Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						[ 33. tbl. 26. september 1971 46. arg. |
Blikkbeljur eða þarfasti þjónninn, niengunarvaldur
og manndrápstæki eða ómissandi farartæki
í nútímaþjóðfélagi. Öll þessi og mörg fleiri eftirmæli hefur
bíllinn fengið síðan þeir Daimler og Benz byrjuðu að
smíða frumstæð farartæki á f jórum hjólum um 1885.
Ekki var uppfinningunni heldur tekið tveim höndum:
„Hver hefur áhuga á svo gagnslausri, hlægilegri og
ósæmilegri uppfinningu meðan hestar eru enn
til sölu?" var spurt í dagblaði frá þeim tíma. Samt heldur
bílum sífelít áfram að f jölga og 67 árum eftir að sá
fyrsti kom til íslands, er nú einn bíll á hverja f jóra
íbúa landsins.
Rofoert Adkinson
UPPHAF
BÍLA-
ALDAR
Fyrsti bftlinn var búinn til í
Kína. Séra Ferdtaand Verbiest
Jesúítaprestur, sem sendur var
til keisarahirðar sautjándu ald-
arinnar í þeim tilgangi að snúa
keisaramuTi til kristinnar trú-
ar, reyndi að ná markmiði fagn-
aðarboðskaparins með því að
heilla gestgjafa sinn með hug
viitsamlegum vélknúnum tækj-
um. Eitt þeirra var gufuknú-
inn módelbill á f jórimi hjóhmi.
En framtíð bilsins, sam-
kvæmt þeim skilningi, sem við
leggjum í orðið, var hvorki
tengd gufuafli né Itínversku
hirðinni. Hún fólst í fjórgengis
vélunum, sem Benz og Ðaimler
útbjtiggu hina fyrstu óftill-
kinimii bíla sína með, óháðir
hvor öðrum. Frá fyrsta þrí-
hjóli Benz árið 1885 og tré-
grindartvíhjóli Damlers sama
ár, liggur óslitinn þráður til
rennilegasta og mýksta Lamb-
orghinibils dagsins í dag.
Áður en hiriir tveir þýzku
vélfræðingar komu til skjal-
anna, höfðu vissulega verið
gerið gerðar tilraunir til að
hanna og byggja ökufær sjálf-
knúin ökutæki, sem skyldu
kitúin vél er gengi fyrir
sprengiafli.  En  engin þessara
tilrauna náði langt, og út nitj-
ándu öldina sýndist flestnm
sem framtið flutninga á lamdi
byggðist á gufu. Jafnvel xtm ar
ið 1890 höfðu gufubílar enn i
ftillu tré við hina óábyggilegu
bensinknúnu keppinattta sína,
og hönnum gufuvéla hafði þeg
•ar náð þvi stigi nákvæmni og
áreiðanleika, seni bensínvélam
ar þtirftu tiu ar í viðbót til að
komast á. Ökutækið, sem fyrst
kom í mark í París- Bouen
keppninni 22. júlí 1894, var
Marquis de Dion gufutraktor,
sem hélt forystunni alla leið á
Framhald á bls. 6.


					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16