Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						Skólahljóm-

sveit Kópa-

vogs 30 ára

SKÓLAHLJÓMSVEIT Kópavogs er þrjá-

tíu ára í dag. Verður af því tilefni mikið

um dýrðir í bænum og ber hæst útgáfu

geislaplötu, þar sem hljómsveitin flytur

sýnishorn af því sem hún hefur verið að

fást við síðasta kastið en aukinheldur

verður afmælisriti, þar sem saga hljóm-

sveitarinnar er sögð í máli og myndum,

dreift til Kópavogsbúa á næstu dögum.

Afmæliskaffi verður fyrir alla velunnara

hljómsveitarinnar í Félagsheimili Kópa-

vogs milli kl. 17 og 19 í dag en hátíðardag-

skránni lýkur með tónleikum í Háskóla-

bíói 8. mars næstkomandi.

Stofnað var til Skólahljómsveitar Kópa-

vogs haustið 1966 en afmælisdagurinn er

miðaður við fyrstu tónleika sveitarinnar,

sem haldnir voru við Kársnesskóla 22.

febrúar 1967. Stofnandi hljómsveitarinn-

ar og stjórnandi lengst af var Björn Guð-

jónsson en Össur Geirsson leysti hann af

hólmi árið 1993. Gekk hann fyrst til liðs

við hljómsveitina árið 1972, þá tíu ára

gamall, og hefur „verið viðloðandi hana

síðan".

Um 130 börn og unglingar taka þátt í

starfi Skólahljómsveitar Kópavogs og seg-

ir Ossur að f ærri komist að en vilji. „Við

getum einfaldlega ekki tekið við fleir-

um." Er hópnum skipti í þrennt eftir aldri

og getu. í a-sveit eru nemendur í 4.-6.

bekk grunnskóla, í b-sveit nemendur í

6.-8. bekk og í c-sveit nemendur í 8.-10.

bekk. Þá eru í hljómsveitinni fáeinir ungl-

ingar sem lokið hafa grunnskólaprófi og

hafa „ekki getað hætt," svo vitnað sé í

Ossur. Fær hver nemandi hljóðfæra-

kennslu tvisvar sinnum í viku og samæf-

ingar eru jafnmargar.

Að sögn Össurar varð hijómsveitin fljótt

áberandi í menningarlífi Kópavogs, auk

þess sem hún hefur alltaf kostað kapps

um að halda tónleika um víðan völl —

hefur meðal annars farið í utanlandsferð-

ir með „misreglulegu millibili", svo sem

stjórnandinn orðar það, síðast til Ðan-

merkur og Svíþjóðar 1995.

Þá eru æfingabúðir úti á landi fastur

liður í starfi Skólahljómsveitar Kópavogs

og segir Össur að oftar en ekki sé efnt

til tónleika í kjölfarið. Hljómsveitin kem-

ur, að sögn stjórnandans, að meðaltali

f ram átta til 1 í u sinnum í mánuði yf ir

veturinn, en mesti annatíminn er fyrir

jólin. Össur segir að efnisskrá hljómsveit-

arinnar sé fjölbreytt en þar beri þó mest

á hefðbundinni lúðrasveitatónlist, íslensk-

um lögum, dægurlögum, lögum úr kvik-

myndum og söngleikjum svo eitthvað sé

nefnt.

A tónleikunum í Háskólabíói verður

meðal annars flutt tónlist úr söngleiknum

My Fair Lady, óperunni Aidu og kvik-

myndinni Sting, auk íslensks efnis.

Sænsk mynd-

list í anddyri

Norræna

hússins

SÆNSKA listakonan Lena Cronqvist

heldur sýningu í anddyri Norræna húss-

ins á sautján grafíkblöðum og þremur

skúlptúrum og verður hún opnuð í dag,

laugardag.

Sýningin tengist sænskri bókakynn-

ingu sem verður í Norræna húsinu og

hefst kl. 16 í dag. Eiginmaður Lenu,

rithöfundurinn Göran Tunström, er

gestur a bókakynningu eins og sagt er

frá annars staðar í Lesbókinni.

Lena er fædd árið 1938. Hún stund-

aði nám við Konstfackskolan og Lista-

háskólann. Hún hefur haldið sérsýning-

ar í Svíþjóð og eriendis frá 1965 og

tekið þátt í samsýningum, meðal annars

í Kína. Sýning á verkum hennar var

haldin í Norræna húsinu í Reykjavík

árið 1988.

