Tímarit.is   | Tímarit.is |
Search | Titles | Articles | News | About | FAQ |
login | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblađsins

and  
M T W T F S S
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
PDF  | HQ_PDF  | TXT  |
Open in new window:
PDF  | HQ_PDF  | TXT  |

Main publication:

Morgunblađiđ


Vertical fit


You need the Adobe Reader Plugin to display this page


get Adobe Reader



Lesbók Morgunblađsins

						DULRŒn

EFni

DG

TRÚRR

REVnSLfl

......

Auðunn Arnoddur (lengst t.v.) í hópi trúbræðra.              (Ljósmyndir. Stúdíó 28)

VOR

SIÐUR

ÁERINDI

TIL

ALLRA

MANNA

Sveinn Guðjónsson

ræðir við

Auðunn Arnodd

um Asatrú

Þór blótað. Myndin er tekin á blóti ásatrúarmanna að Draa-

hálsi sumarið 1973.                                                                          a

„Þá var þat mælt f lögum, at

allir menn skyldi kristnir gera ok

skírn taka, þeir er áör váru

óskírðir á landi hér," segir Ari

'fróði f Isiendingabók sinni um

einhvern merkasta atburð Is-

landssögunnar og segir þar enn-

fremur: ,.Þat var hundrað ok

þremr tigum vetra eftir dráp

Eadmundar, en þúsund eftir

burð Krists at alþýðu tali."

Með þessum atburði var

kristni gerð að ríkistrú

hér á landi, og féllu þá niður

lögboðiii afskipíi goðanna af trú-

máium. Þess var þó enn langt að

bfða, að heiðninni væri að fullu

útrýmt og var það bæði, að í lög-

unum fengu nokkur heiðin

ákvæði að standa óhögguð og hitt,

að stjórnskipun iandsins var f

heild sinni byggð á ramheiðnum

grundvelli, og goðorð, þingsköp

og réttarfar stóðu f nánum tengsl-

um við hina fornu trú. Hinn hýi

siður festi þó rætur er fram f sötti

og er ekki vitað um neina veru-

lega andstöðu gegn kristninni

eftir árið 1000.

Það þótti því nokkrúm tfðind-

um sæta þegar nokkrir menn hér-

lendir stofnuðu félag ásatrúar-

manna á sumardaginn fyrsta árið

1972 eða tæpum tfu öldum eftir

að þeir atburðir gerðust er frá

greinir f upphafi. 1 fyrstu hentu

menn gaman að þessu tiltæki og

var almennt talið að hér væri um

spaug að ræða. Það kom þó fljót-

lega f Ijós, að ásatrúarmönnum

var fúlasta alvara og hefur með-

limatala félagsins aukist hægt og

sfgandi og hefur það nú hlotið

viðurkenningu af hálfu yfirvalda,

enda erum við Islendingar með

afbrigðum umburðarlyndir í trú-

máliim. Margir hafa þó velt því

fyrir sér á hvaða forsendum

menn nú til dags ánetjast fornum

og að því er virtist útdauðum

trúarbrögðum og hvernig slfkt

geti samræmst hugsunarhætti

manna á tuttugustu öld. Þvf var

ákveðið að hafa viðtal við ása-

trúarmann, ef það mætti verða til

þess að varpa einhverju ljðsi á

hugsunarhátt og lffsskoðun þess-

ara manna. Fyrir valinu varð

ungur maður að nafni Auðunn

Arnoddur.

— Upphaflega gekk ég í Félag

Ásatrúarmanna af þjóðræknisleg-

um ástæðum. Mér fannst óeðlilegt

að við íslendingar þyrftum að

sækja trúarbrögð okkar til

Austurlanda, heldur stæði okkur

nær að upphefja forn trúarbrögð

forfeðranna, enda hlytu þau að

vera í meira samræmi við um-

hverfi okkar og allar aðstæður.

Seinna komst ég að raun um að

þessi rök voru harla léttvæg því

að vor siður (orðatiítæki sem

heiðnir menn til forna notuðu um

trúarbrögð sin) er ekki islenzkt

fyrirbrigði heldur er hér um að

ræða anga af ævafornum

indóevrópskum trúarbrögðum.

Annars má segja að um uppruna

vors siðar og aldur sé allt í óvissu,

og erfitt að segja með vissu áð hve

miklu ieyti hann er runninn upp

hjá germónskum þjóðum. Það er

þó augljóst að finna má skyld-

leika með vorum sið og trúar-

brögðum indóevrópskra þjóða,

svo sem Rómverja, Grikkja og

Indverja. En eftir þvi sem ég hef

kynnst vorum sið betur, sé ég

hvíllka  lifsspeki   hér   er  um   að

®

					
Hide thumbnails
Page 1
Page 1
Page 2
Page 2
Page 3
Page 3
Page 4
Page 4
Page 5
Page 5
Page 6
Page 6
Page 7
Page 7
Page 8
Page 8
Page 9
Page 9
Page 10
Page 10
Page 11
Page 11
Page 12
Page 12
Page 13
Page 13
Page 14
Page 14
Page 15
Page 15
Page 16
Page 16