Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						' 11

umiiuimnmwiíiiiim   ifttHiiimiirntn>nfHiiuiíiifim- 11fHHffffflff fFf;'í!'íl!11I.iflIWWHWI!

Frá uppfærslu sem frá er sagt í greininni á Luciu di Lammermoor: Frá vinnstri: Michaei Sylvester (Edgardo), Erie Mills (Luc-

ia), Harry Dworchak (Raimondo), og William Stone (Enrico).

anna sjálfra. Öll umgerð sýningarinnar var

líka vönduð, látlaus og aðlaðandi.

MeiraUm

Metropolitan-óperuna

Byggingarnar sem hýsa Metropolitan-

óperuna annars vegar og Borgaróperuna

hins vegar snúa hornum saman við það

hellulagða torg með gosbrunni í miðju sem

lýst var í fyrri grein. Milli aðaldyra þeirra

eru aðeins nokkrir tugir metra. En með

þeim er annars ýmislegt ólíkt. Metropolitan

á meira en hundrað ára sögu að baki og

var lengi vel næstum eina óperuhús í Banda-

ríkjunum sem mark var á takandi. Hún

þykir einhver „fínasta" ópera í heimi og er

lokatakmark flestra óperusöngvara á frama-

braut. Bæklingur sem gefinn er út til að

kynna verkefnaskrá þessa starfsárs er

skreyttur litmyndum af stórstjörnum á borð

við Kiri Te Kanawa, Jessye Norman, Marg-

aret Price, Placido Domingo, Luciano Pavar-

otti og nokkrum fleiri. Þar eru líka svart-

hvítar myndir (og miklu minni) af um

fimmtíu öðrum sem líklega eru ekki taldir

hafa sama sölugildi þar vestra. í þeim hópi

Vika í Liricoln Center

ótt mér auðnaðist ekki að komast á sýningu

í Metropolitan-óperunni þessa daga sem ég

dvaldist í New York í haust, eins og frá var

sagt í fyrri grein, fór ég þó ekki varhluta af

óperusýningum, svo var Borgaróperunni (NY

City Opera) fyrir að þakka. Svo heppilega

vildi til að nýlega var hafin „haustvertíð"

Borgaróperunnar, sem stendur frá miðjum

september fram undir nóvemberlok, en þá

tekur við Ríkisleikhúsinu Borgardansflokk-

urinn sem hefur afnot af því fram til febrúar-

loka. Þá hefst aftur „vorvertíð" óperunnar

og svo koll af kolli. Þetta fyrirkomulag hlýt-

ur að krefjast mikillar skipulagningar, for-

sjálni og samstarfsvilja af hálfu þeirra sem

við það búa, en ekki ber á öðru en báðum

aðilum vegni vel við þessar aðstæður.

StórstjÖrnurnar eru

langflestar útlendingar í

Bandaríkjunum á

stöðugum þeytingi

heimshornanna á milli

og raunar alls staðar

gestir. Þetta torveldar

mjög að náðst geti sú

samstilling, sem á

hálffrönsku fagmáli er

kölluð „gott ensemble"

og felur í sér meðal

annars, að heildin er sett

ofar einstökum þáttum

hennar.

Síðari hlutí

EftirJÓN

ÞÓRARINSSON

„Ltve From Lincoln CENTER"

Fyrsta kvöldið sem við hjónin vorum í

New York duttum við ofan á beina sjón-

varpsútsendingu frá Borgaróperunni á „Rig-

oletto" eftir Verdi og fylgdumst vel með

henni. Þessi sýning var þáttur í röð beinna

sjónvarpsútsendinga frá listviðburðum í Lin-

coln-miðstöðinni sem gengur undir nafninu

„Live from Lincoln Center" og hefur verið

ríkur þáttur í starfseminni síðan 1976. Tug-

ir milljóna Bandaríkjamanna fylgjast árlega

með þessum útsendingum, en þær eru á

dagskrá „Public Television" sem víst má

kalla „menningarrásina" meðal bandarískra

sjónvarpsstöðva. Sendir eru út hljómsveitar-

tónleikar, óperusýningar, tónleikar ein-

söngvara og einleikara og hvaðeina annað

sem áhuga vekur. Geysimikil vinna og hug-

vit hefur verið lagt í að leysa þau margvís-

legu vandamál, bæði tæknileg og dagskrár-

leg, sem samfara eru slíkum útsendingum.

Þetta tel ég hafi tekist með þeim hætti að

til fyrirmyndar sé.

Sýningin á „Rigoletto" var þáttur í þessu

starfi sem fyrr segir. Hér var um að ræða

nýja uppsetningu verksins frá því fyrr á

haustinu. Að því er til sjónvarpsvinnunnar

tekur var ljóst að þar voru engir viðvaning-

ar að verki. Vinnubrögð öll voru vönduð og

ýmislegt gert til að nálgast áheyrendur og

áhorfendur. Til dæmis voru söngvarar í

aðalhlutverkum, ungir og glæsilegir en ekki

komnir í tölu stórstjarna, teknir tali í hléinu,

og sá sem talaði við þá var enginn annar

en forstjóri óperunnar, sópransöngkonan

Beverly Sills. Hún tók við þessu embætti

1979, þá um það bil að stíga niður af svið-

inu sjálf eftir að hafa notið þar óvenjulegs

frama og vinsælda, einnig í sjónvarpi. Hlýja

hennar og auðsæ umhyggja fyrir þessu

unga fólki átti með öðru þátt í þeim geð-

fellda blæ sem einkenndi sýninguna, að

ógleymdri frábærri frammistöðu listamann-

eru þó ekki lakari söngvarar en Edita Grub-

erova og Christa Ludwig svo að einhverjir

séu nefndir. Langflest af þessu fólki er út-

lendingar í Bandaríkjunum, á stöðugum

þeytingi heimshornanna á milli og raunar

alls staðar gestir. Þetta torveldar mjög að

Michael Sylvester l hlutverki Edgardos i Luciu di Lammermoor

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20