Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						Krossgáta
Lesbókar
Morgunblaðsins^g
Lausn
á síðustu krossgátu
ELD-^
MAMNJ
			_j,	¦£{¦	?VK	SlNCfl	ÍTÍKI-	R(i«	i^g!.»D!r,		r..,.	ftun	Þflfp	HíB		
^fÆ				F	A	T	A	F	e	i-	L	A	*¦	'A	1	'©
			Dea-	£	f?	T	u	R	Ií'.aí!	A	L	L.	T	5^	5	£
2á°rtoyyv |				*		4?	f>	1	N	N	'..'.'¦'..':	1	R	5KADI	V	'A
*Sií			&a"'..	M	o	©	1	£>	^Vl'!	T>	! U	s>	A	£>	l	R
^áesis			>.,..	e	R	R	rfÉIBID tfm	A	K	1	*>	*	*		©	1
	Tíyt	..„.	A.L.t													
Afl	H	R	o	T	T	A	k		A	i>	A	M1UUI	p	Ú	1	R
								Otífu								
Rmu	R	o	R	R	1	iXTm!	T	'b	L		R	o	A	R	ÍKflf-	ÓHB-£!(-¦ ftft
K16.	E	K	K	A		ff	©	F	A	R	¦	5	N	A	T	A
Jl.í.11.	K	>..„	A	R	.M	Æ	©	A	Tic	A	K	A	¦.::.-	R	o	T
	K	Æ	N	H'HílD	Æ	<£	1	R.	.¦	K	Æ	R	A	¦	F	A
;am-	V	£>	fliOfi	A	R	F		N	'o	A	R	(¦¦_(¦!','¦	P	R	u	i>
L\fl»í	'1	R	A	N	£J:.?>	A	5	A	N	N	¦	M	A	U	t	A
",S.	5	A	K	N	h,	R	Æ	£>	Uft	N	y	'A	L	<<	U	R
sií.r			A	T	T	A	R	tiZ	H	R	'A	1	L	l_	A	ft
	i	N														
0l»
1*
^
ril
LeirflP
oiriJ6>-
veiÐAfi ¦
V
rtA
HftFfi   _
HUtMÍIÍ
flNOUir
iLftT-
HlTft
HltÓm
ug.
rtflN
i^\e%©
cWÆ&í)
WþLI
Aöalgeir
Kristjánsson
skrifar um
HLJOM-
L
PLÖTUR
ráða þeim einstæða sefjunar- og hrifn-
ingarmætti, sem Kempff er gefinn, engu
að síöur er þetta mjög gott Schubert-
spil og hljóöritunin gerir sitt til aö allt
komi vel til skila. Þaö er EMI sem gefur
plötuna út og númeriö er ASD 3620.
Það sem helst mætti finna aö er, aö
ekkert nema sónatan er á plötunni,
enda spilar Zacharias allar endurtekn-
ingar, en þaö getur orkaö tvímælis þar
sem Schubert er ekki fyrir að skrifa
verk sín í mjög samanþjöppuðu formi.
Hins vegar má segja aö hér eigi viö þaö
sem segir f Faust: verweile doch, du bist
so schön — um þessa tónlist, en viö
lifum nú einu sinni á öld hraöans, þar
sem fáum er veitt það næði sem þarf til
aö njóta hluta eins og þessarar tónlist-
ar, sem hér er flutt.
Christian Zacharias er aðeins 30 að
aldri. Hann hefir hlotiö menntun sína í
Vestur-Evrópu, hlotiö mörg verölaun og
mjög góöa dóma. Leikur hans er
öfgalaus, tæknin frábær, túlkunin
hvergi yfirboösleg heldur hiö gagn-
stæöa, svo aö mikils er af honum aö
vænta á komandi tímum.
G-dúr sónatan er til í nokkrum mjög
Þrjár
Vínarsónötur
Þegar þýski píanósnillingurinn Wil-
helm Kempff kom hér síöast og hélt
tónleika, hófust þeir á sónötu í G-dúr
D894 eftir Frans Schubert. Þaö er
efamál aö þýsk rómantík hafi í annað
skipti veriö kynnt hér á landi af meiri
listfengi, enda er Kempff sennilega einn
síöasti fulltrúi þeirrar kynslóöar, sem
þar hefir gert garðinn frægan. Því er
þetta rifjaö upp hér aö kynslóöir koma
og fara og hér á eftir veröur getiö um
ungan píanóleikara Christian Zacharias,
sem hefir sent frá sér sína fyrstu
hljómplötu, þar sem hann leikur einmitt
píanósónötu í G-dúr eftir Schubert, þá
hina sömu sem Kempff lék. Þess er
varla aö vænta, aö hann hafi yfir aö
góöum hljóöritunum, þar sem engir
minni listamenn eru á feröinni en Alfred
Brendel, Ashkenazy og Radu Lupu, sem
allir eru hér af góöu kunnir. Þessar
upptökur hafa þaö sér til ágætis, aö auk
sónötunnar eru einnig önnur verk á
plötunni. Hjá Brendel — Philips 6500
416 — er önnur Schubertssónata, og
hjá Radu Lupu eru 2 Scherzi einnig
eftir Schubert — Decca sx1 6741.
Askhenazy leikur hins vegar einungis
G-dúr sónötuna eina eins og Zacharias,
en Askhenazy þykir samt tæpast gera
verkinu jafn góö skil og Brendel og
Lupu. Askhenazyplatan er einnig á
Decca sx1 6602. Wilhelm Kempff hefir
leikiö allar píanósónötur Schuberts inn
MWtf
6M£>
I LAÍIW

