Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						\ HVAR    ERU    ÞEIR    NÚ?\
0O0    .
„Það; hlýtur að verða uppi fótur og
frt í Reykjavík um næstu mánaðamót.
Þá verður sungið í Iðnó fyrir fullu húsi
áheyrehda, og fullu stræti líka, því þeir
sem eígi komast inn nota sér það, að
Iðnó rúmar ekki hljóð Péturs Jónsson-
ar. Þá verður hrópað suður á Iþrótta-
velli, meir en nokkru sinni fyrr, því þar
reyna knattspyrnumenn Reykjavíkur
sig við A.B. (Akademisk Boldklub). Og
nú er frétt um eína nýjungina enn: Þá
sjé Reykvíkingar í fyrsta skipti töfra-
verk tuttugustu aldarinnar, flugvélina,
svífa yfir höfði sér. — Þá verða allar
vistir galtómar á Þingvelli, því allir
vilja sitja heima, og missa af sumarleyfi,
fremur en því, sem Reykjavík hefur
upp á að bjóða."
Þannig hefst frétt í Mbl. hinn 12.
júlí 1919. Nokkrir íslendingar höfðu þá
fyrir skömmu stofnað með sér félags-
skap, sem hlaut nafnið „Flugfélag Is-
lands", í þeim tilgangi að reka hér far-
þegaflug, ef kleift reyndist. Höfðu þeir
fengið hingað til lands þá um vorið
danskan flugkappa, Rolf Zimsen, til
þess að athuga allar aðstæður til flugs
og keyptu þeir síðan fyrir tilstilli
„Dansk Luftfartsselskab", brezka flug-
vél af „Avro" gerð, með 110 hestafla
hreyfil af gerðinni „Le Rohme". Kaup-
verð vélarinnar var 700 sterlingspund
og var það hálfvirði, en þó var vélin
ný og ónotuð. Formaður félagsins var
Garðar Gíslason, stórkaupmaður, en
ritari Halldór Jónasson frá Eiðum.
í Mbl. hinn 27. júlí er svo frétt af
því, að flugmaðurinn, Cecil Faber, sé
kominn til landsins. Kom hann með
„íslandi" ásamt vélamanni, sem skyldi
setja vélina saman, þegar hún kæmi.
""ÍFaber er sagður þaulvanur flugmaður.
Hann hafi m.a. verið „kapteinn" í flug-
her Breta í stríðinu og skotið niður
margar þýzkar flugvélar. Blaðið birtir
viðtal við Faber og spyr blaðamaður-
inn m.a., hvernig honum lítist á aðstæð-
ur til flugs hér á landi. Faber svarar:
Laugardag 6. sejjtember 1919
Fiugfélag íslands.
Farþesaflug
í  dag  og  á morgun kl. 2-5j2 og kl. 7 til
sólseturs báða dagana.
Aðgöngumiðar ssm gilda allan daginn, íist i bákaverslnnum
Sigfúsar Eymondssonar og ísafoldar, á; götanni og við ínnganginn og
kosta 1 krónn.
(Miðar sem gefa aðgang að þeim syningum, sem verða i haust,
íást í bókaversluuunura á 5 kr.   Aðeins örfiir verða seldir af þeim).
Á morgun verður sérstök sýning á iístaílugi kl. <ý e. h. Prent-
aðar skýringar íást á vellinum.
Farþegamiða á 25 kr. fyrit $ minútna flug geta þeir sótt, sem
pantað bafa, til ritara félagsins kl. 11—12 f. b., annars fást þeir hjá
flagmacninum sjálfum úú á flogvelli.
Farþegar geta keypt stysatryggbgu hjá flagmanninum, annars fijúga
þeir á sína eigin. ábyrgð,
Stranglega bannað að fara yfir girðingar og tiin einstakra manna.
Aðgangurinn er frá Lau í'ásvegi.
Auglýsing Flugfélags Islands um f arþeg af lug, er birtist í Mbl. hinn e. septeniDer
1919.
Bernska fluglistar
ú íslondi
Upprifjun úr gömlum Morgunblöðum, og
stutt spjall v/ð Ólaf Davíðsson, fyrsta
flugfarþegann á hlandi
tryggja alla þá farþega, sem hann flýg-
ur með og eru kjörin þau, að menn
greiða 5 krónur fyrir tryggingarbréfið.
Fyrir þessar 5 krónur fást greidd:
Ef farþegi missir lífið, 500 pd. sterl.
um  10 þús.  krónur.
Fyrir missi beggja augna eða tveggja
lima 500 pd. sterl.
I Fyrir annað augað eða einh lim 250
þd. sterl. :' • ' '•'¦  ''¦¦'                                 •
Fyrir arinað augað e ða einn lim 250
pd. stérl.                                   . - •
Fyrir allt að 26 vikna sjúkralegu 2
pd. 10 sihill (um 50 kr.) um vikuna.
