Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						ÍSLENZKMYND-
LIST BYR VID VAXMDI
GRÓSKl OG ÞVERRANDI
FORDÓMA ÞRÁTT FYRIR ALLT
fangsefni: Gjárá Þingvöllum.
æna húsinu né á Kjarvais-
stöðum á síðasta ári, voru
veitt iistamannalaun, en ann-
ar var talinn hlutgengur á
Kjarvalsstöðum með öllum
greiddum atkvæðum, en eng-
in listamannalaun fékk hann.
Sá sem hér um ræðir er Baltasar,
en sýning hans er nú afstaðin fyrii
nokkru. Aðstaða hans sem mátara og
aðkomumanns er að ýmsu leyti verð
fhugunar. Við opnun sýningar hans
að Kjarvalsstöðum var slikur mann-
fjöldi og svo augljós hrifning, að
helzt verður jafnað til þess, þegar
Kjarval var að opna sýningar i Lista-
mannaskálanum   sáluga.   Með   öðr-
Ovenjulegt viðfangsefni, a.m.k. á sýningum hér: Oauði Che Guevara.
Úr myndaflokknum    Ecce Homo.
um orðum: Almenningur, sem
kynnzt hefur myndlist Baltasars á
þeim 11 árum, sem hann hefur verið
búsettur á íslandi, hefur tekið hon-
um opnum örmum.
Það sama verður hins vegar engan
veginn sagt um bræður hans i mynd-
listinni. Stundum hafa þeir kvartað
yfir fúskinu og menntunarleysinu i
myndlist á íslandi. Þess vegna hefði
mátt láta sér detta í hug, að því yrði
fagnað, þegar vel skólaður myndlist-
armaður ákveður að gera fsland að
heimkynnum sínum. Ég hygg að ekki
sé á neinn hallað, þótt sagt sé að
Baltasar hafi augljósara vald á tækni
en flestir á voru landi. Og ekki þarf
heldur að kvarta yfir því að viðfangs-
efni hans séu okkur framandi. Balt-
asar hefur að minnsta kosti ekki
síður en aðrir gert íslenzkan veru-
leika og landið sjálft að viðfangsef ni.
Raunar hefur stundum verið sagt, að
hann sjái þessa sérstæðu náttúru
landsins með augum Katalóníu-
mannsins; aS hann byggði á spánskri
litahefð. Rétt er það að vísu, að
dökkir litir. allra hetzt brúnir, hafa
staðið Blatasar hjarta nærri. Þá er
nærtækt að leita skýringar i uppruna
hans og akdademiskri menntun á
Spáni. Stíkt er þó engan veginn ein-
hlft skýring og yrði til dæmis að
gripa ti einhverrar ólfkrar skýringar,
væri hann innfæddur íslendingur. Þá
mundi hann mála örðuvisi, kynni
einhvcr að segja. En þvt er heldur
ekki hægt að slá föstu. Hitt er aftur á
móti hægt að ræða um sem nokkuð
áþreifanlegan hlut, að Baltasar hefur
áunnið sér persónulegan stil, sem
telst megin keppikefji hvers lista-
manns og að myndir hans bera ótvf-
ræðan vott um verklega kunnáttu og
öryggi atvinnumannsins.
Samt duga þessir augljósu kostir
ekki til þess að Baltasar fái inngöngu
i Félag islenzkra myndlistarmanna.
Tvivegis hefur hann verið borinn upp
á fundum, en í bæði skiptin hefur
meirihluti fundarmanna greitt at-
kvæði gegn því að hann fengi inn-
göngu. Kynni að vera að siðar meir
yrði það rifjað upp og þá nefnt til
dæmis um þroska og vfðsýni landans
á þessu þjóðhátfðarári.
Margoft   hef   ég   lýst   yfir   þeirri
skoðun minni, að islenzkar listir
muni standa og falla með túlkun á
íslenzkum veruleik. Ég hef ekki
minnstu trú á því að það þætti
merkilegt framlag af vorri hálfu, sem
einkum sækti fyrirmyndir i mannlíf
og staði úti i Evrópu, hvort heldur
væru það fiskimenn á Miðjarðarhafi
eða götulff i París. Á sama hátt geri
ég mérsára litlarvonir um jákvæðar
undirtektir gagnvart islenzkum stæl-
ingum á Francis Bacon eða Picasso.
IVnnars mætti halda að Færeyingar
skildu þetta mun betur en við; að
minnsta kosti er svo að sjá á fær-
eyskri myndlist.
Þegar það gerist, að vel menntað-
ur myndlistarmaður utan  úr  hinum
Framhald á bls. 15.
hvolft,        ættu        gildi       og       áhrif
myndarinnar   að   vega   þyngra   viS
verðlagningu en efnið eitt.
Framundir þetta hefur svartlist
verið harla fftill áhugi sýndur, en nú
gerðist það, sem ég held að hafi ekki
komið fyrir áður, að myndir Snorra
gengu út eins og heimilistæki fyrir
gengisfellingu eða söluskattshækk-
un. f sjálfu sér er það ekki merkilegt,
þvf þær voru athyglisverðar frá
myndrænu sjónarmiði og þar að auki
fallegar. Jafnframt vaknar sú von,
að svartlist geti farið að standa sig í
samkeppni við oliumálverki'5.
Frá þvl Snorri kom frá námi við
Konstfack f Stokkhólmi. hefur hann
einvörðungu unnið við listræna
hönnun einhverskonar, útlits-
teikningu á Vikunni i nokkur ár f
nánu samstarfi við þann er þetta
ritar. LeiSir okkar skildu, þegar
undirritaður réðst til starfa við
Lesbókina, en Snorri fór litlu sfðar
að vinna viS leikmyndagerS hjá sjón-
varpinu og er þar énn. Hann fékk þó
lausn frá störfum meiripart stðasta
árs, aS nokkru leyti til aS Ijúka viS
veggskreytingu á Landsbankahúsinu
á Akranesi, svo sem frá var greint t
Lesbók, en sumpart til aS vinna að
sýningunni.
Niðurstaða hans varð sú að ein-
beita sér að kolmyndum og verður
sú ákvörðun aS teljast karlmannleg f
Ijósi reynslunnar. ViSarkol er sér-
stætt efni; meS þvf fæst áferS, sem
ekki næst á annan hátt. En
árangurinn byggist á hraSa f vinnu-
börgðum. Þvf naor Snorri mjög vel.
Hann dregur Ifnur f ýmsum breiddum
af mikilli festu og öryggi. Klaufa-
skapur sést hvergi. En hraðinn sem
þarna verSur aS viShafa, reynist ein-
mitt falla einstaklega vel aS þeirri
hugmynd, sem Snorra var efst f huga
að glfma við: Hreyfingu hlutanna.
Enda þótt verk Snorra væru alveg
abstrakt gáfu þau mjög eindregið
hugmynd um hreyfingar, sem ýmist
voru samsfSa eSa gagnstæSar.
Þegar myndir af  þessu tagi  eru
sýndar f heilum sal, fer vart hjá þvt,
aS nokkuit tilbreytingarleysi rfki.
Óneitanlega eru myndirnar talsvert
líkar innbyrðis. Þessvegna njóta þæi
sfn ekki fullkomlega og engan veg-
inn á sama hátt og ein mynd gerir,
þegar búiS er aS hengja hana upp
með öðrum ólfkum myndum. Trú
min er sú, að þeir muni uppgötva
það, sem eignuSust kolmyndir
Snorra, aS þær vaxi viS nánari kynni.
Einmitt þaS er aSalsmerki góSrar
listar.
©
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16