MR«Ð
RftN-

/KCk
HHDTT-
URIJ^N
LFÍftB
t>

lo^
KlFMK
H«ND
íAiv.1
#
A!
y*
¦M
ÁVÞ'xrufU
PiÍKAf
k'/PAR
Heie-
UBIWhJ
M®
i*
Mo£>
5H"oT-
l£>
0-9IZ

VEliLfl
Loac^.
áflNl
fafM

TuRTiN

NflNN
dKÍKK
iLtn
ic-ffti?Ki
WAK/Mfí
h-i'l?'--
VeSÆL-

út
-V-

&Lr\
íflM-
HU7.
I Nli.
FUUL-
/NW
UR
/fJM
VIO
%®

d,av
Sma'-
AU©-
tfHP
STf?
ÍIM
á hljómplötur, annaö kastiö hafa ein-
stakar plötur úr settinu veriö fáanlegar.
Þaö er DGG sem gefur verkin út og þar
er G-dúr sónatan á annarri hliöinni en
sónata í A-moll á hinni. Hljóöritunin er
e.t.v. ekki eins og best gerist í dag, en
þar á móti kemur, aö þaö er aöeins til
einn Wilhelm Kempff. Þaö þykir jafnan
tíöindum sæta, þegar út kemur hljóm-
plata, þar sem Sviatoslav Richter leggur
hönd að. Ein þeirra er hljómplata meö
tveimur fiölusónötum eftir Ludvig van
Beethoven, þar sem Oleg Kagaan leikur
á fiðluna, en Richter á slaghörpuna.
Oleg Kagaan er frábær fiðluleikari,
enda hefir hann notið handleiöslu og
kennslu ekki lakari manna en Davids
Oistrakhs og sannast þar aö fjóröungi
bregöur til fósturs, því aö hann rninnir
um  margt á hinn  látna meistara og
lærífööur, þó aö gamli maöurinn hafi
e.t.v. enn vinninginn, þegar allt er vegið
og virt. Um list Richters er óþarft að
fara mörgum oröum. Leikur hans ein-
kennist annars vegar af mikilli spennu
og aö hinu leytinu einstakri fágun og
ögun, samt er hann alltaf eins og
eldfjall, sem getur gosiö þegar minnst
varir, þó að kyrrt sé hiö ytra.
Á pessari plötu leika þeir félagar
Vorsónötuna og sónötu nr. 4 í A-moll.
Hér leynir sér ekki aö miklir persónu-
leikar eigast viö, enda er árangurinn
eftir því. Það örlar á nokkrum ýkjum á
stöku staö, en allur hefir samleikurinn
mikið yfirbragö. Fyrsti þáttur A-moll
sónötunnar er leikinn af miklum hraða
og ákafa eins og taugaóstyrkur búi aö
baki. Þessi einkenni eru ekki í samræmi
við eöli og inntak Vorsónötunnar, sem
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24