Hvert tryggingarbréf gildir í 35
klukkustundir.
Menn geta tryggt sig hærra, ef þeir
vilja, með því að greiða hlutfallslega
hærra  tryggingargjald.
Eins og menn sjá, álítur hið brezka
tryggingarfélag ekki mikla hættu á því
að það verði nokkur slys, þar sem það
tekur svona lágt gjald, sem það auk
þess ætlar að græða á. En auðvitað
gildir þessi trygging aðeins farþegaflug
með Capt. Faber og engum öðrum
hév."
Þannig heldur blaðið áfram að ræða
um þetta mikla undur, sem flugvélin
hlýtur að hafa verið í augum fólks.
Hinn 30. ágúst lýsir blaðamaðurinn t.d.
hreyflinum mjög nákvæmlega, og seg-
ir m.a.:
„Mótorinn er út af fyrir sig mjög
merkilegt og margbrotið verkfæri að
þeim mundi finnast, sem bera skyn á
slíka hluti. Enginn mótor, sem hingað
hefir komið til lands, hefir neitt svip-
aða gerð. Þeir eru allir þannig að vél-
in stendur sjálf föst, en ásinn snýst. Og
þannig hann einnig í n^örgurn flug-
vélum. — En mótorinn í þessari flug-
vél er þannig gerður, að hann snýst
sjálfur, en ásinn stendur kyrr. Hann
er sjálfur sitt eigið drifhjól og verður
því léttari fyrir bragðið. Bulluhaus-
arnir eru úr elmi (alúmíníum), er ger-
ir viðnám þeirra miklu minna og allan
mótorinn léttari. Hann mun allur vera
um 250 pund að þyngd, en hefir um 110
hestöfl, sem gerir ekki nema nokkuð á
þriðja pund fyrir hvert hestafl. Léttari
mótorar hafa verið gerðir, en þykja
ekki eins tryggir."
Blaðið segir, að fimm mínútna flug
kosti 25 kr. og geti menn ráðið því,
hvort þeir óski að fljúga listflug eða
„venjulegt" flug. Um það segir blaðið:
„Flestir munu gera sig ánægða með
„venjulegt flug", en menn geta iíka
fengið að taka þátt í „listflugi", en þá
verða menn að eiga um það við sjálfa
sig að verða ekki sjóveikir eða láta
„hvolfa  sér  út"!"
Miðvikudagurinn 3. september er ninn
langþráði dagur. Þá hefur, í fyrsta
skipti, flugvél sig til flugs á íslandi.
Flugvöllurinn var í Vatnsmýrinni,
skammt frá Briemsfjósi og náði allt frá
Laufásvegi og vestur að Loftskeytastöð-
inni á Melunum. Um þennan merkisat-
burð segir Mbl. hinn 4. september:
„En um kl. 5 í gær gerðist óvæntur
atburður suður á flugvelli. Reynslu-
flugið var ákveðið þá strax, og án þess
að nokkur vissi ók Faber vélinni út á
völl, settist við stýrið og renndi af stað.
Vélin rann nokkra tugi metra niður eft-
ir túninu, eáns og álft, sem flýgur upp
„— Ég held, að það verði bezt að
hafa flugbáta hér. f>að er erfitt að finna
góða lendingarstaði í þessu landi, held
ég.....Vonast ég til að geta flutt tvo
farþega    í    vélinni    og    þá benzín í 3
klukkustundir."
Síðan berst talið að póstflutningum í
lofti,  og  segir í viðtalinu:
„Hann [Faber] er hingað kominn til
þess að nota reynslu sína úr ófriðnum
í friðarins landi. Og hann tekur það
fram, að hann ætli ekki að annast póst-
flutninga, eins og dönsk blöð hafi sagt
frá, heldur eingöngu að sýna
fluglist og með því búa undir, að flug-
póstferðir ef til vill verði hér siðar
hafnar.
g   LESBÓK MORGUNBLAÐSINS-
— En það verður dýrt, bætir Mr.
Faber við."
Ekkert er minnzt á flugið fyrr en 27.
ágúst. Þá er sagt að horfur taki nú að
vænkast og verði líklega unnt að hefja
flug um næstu helgi. Síðan tekur blað-
ið að hugleiða áhættuna af að fljúga og
gleðst jafnframt yfir því, að félagið
skuli ekki spara neitt til þess að gera
það sem hættuminnst. Síðan segir blað-
ið:
„Bezti mælikvarðinn á það, hvað
Bretar sjálfir telja mikla hættu að
fljúga með þeim flugmanni og á þeirri
flugvél, sem.. hér um ræðir, er með
hvaða kjörum menn fá sig slysatryggða
og líftryggða. — Capt. Faber hefur um-
boð    til    þess    að    slysatryggja og líf-
Fyrsta flugvélin á íslandi.
17. apríl 1ÖG6
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16