfur KonráS Jónssoti.

Auglýsingar: Arnl GarSar Krtstlnsson.

Ritstjórn: ASalstræti 6. Síiru 22480.

Hagalagðar

Kvenréttindi með Skotum.

Árið 1288 voru sett lóg í Skotlandi

um rétt kvenna til að biðja sér eigin

manns þegar hlaupár eru. Þar segir

svo:

„Svo eru lög í landi voru, að á

hverju því ári, sem kunnugt er um

að er hlaupár, má sérhver kona, ung

og gömul, voldug og vesæl, vera þess

frjáls og fullrétta að biðja sér hvers

þess manns, er hugur hennar girnist".

Umsókn sr. Ögmundar.

Séra   ögmundur   Sigurðsson   fékk

Tjörn á Vatnsnesi og vígðist þangað

1837. Kom hann þá frá Kaupmanna-

höfn.   Þau   voru   laus   í   einu   bæði

brauðin,   Bægisá   og   Tjörn   og   sótti

Ögmundur um bæði með því að senda

þessa   stöku   í   Kanselíið,   sem   auð-

vitað varð að vera á dönsku:

Til   præstekaldet   Bægisá

er underdánigst min attrá.

Men kan jeg ikke dette fá

sá beder jeg om lille bitte Tjörn

som med sæl og Grönlandsís

kan fodre sine börn.

Skilið því, sem af gengur.

Þegar sr. Árni Sigurðsson var prest

ur í Holti u. Eyjafjöllum (17ð3—

1805) var Ingiríður systir hans bú-

stýra hjá honum. Hún var knöpp í

útlátum og líkaði sr. Árna það mið-

ur vel. Eitt sinn komu ferðamenn að

Holti, hittu Ingiríði og báðu hana

gefa sér að drekka. Voru þeir langt

að reknir og heitt í veðri. Engin

tregða var á því að þeim væri veitt-

ur svaladrykkurinn, en úrlausnin

numin við neglur, því að þeim var

öllum borið í einum aski. Séra Árni

sá það og dámaði ekki fastheldni

systur sinnar. Sagði hann við ferða-

mennina í skopi: „Drekkið ykkur

fyrst afþyrsta piltar, en skilið henni

Ingiríði pví svo sem af gengur."

(Eyfellskar sagnir)

Hrekklausir  og hjartahreinir.

íslendingar eru staðfastir mótmæl-

endur, enda þótt enn eimi eftir af

hinum gamla sið, því að enn eru í

kirkjum þeirra ölturu, kerti, dýr-

lingamyndir og krossar, og þeir eru

guðhræddasta, hrekklausasta og

hjartahreinasta þjóð í heimi. Glæpir

þjófnaðir, saurlifnaður og grimmd í

hvaða mynd sem er, eru óþekkt fyrir

brigði hjá þeim. f landi þeirra er ekk-

ert fangelsi, engin gálgi, hermaður

ert fangelsi, enginn gálgi, hermaður

þeirra eru svo fábreytilegir og virðu-

legir, að manni kemur ósjálfrátt í

hug það, sem sagt var um þjóðhöfð-

ingja fyrr á tímum. Af þeim iór það

orð, að þeir væru réttlátir og góð-

gjarnir, forðuöust að láta illt af sér

leiða og væru hreinir í hjarta.

(Lord Dufferin)

LítiII hestamaður.

Sr. Eggert var þá prestur í Vogs-

ósum. Um leið og við fórum þaðan,

brugðum við okkur ofan að Strand-

arkirkju og tókum mynd af henni

og fengum prest með okkur þangað.

Við vildum setja undir hann hest, en

við það var ekki komandi. Hann

sagðist verða eins fljótur og við, þó

hann labbaði. En sannleikurinn var

sá, að hann fór sjaldan á hestbak.

Að vísu hafði hann hest með sér,

þegar hann fór til Krísuvíkur að

messa, vegna þess að á vegi hans

þangað var lækjarós, sem ekki var

hægt að komast þurrum fótum yfir,

en annað reið hann ekki hestinum

á þeirri leið.

(I áfðngum)

32. tbl. 1964

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16