Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						"rrv-i—vxr**"^/—**"
Útsýni úr stofu.
Eitt af málverkum
Ragnheiöar
frá síöustu
árum hennar.
á mann eins og hreyfingar í dansi fremur
en meitlaður þungi".
Sýning Ragnheiöar kom líkast ferskum
gusti í einhverju mesta sýningarflóöi
sjöunda áratugarins en heilar ellefu einka-
og samsýningar munu hafa opnaö um svip-
"að leyti, — og alveg óvænt bar þessi
óþekkta stærö úr vestrinu af þeim flestum
og jók mönnum trú á málverkíð.
Ragnheiöur varð fljótlega meðlimur Fé-
lags íslenskra myndlistarmanna eftir að
hún fluttist heim og leiö ekki á löngu áöur
en óskaö var eftir þessari traustvekjandi
konu til ábyrgðarstarfa innan félagsins.
Starfaöi hún í sýningarnefnd í nokkur ár og
mun hafa verið formaður eitt árið. Ég minn-
ist þess vel, hve gott var að fá þennan nýja
starfskraft í þaö vanþakkláta starf sem það
jafnan er, að velja og hafna myndum
starfsbræöra sinna á sýningar. Um heiöar-
leika hennar og góða dómgreind efaöist
ábyggilega enginn, hún var róleg en ákveð-
in í skoðunum ef því var að skipta, —
sjálfstæö í mati sinu og lét engan segja sér
fyrir verkum. Hún var þannig stór í sniðum
og maður vissi hvar maður haföi hana.
Þaö var aðallega vegna starfa Ragnheið-
ar í sýningarnefnd að með okkur tókust
nokkur kynni, en einnig sá ég henni alloft
bregöa fyrir í Sundlaug Vesturbæjar, þar
sem hún mun hafa verið tíður gestur.
Stundum tókum við tal þar og ræddum þá
aðallega um félagsmál myndlistarmanna,
en þar fóru skoðanir okkar um margt sam-
an. Ragnheiði mun hafa runnið til rifja hve
frumstæð félagsmál ísl. myndlistarmanna
voru og hvernig jafnvel einföldustu hags-
munaleg atriði vöfðust fyrir mönnum og
hve samtakamáttur þeirra var litill. Hún var
að ég held meö umboð fyrir ameríska olíu-
liti, sem hún flutti inn og notaði sjálf en fór
svo smátt og smátt aö láta félaga sína
njóta góðs af og seldi þeim með lágmarks-
álagningu og ræktaði þar eiginlega sjálf-
sagt hlutverk FÍM. Var það mikíll fjárhags-
legur ávinningur í formi sparnaðar fyrir
listamenn að verzla við hana og voru marg-
ir henni mjög þakklátir fyrir framtakið, svo
sem nærri má geta.
Svo vel bar Ragnheiður sig er ég sá
hana nokkrum mánuðum fyrir andlát henn-
ar í Vesturbæjarlauginni, aö ég heföi
naumast trúaö því ef einhver heföi sagt
mér að þar færi kona um sextugt og heföi
mér þótt öllu trúlegra að hún væri að nálg-
ast fimmtugsaldurinn.
— Frá fyrstu sýningu. Ragnheiðar
Jónsdóttur Ream hérlendis og til andláts
hennar liöu einungis tíu ár, en þessi áratug-
Ragnheiður ásamt mynd, sem unnin er undir
merki abstrakt expressjónisma. Ragnheiöur hafði
samt oftast fyrirmyndir úr landslagi, þegar hún vann
myndir í þessum atíí.
Ulfur Ragnarsson læknir:
77/ ættjarðarinnar
Sé ég grund
safagræna.
Samt ertu ættjörö
í öngum þínum.
Sé ég lauk
mót Ijósi spretta.
Samt ertu þreytt
og þungbúin.
Gauk heyri ég
gala í suöri.
Samt býr þér uggur
í andlitsdráttum.
Vor glitrar
í vatnaspeglum.
Seg mér:
Hvaö syrgir þig?
ur var virkasti áratugur hennar í list og
starfi. Einkasýningar hennar urðu þrjár og
þar af ein stór í Norræna húsinu, — þá var
hún þátttakandi í sumarsýningu Norræna
hússins 1976. Hún var og þátttakandi í
fimm Haustsýningum FÍM og sumarsýningu
Myndlistarhússins á Míklatúni 1973. Þá var
henni boðið að vera meö í sýningunni „8
islandske kunstnere", Bergen, Kiruna og
Luleá áriö 1975. Á þessum stutta starfsferii
listakonunnar festu mörg söfn sér myndir
hennar, svo sem Bergen Billedgalleri,
Listasafn íslands, Listasafn alþýðu, Lista-
safn Árnessýslu, American Uriiversify
Collection, Listasafn Reykjavíkurborgar og
Listasafn Kópavogs. Upptalningin sýnir
glögglega hvílíkrar virðingar og viöurkenn-
ingar hún uppskar meö verkum sínum og
athafnasemi, sem var mjög að makleikum.
Ferill   Ragnheiðar   er   jafnframt   lýsandi
dæmi þess hve langt má ná með ró og
æöruleysi, stefnúfestan er þá meginatriöiö,
starfið borið uppi af áhuga og kjörorðið:
„Festina lente" — Flýttu þér hægt...
Ragnheiður fór ekki í launkofa með það,
að þeir amerískir myndlistarmenn er hún
mat einna mest, voru þeir Mark Rothko og
Richard Diebenkorn og varð hún einkum
fyrir beinum áhrifum af þeim síðasttalda.
Þessir tveir menn spönnuöu miklar and-
stæöur í málverkum sínum, þótt aöalatriöiö
hjá báöum væri sterk og rismikil buröar-
grind. Svo var einnig meö málverk Ragn-
heiöar Ream þótt liturinn væri aöal þeirra
ásamt ríkri kennd fyrir íslenskri náttúru.
Dauöinn heimti drjúgan toll frá íslensku
málverki, er Ragnheiður Jónsdóttir Ream
lést hinn 22. desember 1977.
Bragi Ásgeirsson
10
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16