Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						áhuga htífðu á kvikmyndum,
láta sér nú nægja sjónvarpið,
en sá áhorfendahópur, sem eft-
ir situr, eru þeir, sem mikinn
áhuga hafa á þessu listformi,
fylgjast vel með framleiðshi
ýmissa landa og láta sér ekki
nægrja formúlumyndir. Fer nú
að síga Iieldur á óg°æfuhliðina
fyrir draumaverksmiðjunni,
en ný nöfn ryðja sér til rúms í
Evrópu: Fellini, Ántonioni og
Pasolini á ítalíu: Bergrnan i
Svíþjóð; Cocteau, Clément,
Resnais, Trauffaut og Goddard
í Frakklandi og Wadja og
Polanski í Póllandi, svo nokkr-
ir séu nefndir. En auk þess-
ara einstöku leikstjóra komu
f ram ýmis ný viðhorf i myndum
einstakra landa, t.d. Frakk-
lands, Póllands og Tékkóslóv-
akíu. Á sama tíma ríkir svo til
alger þögn í Ameríku. Loka-
tilraunir Hollywood til að end-
endurheimta forna frægð
mistakast algjtírlega (Motto:
því meiri peningum, sem við
við eyðum í ákveðna mynd,
því meiri peninga fáum við til
baka). Hjáróma raddir ein-
staklinga eins og Orson Welles
og Arthur Penns hlutu engan
hijómgrunn i peningakerf inu.
Um 1967 er gengi evrópskra
mynda hvað mest í Bandaríkj-
nniim og haft er eftlr brezkum
leikstjóra: „En guð hjálpi okk-
ur, þegar Ameríkumenn fara að
framleiða persónulegar kvik-
myndlr." Arlð eftlr varð
stærsta   liugarfarsbreytingin   í
bandaríska framleiðslukerf-
inu. „The Graduate" hafði ver-
ið gerð fyrir lágmarks kostnað,
en sýnt var þá þegar, að hún
yrði ein tekjuhæsta mynd fram
til þessa tíma. „Easy Bider"
sannfærði peningaspekúlant-
ana endanlega um, að hægt
væri að endurtaka „Graduate".
Þótti nú sjálfsagt að lækka
framleiðslu-kostnaðinn mikið,
en um leið breyttist tegund
þeirra mynda, sem nú eru gerð-
ar. Stúdíó-svipurinn hefur
horfið, nú eru flestar myndir
teknar á staðnum (on location)
og bera meiri blse heimildar-
mynda, en áður tíðkaðist. Ungu
fólki eru veitt tækifaeri
sem áður voru óhugsandi, sem
stafar meðfram af því, að
meirihluti áhorfenda i dag er
undir þrítugu. En hvaða stefnu
hefur þá hið unga fólk tekið?
„Gömlu hetjurnar voru van-
ar að verja þjóðfélagið fyrir
óvinum þess," segir Paul New-
man, „nú er þjóðfélagið sjálft
orðið óvinurinn." „Þaer kvik-
myndahetjur, sem ég ðlst upp
með," segir Elliot Gould,"
„voru kappar sem drápu Jap-
ani. Hetjan í dag er sá, sem
heldur fram efasemdum, sá sem
lætur fyrr kasta sér í fangelsi
en skrá sig í herinn." „Það
var aldrei hlutverk stjörn-
unnar áður, að rökræða g-erðir
sínar af skynsemi," segir
leikstjórinn Alan J. Pakula. Og
rithöf. Buck Henry bætir við:
„Nú  tala  þær  um  hluti,   sem
snerta þeirra eig-in hegðun.
Hetjurnar geta nú verið mann-
legar vitverur, cn það hafa
þær aldrei verið áður í amer-
ískum rayndum."
Villta-vesturs-myndir gangra
í gegnuni mikinn hreinsunareld
eins allar aðrar viðteknar
hefðir þessa listforms. Eftir
„Last Summer" og „Diary of a
Mad Housewife" snýr Frank
Perry sér að vestrinu i mynd
sem hann nefnir „Doc" og
Dennis Hopper er að ljúka
við myndina „The Last Movie".
Segir sú mynd frá Indíánum,
er horfa á upptöku á venju-
legri Villta-vesturs mynd, og:
sem siðan búa til sína ekta út-
g-áfu og; drepa hvítu menn-
ina. „Grundvallar siðfræðin
hefur verið alröng í þessum
myndum," seg-ir Hopper. „Þú
hefur eng-an rétt til að grípa
til byssunnar, ef gert er á
hluta þinn. l»að er verk lög-
reglunnar." Jon Voig-ht tekur
undir þetta og bœtir við: „Við
erum að reyna að brjóta nið-
ur þá hef ð, að hæg-t sé, í mynd-
um, að drepa óviðkomandi
fólk, án þess að nokkur sið-
ferðileg spurning vakni."
Þetta endurmat á aður við-
teknum hefðum hefur í för
með sér, að kvikmyndir hvers
einstaklings verða mjög per-
sónuleg-ar, eins og evrópskar
myndir hafa verið um áratugi.
Flestar þessara mynda leita sér
efnis í daglegt líf i Bandaríkj-
Framhald á bls. 13.
>íím:>:!-Stííf
Katarine Boss
17. jamúar 1971
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS   11
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16