Sýningin verður opin daglega á opn-

unartíma Norræna hússins. Sýningunni

lýkur miðvikudaginn 12. mars.

ÖSSUR Geirsson stjórnar Skólahljómsveit Kópavogs á æfingu.

Morgunblaðio/Kristinn

FRAMTIÐARTONLIST

LOKATONLEIKAR Myrkra músík-

daga, íslenska tónlistartvíærings-

ins, eru að þessu sinni helgaðir

rafeindatónlist. Flutt verða verk

fimm höfunda, Kjartans Ólafsson-

ar, Lárusar Grímssonar, Ríkarðs

H. Friðrikssonar, Hilmars Þórðar-

sonar og Helga Péturssonar, og

tónleikarnir haldnir á veitingahúsinu Gauk á

Stöng í dag, hefjast kl. 17.00. Verkin eru fyr-

ir segulband og slagverk segulband, segul-

band, segulband og segulband, slagverk, rafg-

ítar, tóngervil og stýrðan spuna. Meðal flytj-

enda verða Pétur Grétarsson, Hilmar Jensson

og Kjartan Ólafsson.

Þeir félagar Lárus Grímsson og Kjartan

Ólafsson segja að rafeindatónlist hafi alla tíð

verið útundan innan um aðra tónlist, en þó

unnið sér sess smám saman. Kjartan rifjar upp

að upphaflega hafi menn framleitt rafeinda-

tónlist með útvarpstækjum sem stillt voru á

truflanir. „í dag er tæknin orðin milljón sinnum

betri og því gerð krafa um að þetta sé fullmót-

uð og fullbyggð tónlist." Lárus segir að þegar

hann hóf sitt nám í Hollandi í upphafí níunda

áratugarins hafi ekki verið minni áhugi fyrir

rafeindatónlist en hefðbundnari tónlist. „Það

má ekki gleyma því að rafeindatónlist er víða

þrælviðurkenndur tónlistarmiðill og hefur skip-

að sess í tónlistarlífi nágrannalanda okkar eins

og Frakklandi og Hollandi til að mynda."

Kjartan segir tímatal íslenskra rafeindatón-

listarmanna hefjast 1961, en þá voru menn

eins og Magnús Blöndal Jóhannsson og Þor-

kell Sigurbjörnsson brautryðjendur í þessari

gerð tónlistar á íslandi skömmu eftir að álíka

tilraunir hófust í öðrum löndum Evrópu. „Menn

stóðu upp og mótmæltu, gerðu hróp að höfund-

um og gengu út. Á áttunda áratugnum voru

menn farnir að mýkjast í andstöðu sinni, farn-

ir að venjast þessum hávaða, en þegar komið

var fram á níunda áratuginn má segja að raf-

eindatónlist hafi hlotið nokkra viðurkenningu,"

Lokatónleikar Myrkra

músíkdagq veróa á Gauk

áStöngídagkl. 17.ÁRNI

MATTHÍASSON ræddi vió~

tvö rafeindaskáldanng

fimm sem eiga verk

á þeim tónleikum.

segir Kjartan og bætir við að síðustu ár hafi

tónlistarmenn nýtt sér rafeindatækni æ meir

við tónsmíðar og flutning verka og nefnir að

á Myrkum músíkdögum að þessu sinni hafi til

að mynda sænski saxafónkvartettinn, sem var

sérstakur gestur hátíðarinnar, nýtt sér raf-

eindatækni við flutning sinn, Camilla Söder-

berg hafi samtvinnað blokkflautuleik og raf-

eindatól, hollenskur bassaklarinettleikari,

Harry Sparnaay, sem einnig var gestur hátíð-

arinnar, hafi flutt kórverk eftir Atla Heimi

Sveinsson með Hamrahlíðarkórnum og ýmsum

rafeindatólum og svo mætti telja.

Eitthvaö nýlt eda eitthvad

gamalt sagt á nýjan hátt

Þeir félagar segjast ekki reyna að ganga

framaf fólki áheyrendum með tónsmíðum sín-

um, sá tími að menn sömdu tónlist til að stuða

fólk sé löngu liðinn. „í dag er enginn að reyna

að sjokkera fólk," segir Lárus. „Á tímum

Musica Nova hér á íslandi reyndu menn að

hrista upp í fólki," segir Kjartan, „og í lokin

á þeirri hreyfingu voru menn komnir í blind-

götu. Þeir byrjuðu sjöunda áratuginn á því að

ganga fram af fólki, sem síðan varð að áherslu-

atriði frekar en að gera frambærilega tónlist;

sumir Musica Nova-manna stóðu á endanum

bara í því að sjokkera fólk, frekar en að helga

Morgunblaðið/Jón Svavarsson

RAFEINDASKÁLDIN fimm, Hilmar Þóröarson, Ríkaröur H. Friðriksson, Lárus Grfmsson,

Kjartan Ólafsson og Helgi Pétursson.

