Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						Christian Favre
Leyndarmál pýramídans mikla
Lesandi er leggur á sig að
skilja atburöina um Babel-turn-
inn kemst ekki hjá því að mæta
ótrúlegustu mótsögnum. Ósjálf-
rátt spyr þessi lesandi sjálfan
sig, hvort Ritningar séu á rökum
byggðar eða safn af lausum
þjóðsögum, sem og margir vilja
gjarnan halda. Trúaður lesandi
mun hins vegar túlka þessa
stuttu sögu sem dæmisögu með
heimspekilegum, jú siðfræði-
legum kjarna, en, um leið for-
dæma allar tilraunir sem lúta aö
því, að rökstyðja sagnfræðilega
atburði. Á hinn bóginn vilja
sagnfræðingar og fornleifafræö-
ingar skýra þessa sögu á vís-
indalegu — þ.e.a.s. sögulegu —
sviði.
- Lesandinn sem veit að Tóran
er í rauninni dulskrift sem ber að
túlka á tveimur sviðum: siðfræði-
legu og sögulegu, mun hér
dæma í málinu líkt og Salómon
konungur gerði forðum. Trúaði
lesandinn heldur aðeins hálfum
sannleika í hendi sér. En forn-
leifafræðingur ekki nema korni af
honum, því hann skortir algjör-
lega dullyklana til að túlka rétt
það sem hann les. Þar á móti
þarf enga lykla til að afla sér
skilnings á siðfræði þessarar
sögu.
Ófullkomnad verk
Fornleifafræöingar eru nær því allir á
sama máli um tvö höfuðatriöi varoandi
„turninn" í Babel. Gordon, brautryöjandi
egyptafræöingur, álítur, aö þessi bygg-
ing hljóti aö hafa verið álík „Ziggúrat-
byggingu", er tíökaöist í Mesopótamíu
og seinna í Persíu milli 1500 og 1000 f.
Kr. Sumir giska jafnvel á „Saqqara-
pýramída". En allir vilja gjarnan sjá
samband milli Babel-turnsins og fomu
pýramídanna, og einmitt þetta er
grundvallaratriði, þar sem þreppýramíd-
ar Assýríu voru helgistaöir á sama hátt
og í Egyptalandi: staðir þar sem athafnir
af trúarlegum spuna fóru fram —
„Cultural Centers".
Þýski fornleifafræöingurinn Sethe
setur fram sama sjónarmið: Pýramíd-
arnir voru „magisch-kulturelle Denkmál-
er", þ.e.a.s. mannvirki í einhverjum
tengslum við galdra- og trúarathafnir.
Sannarlega voru Ziggúrat-byggingar í
senn hof og stjörnuathugunarstaðir: á
þeim tíma voru ekki gerö nein skil á rnilli
stjörnuspeki og stjörnufræöi. Þetta
gerðist í raun og veru um 700 f. Kr.,
þegar Persar náöu Assýríu undir sig og
breyttu hugarfari íbúa hennar. Seinna
stuðluðu áhrif Pýþagorika að endanlegu
hruni assýrisku hjátrúarinnar.
Það sem viðkemur egypskum pýra-
mídum í Gize, hafa loksins langflestir
sérfræðingar komist á band Hermann
Kees og Edwards sem halda með réttu,
að „pýramídarnir séu sértrúarhof með
einhver tengsl við himininn og stjörn-
urnar", en aldrei voru þeir grafir eða
grafhýsi, enda hafa aldrei fundist í þeim
kistur né fjársjóðir — þrátt fyrir allar
þjóðsögurnar um stórkostleg leyndar-
mál. Fornleifafræðingum sem grann-
skoöuðu þessa merkisbyggingu, kom
mjög á óvart, í hverju ástandi þetta
glæsiverk var að innan: þar var allt í
óreiðu, ófrágengið meö öllu, þannig að
menn gátu séð, hvar stórar blokkir lágu
um allt, en ennþá ber rautt letur merki
um, hvar átti að láta þær. Granítfelli-
huröir finnast hvarvetna hjá dyrum,
hálfhöggnar í berg. Gangar, stigar og
„herbergi" eru ekki einu sinni grófpúss-
uð — svo sem fokhelt; allt er tómt nema
hvaö byggingarefnið og verkfæri blasa
við víðar um dimma bygginguna. Ná-
kvæmlega eins og byggingarmeistarar,
sem hófu þetta verk, hefðu hætt í miðju
kafi.
Merkast er samt, að hvergi hafa
fundist bruna- eða sótför, sem gætu ef
til vill bent á einhverja lausn. Þaö er
vitað í dag, að smíöar pýramídanna fóru
þannig fram, aö engin var þörf fyrir
lýsingu á rneöan á byggingunni stóö (sjá
Tæknin við byggingu
pýramídans mikla er ekki
eins leyndardómsfull og
oft hefur verið talið. Til-
gangurinn er hinsvegar
ekki eins augljós. Höfund-
urinn telur fráleitt, að hér
sé um grafhýsi eða minn-
isvarða að ræða, en setur
fram kenningu, sem mörg-
um mun þykja nýstárleg.
Christian Favre er af
svissneskum uppruna, en
búsettur á íslandi. Hann
ritaði nýlega grein í Les-
bók um fyrirbærið gyð-
ingaofsóknir og vakti hún
mikla athygli. Kenningu
sína um tiígang pýramíd-
ans mikla reisir hann á
þekkingu sinni á fornum
ritum.
lengra). Virðist þá vera, aö þessi
mannvirki urðu ósnert og sem sé aldrei
notuö. Fjarvera sótfara bendir einhliða
til þess, aö aldrei hafi menn stigiö inn í
pýramídann mikla. Fullyrðingar nokk-
urra   fáfróöra   draumóramanna,   sem
Teikning, sem sýnir ríkjandi hugmyndir nútímamanna um verktækni
Forn-Egypta: Þrælar eru látnir draga og lyfta steinblokkunum. Það skiptir þó
meira máli, til hvers í ósköpunum var verið að leggja í alla þessa fyrirhöfn.
©
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16