Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Fréttir | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


žś žarft aš vera meš Adobe Reader Plugin til aš skoša žessa sķšu


get Adobe Reader



Lesbók Morgunblašsins

						O   R   G   U   N

L   A   Ð   S

Stofnuö 1925

11. tbl. 16. marz 1996 - 71. árg.

Hreyflar með miklu kjáflæði

eins og þessi sem Pratt &

Whitney hreyflaframleið-

endurnir eru að gera tilraunir

með, munu gefa aukinn kný

og betri nýtingu eldsneytis

til að knýja stórar flugvélar.

Óróleika

lofts við yfirborð

vængja má minnka með

því að soga snertiloftið

i gegnum örlítil göt á

vængnum eða með því

að nota örspeldi sem

breyta loftstraumnum.

Hefðbundinn vængur

Vængur með sogi

Götótt yfirborð

Örspeldi

u

l Vængurmeð

örspeldum

Hönnuðir hafa stungið uppá því að nota vænglaga hönnun fyrir 6-800 f arþega

flugvélar, sem byggðar væru með mörgum hæðum fyrir farþega og vörur. Auk

þess að vera óvenjulegar í laginu, munu flugvélar framtíðarinnar fela í sér nýja

tækni, allt frá þróuðum hreyflum og í stjórntæki sem stýrt yrði af heilabylgjum.

Fljúgandi vængur

Farþegaflugvél framtíðarinnar

áir reiknuðu með þeirri byltingu sem varð á

ferðamáta við það að þotur voru teknar í al-

menna notkun í farþegaflugi á síðari hluta

sjötta áratugarins. Þoturnar voru nær lausar

við titring og hljóðlátari og þægilegri en skrúfu-

Northrop B-2 huliðsvélin

hefurgefiðhönnuðum

hugmynd um alveg nýja

gerð farþegaflugvéla.

Eftir EUGENE E.

COVERT

drifnu vélarnar sem þær leystu af hólmi.

Mikilvægari var þó sá eiginleiki þeirra að

geta flogið heimsálfa á milli ofan við flest-

ar veðurtruflanir þannig að yfirleitt var

ferðin mjög þægileg. Einnig stytti aukinn

hraði þeirra ferðatíma og þannig varð heim-

urinn aðgengilegri bæði fyrir almenna

ferðalanga og þá sem ferðuðust í viðskipta-

erindum.

Farþegaflugvél framtíðar gæti staðið

nútímaflugvélum jafn mikið framar. Þróun

í hönnun með hjálp tölva og tölvustudd

stjórnun vélanna getur gert það að verkum

að flugvélar verði öðruvísi í laginu en við

eigum að venjast og þannig aukist afköst

þeirra og flutningsgeta. Flugvélahönnuðir

hafa þegar velt fyrir sér möguleikunum á

því að byggja'farþegaflugvélar sem fljúg-

andi vængi líkt og Northrop B-2 huliðsvél-

ina. Slík flugvél gæti haft stuttan skrokk

sem gengur fram úr vængnum en þar væri

stjómklefinn. Farþegarnir sætu hinsvegar

í stórum sölum í vængjunum. Farþegafjöld-

inn gæti verið allt að 800.

Fleiri möguleikar gætu falist í flugvél

með fleiri en einn búk sem tengdir væru

saman með vængjum og stýfum. Ennfrem-

ur eru verkfræðingar enn að athuga mögu-

leikana á að smíða nýja hljóðfráa þotu til

að taka við af Concorde þotunni. (Sem þeg-

ar hefur þjónað lengur og öruggar en nokk-

urn grunaði í upphafi. Þýð.)

Hvort þessar áætlanir verða nokkurntíma

að raunveruleika, fer bæði eftir getu fram-

leiðanda að útvega fjármagn til að standa

straum af milljarða kostnaði við þessar

framkvæmdir í óvissu efnahagsástandi

heimsins og eftirspurn. Bæði Boeing verk-

smiðjurnar og Airbus samsteypan hafa

nýlega gert kannanir sem sýna að ekki virð-

ist mikill markaður fyrir 600 til 800 far-

þega flugvélar. Svo stórar flugvélar gera

miklar kröfur til flugvalla ekki síður en til

flugvélaframleiðenda. Lengra vænghaf get-

ur þannig krafist meira rýmis við flugstöðv-

arbyggingar þar sem lengra þarf að vera

milli landgöngurana.

(Samt sýnir reynslan af B-2 huliðsvél-

inni, sem einmitt er fljúgandi vængur, að

ekki þarf eins langar flugbrautir og fyrir

eldri gerðir flugvéla. Einnig má hugsa sér

að fljúgandi vængir séu settir á hlið upp

að flugstöðvum og því sé flughlaðarými

nægilegt. Hinsvegar eru þrengslin í flug-

stöðvunum sjálfum orðin slík að ekki er

auðvelt að sjá fyrir sér fleiri og" stærri flug-

vélar fara um þær en nú er nema með

miklum og kostnaðarsömum breytingum.

Þýð.)

Jafnvel þó þessar fyrirætlanir um nýstár-

legt útlit (sjá innskot um Northrop fljúg-

h

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12