Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						I  40. tbl. — 5. nóvember 1967. — 43. árg. 1
Mf að er föst venja að maður telur og nefnir guðspjöllin eftir bókum, og seg-
ir að gu'ðspjöllin sé fjögur. Frá þessu er það runnið, að menn vita ekki hvað Páll
og Pétur segja mönnum í sínum bréfum, heldur líta menn aðeins á kenningu þeirra
sem viðauka við kenningu guðspjallanna, eins og þetta kemur fram í forspjalli
(bókar einnar) eftir Hieronymus kirkjuföður.
Hér við bætist enn verri siður, sem sé sá, að menn líta á guðspjöllin og bréfin
sem lögmálsbækur, er aðeins skuli af læra hvað vér eigum að gjöra, og þar sem
Krists verk eru aðeins sett fram sem dæmi til eftirbreytni fyrir oss.
Ef báðar þessar villumeiningar fá að vera um kyrrt í hjartanu, þá verður hvorki
gu'ðspjall né pistill lesið á gagnlegan og kristilegan hátt. heldur eru menn áfram
heiðingjar, alveg (eins og þeir) áður voru.
Þess vegna skulu menn vita að það er aðeins til eitt evangelíum, en (það er)
skrifað af mörgum postulum. Öll bréfin eftir Pál og Pétur og Postulasagan eftir
Lúkas, eru eitt evangelíum, þótt þau séu ekki að greina frá öllum verkum og orð-
um Krists, heldur segir eitt ritið frá í styttra máli en annað. Það er heldur ekki
neitt hinna fjögurra guðspjalla, sem hefir að geyma öll orð og verk Krists.  Og
það   er   heldur    ekki   nauðsyn-
legt.
Evanelíum er og á heldur 'ekki
að vera neitt annað en tal eða
saga um Krist. Eins er þetta að
finna manna á meðal, að menn
skrifa bók um konung eða þjóð-
höfðingja, hvað hann hefir gert,
sagt og lifað á sinni tíð. Um
þetta geta menn skrifað á ýmsan
hátt, einn í löngu, annar í stuttu
máli.
Þannig á evangelíum að vera
og er ekki heldur neitt annað
en kronika, saga, frásögn um
Krist, hver harin er, ftvað hann
hefir gert talað, og þolað. Þessu
hefir einn lýst stuttlega, annar
ýtarlega, einn á þennan veg,
annar á hinn. Því að í siem allra
styztu máli er evangelhim tal
um Krist, að hann er sonur, og
er maður orðinn fyrir oss, er
dáinn og upp risinn, og er sett-
ur til að vera Drottinn yfir öll-
um hlutum.
Svo  mikið  tekur  Báll  með  í
sínum  bréfum,   og  þetta  undir-
strikar hann sterklega, en hann
talar   ekki   um   þau   undur   og
þá   viðburði,   sem   um   er  skrif-
að  í  guðspjöllunum  fjórurn.  Og
þó   setur   hann   á   fullnægjandi
hátt    fram    fyiiingu    og    heild
fagnaðarboðskapíirins,   svo   sem
vér sjáum  ljóslega og fagurlega
í      upphafi      Rómverjabréfsins.
Hér greinir hanr  hvað fagnað-
arboðskapurinn   er   og   segir:   Páll,   þjónn   Krists,   kallaður   til   a'ð   vera   postuli,
útvalinn til  að  flytja  fagnaðarboðskap  Guðs,  sem  hann  fyrirfram  hafði  hieitið
fyrir sína spámenn í heilögum Ritningum,  um son sinn,  sem  að  holdnu  til er
fæddur  af Davíðs ætt, sem  samkvæmt Anda heilagleikans  er  sannaður  að  vera
Guðs voldugi sonur, fyrir upprisu frá dauðum. Jesús Kristur, vor Drottinn, o. s.
frv. Róm 1.1—4.
Hér af sér þú að fagnaðarboðskapurinn er saga um Krist, Guðs son og Davíðs son,
dáinn og upprisinn, settan til að vera Drottin. Þetta er heildar niðurstaða fagnaðar-
boðskaparin's.