sig tónlistinni. Annað er uppi á teningnum í

dag, menn reyna frekar að koma á óvart frek-

ar en að ganga fram af folki, reyna að koma

með eitthvað nýtt eða segja eitthvað gamalt

á nýjan hátt."    •

Lárus segir að töluvert sé um að ungt fólk

sé að fást við rafeindatónlist en aðstöðuleysi

hái mjög kennslu á þessu sviði. „Yfrirleitt er

það þó aðallega undir kennaranum komið hvað

nemandinn lærir af rafeindatónlist. Sumir

kennarar eru svo forpokaðir að nemendur

þeirra kynnast ekkert af tónlist sem samið er

á þessari öld, hvað þá rafeindatónlist." Kjartan

segir að það hljóti að taka tíma að koma raf-

eindatónlist inn í tónlistarskólakerfið og bend-

ir á að ekki sé langt síðan menn tóku að kenna

á klassískan gítar hér á landi. „Það virðist sem

skólarnir séu að taka við sér, en það er eðli

tónlistarskóla að vera íhaldssamir og kenna

gamla tónlist. Enginn fer fram á að hætt sé

að kenna gamla tónlist, því við byggjum vitan-

lega á þessum gömlu fræðum. Krafa nútímans

er að skólarnir taki meira inn af því sem er

að gerast í dag, því þegar menn koma úr skól-

anum, hvaða tónlist sem þeir fara í, verða

þeir að kunna skil á flestu."

Minimalisminn deyr úr leiðindum

Meðal ungs fólk er mikill áhugi á rafeinda-

tónlist og víða eru ungmenni að fást við hljóð-

gervla, -smala og hljómborð, að semja og spila.

Flest fást þau við mínimalíska danstónlist en

sprengja það form snemma og fara að semja

veigameiri verk. Þessi ungmenni má kalla nýja

kynslóð íslenskra tónskálda, sem finnst hún

ekki eiga mikið erindi inn í tónlistarskóla og

fyrir vikið blasir við að slitni samband milli

íslenskrar tónlistarhefðar og tónsmiða framtíð-

arinnar. Kjartan tekur undir þetta og segir

að þeir sem séu að koma inn í rafeindatónlist-

ina núna séu ekki hefðbundir tónlistarnemend-

ur. „Þeir koma frekar úr hinni áttinni, hafa

verið að semja götutónlist, ef má kalla það

svo, verið að pæla í hljóðum og hljómum og

semja mínimalíska danstónlist. Mínimalisminn

hefur þann eiginleika að deyja út í hvert skipti

sem menn fara inn á hann; hann deyr úr leið-

indum og ef hann tórir þá deyja þeir úr leiðind-

um sem hlusta á hann," segir Kjartan og hlær

við, en bætir síðan við af meiri alvöru. „Tónlist-

arskólarnir eru of íhaldssamir fyrir þá hröðu

þróun sem er í dag. Þeir leggja sig ekki eftir

því að sinna dægurtónlist eða einhverjum

dægursveiflum, en víða í Evrópu, til að mynda

í Hollandi, hafa menn verið fljótir að taka við

sér og taka rafeindatónlistina inn í skólana."

Eins og getið er verða tónleikarnir í kvöld

á Gauki á Stöng, sem hefur hingað til verið

lagður undir aðra gerð tónlistar. Kjartan segir

og að fyrstu viðbrögð manna í tónskáldafélag-

inu hafi verið á þá lund að Gaukurinn væri

ómögulegur staður fyrir alvarlega tónlist, en

staðarvalið réðst ekki síst af því að hvergi

væri aðstaða fyrir tónleikahald. Þannig væri

til að mynda verið að halda veigamikla tónlist-

arhátíð það sem Myrkir músíkdagar eru og

þyrfti að halda hana um allan bæ með öllu

því umstangi sem því fylgdi, hljóðfæra- og

tækjaflutningi. „Við erum bara að laga okkur

að tónleikahallarskorti, erum bara þar sem

hægt er að flytja tónlist."

LESBÓK MORGUNBLAÐSINS ~ MENNING/LISTIR     22. FEBRÚAR 1997     1 9

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20