Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						Aí þessari loftmynd sést, að það er
ekkert smáræðis landflæmi, sem fer
undir flugvöllinn. Þegar ný viðhorf
hafa skapast vegna samgöngukostnað-
ar innan borgarinnar, sem orðinn er
einn þungbærasti útgjaldaliður hverr-
ar f jölskyldu. er spurning hvort stætt sé
á að nýta þetta land ekki betur.
Borg er ekki bara húsin og göturnar,
sem þau standa viö. Borg er lifandi, hún
hefur sái. Húsin og göturnar eru bara
líkami borgarinnar, en fólkið, sem býr í
borginni, líf þess og athafnir, draumar
þess, gleöi og sorg, þetta allt gefur
borginni líf. Um leiö og fólkiö hverfur á
braut, hættir borgin aö vera til, og eftir
standa aöeins húsin og göturnar. Sér-
hver borg hefur hjarta, miöborgin er
hjarta hennar, þangað fer fólk til að
hittast, versla, skemmta sér, og þar er
mest öll þjónusta og stjórnsýsla borgar-
innar. Flestar eöa nær allar borgir hafa
vaxiö út frá litlum kjarna, og þessi kjarni
veröur síöar að miöborginni. Litlar
borgir hafa litla miðborg, en þegar
borgin vex, þarf borgin að geta vaxið
líka. Ef miðborgin getur ekki vaxið,
verður borgin eins og risi með dvergs-
hjarta, sem er of lítiö til að viðhalda
þrótti hennar, og borgin verður máttfar-
Bjarki Jóhannesson
verkfræðingur og arkitekt
Viljum við miðbœ
eða flugvöll
in og líflaus. Oftast verður að leysa
málið með því að rífa gömul hús og
byggja önnur stærri og hentugri í
staðinn. Oft verður þetta þó of dýrt, og
er þá stundum gripið til þess ráðs að
byggja nýja miöborg. Mörg dæmi sýna
þó, aö það er erfitt, og miöborg, sem
hefur þróast í margar aldir verður ekki
flutt með einu pennastriki.
Miðborg Reykjavíkur
Reykjavík hefur fylgt þessu alda-
gamla lögmáli um vöxt borga, og fyrsti
vísir hennar var í Kvosinni, sem síðar
varö miðborg Reykjavíkur. Borgin óx
svo til austurs og vesturs, en um 1930
var öll borgin enn innan Hringbrautar og
Snorrabrautar. Um 1960 hafði borgin
vaxið alveg austur að Elliðafám, og auk
þess voru fylgibæir hennar í örum vexti.
1980 er svo borgin komin alla leið
austur aö Rauöavatni, og byggöin er aö
veröa nokkuð samfelld suður í Hafnar-
fjörð. En lítum þá á miðborgina og vöxt
hennar.
Um 1960 sáu menn, að miðborgin gat
ekki vaxið mikið meira á sama stað,
nema gripið yrði til róttækra aðgerða.
Til vesturs sáu menn þyrpingu af
gömlum húsum, sem þeim sýndist ekki
mikils virði, Grjótaþorp. Þótti nú upplagt
að rífa þessi hús og byggja þar í staðinn
þyrpingu af háhýsum og gera Suðurgöt-
una að hraðbraut, sem gengi undir
húsin niður að höfninni og tengdist þar
miklu hraðbrautarmannvirki, sem gengi
á brú frá Skúlagötunni og vestur aö
Granda. í leiðinni átti svo aö rífa alla
húsaröðina noröan Grettisgötu, gera
hana greiöfæra og framlengja niður
Amtmannsstíg og Kirkjustræti fram hjá
Austurvelli og allt vestur á Suöurgötu-
hraöbrautina nýju. Ekki þótti þetta þó
nóg að gert, því nú skyldi einnig byggja
eitt stykki nýjan miðbæ á horni Miklu-
brautar og Kringlumýrarbrautar, sem
smám saman skyldi taka við hlutverki
gamla miöbæjarins.
Þetta voru stórtækar áætlanir, en
núna, 20 árum síöar, skulum viö líta
aftur á stööuna. Það kom fljótt í Ijós, að
þetta var milljarðaævintýri, sem einung-
is stórþjóöir gátu látiö sig dreyma um.
Grjótaþorpiö var aldrei rifið, háhýsin
voru aldrei byggð, brýrnar fyrir hrað-
brautirnar voru aldrei reistar, Grettis-
gatan var aldrei breikkuð, og aöeins eitt
hús er risið í nýja miðbænum, sem
líklega verður aldrei neitt meira en
meöalstór þjónustukjarni. í staöinn hef-
ur gamli miðbærinn sprengt utan af sér
skelina og flætt á óskipulegan hátt
austur meö Suöurlandsbraut og Ár-
múla, þar sem nú getur aö líta skringi-
legt samsafn af verslunum, skrifstofum
og iönaöarhúsnæöi. Nú mætti ætla, aö
þegar menn gáfust upp á stórveldis-
draumunum, hafi veriö gripiö til ein-
hverra annarra ráöa til aö bjarga
miðborginni, en svo er þó ekki. Engin
önnur leiö hefur verið fundin til að
tryggja vöxt miðbæjarins eða stýra
landnotkun þar, til að tryggja aö þar sé
pláss fyrir starfsemi, sem gefur miö-
Með flutningi
flugvallarins
mætti meðal ann-
ars fá aukið rými
fyrir miðbæinn
og Háskólann, en
auk þess mætti
reisa 10—15 þús-
und manna íbúð-
arhverfí á þvi
landi sem flugv-
öllurinn nær yfir
Teikning sem gefur hugmynd um stærð flugvallarsvæðisins á
nesinu annars vegar og borgarinnar hins vegar.
Teikníng, sem gefur hugmynd um nesið albyggt að öðru leyti
en þvi, að Öskjuhlíðarsvæðið hefur verið skilið eftir.
©
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16