Þar sem nú ekki er til nema einn Kristur, þá er og getur beldur ekki verið
nema eitt evangelíum. Og þar sem þeir Páll og Pétur flytja ekki kenningu nema
um einn Krist, eins og fyrr er sagt, þá getur heldur ekki bréf þeirra verið neitt
annað en fagnaðarboðskapurinn sjálfur.
Já, þetta á einnig við um spámennina, að sökum þess að þeir hafa boðað
evangelíum og talað um Krist, svo sem Páll segir hér líka, og hver m.að-ur vissiu-
lega veit, þá er kemning þeirra, einmitt þar sem þeir tala um Krist, ekkert ann-
að en það sama, hreina rétta evangelíum, eins og Lúkas eða Mattheus hefðu
skrifaS það. Eins og til dæmis þegar Jesaja í 53. kapítula ræðir hvernig Krist-
ur átti fyrir oss að deyja, og bera vorar syndir, þá hefir hann hér skrifað það
hreina evangelíum. Og það segi ég yður fyrir satt, að sá sem ekki höndlar þenn-
an skilning á fagnaðarboðskapnum,, sá mun aldrei geta upplýstur orðið af Ritn-
ingunni né fundið þsnn rétta grund'völl í benni.
iETÉRNA ÍPSA SVÆ MÆNXTS SIMVaACHRA I
EXPJEUMirATWCrVS CERALVGE occiDVOS
M.D.XXI.
Marteinn Lúther. Trérista frá  1521.
Hallarkirkjan í Witten-
berg á dögum Lúthers.
fyrir miðju sjást dyrn-
ar, þar sem Lúther
festi upp mótmæli sín
í   95   greinum.
Martehn Lúther:
STUTTORHD
um það sem leita ber
að og vænta skal í
fagnaðarboðslcapiium
í öðru lagi mátt þú ekki gera Krist að (einskonar) Móses, svo sem hann gerði
ekki meira en að fræða og gefa fordæmi, svo sem aðrir heilagir menn gera líka,
eins og fagnaðarboðskapurinn væri fræðirit eða lögmálsbók.
Þesis vegna skalt þú höndla Krist á tvenns konar hátt, orð hans, verk og þján-
ingu.
í fyrsta iagi sem fyrirmynd, sem er fram sett handa þér og þú átt að breyta
eftir, eins og Pétur segir i 1. Pét. 2,21: Kristur leið einnig fyrir oss og lét oss eftir
fyrirmynd. Það er að segja, eins og þú sérð að Kristur bíður, fastar, hjálpar
mönnum og sýnir þeim kærleika, svo skalt þú einnig gera, bæði gagnvart sjálf-
um þér og náunga þínum.
En þetta er þó hið minnsta við fagnaðarboð'-.kapinn. Og með þessu einu verð-
ur hann ekki einu sinni nefndur fagnaðarboðskapur. Því að hér með er Kriet-
ur ekki orðinn þér að meira gagni en einhver minni háttar dýrlingur. Lif hans
verður um kyrrt hja honum sjálfum, og veitir þér enga hjálp. Og í stuttu máli:
Enginn maður verður kristinn með því (einu) að höndla Krist á þennan hátt.
Það framleiðir aðein,« eiftirlíkjendur. En þú þarft að komast miklu hærra upp
en þeir, þó að það hafi nú um langt skeið verið sjaldgæft að menn hafi prédik-
að um þetta.
Meginhluti og kjarni fagnaðarboðskaparins er þetta, að áður en þú höndlar
Krist sem fyrirmynd, verðir þú fyrst að taka við honum og þekkja hann sern
gjöf, sem er þér gefin ai Guði og er þín eigin eign, svo að þegar þú lítur til hans,
eða heyrir að hann gerir eða þolir eitthvað, þn efast þú ekki um að hann, sjálf-
ur Krisiur, er þinn í þessu verki og þjáningu, og að þú getur treyst honum jafn
örugglega og þú hefðir gert það sjálfur, já, svo sem værir þú sjálfur sa hinn
sami Kristur.
Johann Tetzel aflátssali.
Hann fékk heimild til
að selja aflátsbréf í
Brandenburg og Magde-
burg árið 1514.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16