Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						LISTINERAÐMIÐLA
EINHVERJUM GUÐDÓMI
Brim brýtur á strönd, vatn flæóir, vindur skekur
grös og kríur gargg í íslenskg skálanum á Fen-
eyjatvíæringnum í sumar. Verkió nefnist ORKA
og er eftir Steinu Vasulku, sem er nú fulltrúi Islands
á þessari 102 órg gömlu myndlistaruppákomu.
Steina er kunn sem einn gf frumkvöólum mynd-
bandalistarinnar oq hefur ó löngum ferii þroskað
_____meó sér persónulegan, Ijóórænan stíl.______
VERK Steinu Vasulku í ís-
lenska skálanum á Feneyj-
atvíæringnum vakti ótví-
ræða athygli gesta fyrstu
daga sýningarinnar. Fólk
staldraði gjarnan lengi við
og upplifði verkið; hljóð og
mynd, í litla bláa skálanum
sem Steina hafði stækkað furðulega mikið
með myrkri og speglum, en hún varpaði
myndfléttum sínum á þrjú tjöld sem fjölföld-
uðust í endurvarpi speglanna. Verkið tekur
fimmtán mínútur í flutningi og er síendur-
tekið. Á forsýningu tvíæringsins, sem stóð
yfir í þrjá daga og var ætluð fjölmiðla- og
safnafólki og öðr-
um boðsgestum,
var ekki óalgengt
að sjá fólk frá
kunnum listasöfn-
um og fjölmiðlum
heimsækja íslenska
skálann í hópum,
til að upplifa verkið
og hitta listamann-
inn sem er vel
þekktur sem einn
af forsprökkum
myndbandalistar-
innar. En það sem
gladdi    listamann-
SYNINGA-
SUMARÍ:
? Múnster
¦    d Kassel
ÞYSKA
LAHD
Feneyjaro
ÍTALÍA
íEVRÓPU
inn sýnu meira voru undirtektir þeirra sem
ekki höfðu fín nafnspjöld að veifa. Sem
dæmi um hrifningu óviðbúinna gesta sagði
Auður Ólafsdóttir listfræðingur, sem er
varaformaður íslensku sýningarnefndarinn-
ar og annaðist að miklu leyti undirbúninginn
við þátttöku íslands, mér sögu af þremur
konum sem nálguðust íslenska skálann á
fyrsta degi forsýningarinnar. „Þetta voru
eldri konur í rósóttum kjólum, og það leit
helst út fyrir að þær hefðu villst inn á sýn-
ingarsvæðið á leið sinni í hverfisverslunina
að kaupa inn," sagði Auður. „Við Steina
vissum alls ekki við hverju ætti að búast
þegar þær stungu sér inn fyrir svart tjaldið
í dyrum skálans. Svo liðu fimmtán mínútur
og aðrar fimmtán og ekki komu þær út. Þær
birtust loks eftir klukkustund, klökkar, og
sögðust hafa viljað vera til loka, í þrjá tíma
til, en það voru bara engin sæti inni í skálan-
um svo þær voru orðar þreyttar. Þær sögð-
ust ekki trúa því að hægt væri að verða
fyrir eins mikilli upplifun af list og þær
höfðu orðið fyrir þarna! Þetta sýnir kannski
hvað Steina er í aðra röndina mikill rómantí-
ker, en ólíklegasta fólk dvaldi mjög lengi
yfir verkinu."
Steina Vasulka fæddist í Reykjavík fyrir
57 árum, ólst upp sem Steinunn Bjarnadótt-
ir, en hefur meginhluta ævinnar verið bú-
sett erlendis. Hún lagði stund á fiðluleik, fór
Morgunblaðið/Einar Falur Ingólfsson
STEINA Vasulka við íslenska skálann á Feneyjatvíæringnum.
KONURBERAAF
HÉRÍFENEYJUM
DAGANA sem forsýning
Feneyjatvíæringsins stóð
yfir mátti sjá Beru Nordal
koma af og til í íslenska
skálann, að athuga hvort
undirbúningur gengi ekki
sem skyldi og ræða við
gesti, og síðan var hún
komin á ferðina aftur á milli sýninga á aðal-
svæði tvíæringsins eða annarra sýninga út
um borgina.
„Þetta er í þriðja skiptið sem ég er sýning-
arstjóri íslenska skálans," sagði Bera þegar
ég náði tali af henni eitt kvöldið og spurði
um hlutverk hennar á Feneyjatvíæringnum.
„Ég verð sífellt sannfærðari um að það skipt-
ir miklu máli að við tökum þátt í þessum
tvíæringi. Þrátt fyrir að það sé dýrt miðað
við þá litlu peninga sem við höfum til um-
ráða, þá tel ég að þeim peningum sé vel
varið. Með því að leigja þennan skála af
finnska ríkinu erum við mjög vel staðsett
og út af fyrir okkur, erum ekkert upp á
önnur Norðurlönd komin. Þessi þátttaka
núna, með Steinu Vasulku, hefur tekist sér-
Berq Nordal hqfói í mörg feneysk horn aó líta í
kringum opnun tvíæringsins. Hún varformaóur
nefndarinnar sem valdi íslenska fulltrúann og stóó
aÓ sýningu hans og hún þurfti einnig aó skoóa
aórar sýninggr vel vegna hins nýjg starfs síns sem
______forstöóumaóur Kunsthalle í Málmey.______
staklega vel. Skálinn hefur lfklega aldrei
komið betur út, því Steina notar hann svo
frábærlega vel; hún byggir verkið upp með
speglum og skermum og stækkar rýmið
þannig margfalt."
Ég notaði tækifærið og spurði Beru um
upplifanir hennar á sýningum tvíæringsins.
„Það er spennandi við þennan tvíæring
hvað konur eru sterkar," svaraði hún. „Þá
vil ég sérstaklega nefna þrjár sem bera af
á boðssýningunni stóru í ítalska skálanum.
Það er þessi ótrúlega sterki „performans"
eftir Marinu Abramovic, þar sem hún geng-
ur svo langt og svo nærri sér og sínum
balkanska bakgrunni að það er með ólíkind-
um. Síðan fannst mér verkið hennar Rebeccu
Horn mjög fínt og málverkin hennar Agnes-
ar Aíartin.
Ég hreifst mjög af breska skálanum og
þar voru líka verk eftir konu, Rachel White-
read. Annars eru skálar þjóðanna mjög mis-
jafnir, eins og gengur, en sumir eru mjög
forvitnilegir og hafa jafnvel skýr þjóðarein-
kenni. Það var gaman að franska skálanum
og ég naut japanska verksins. Þjóðlöndin
komust vel frá sínu í ár, betur en síðast.
Ekki endalausl
ef ni lil ad sýna
Sýningarstjórinn Germano Celant ræður
valinu á meginsýninguna og er mjög klass-
ískur. Hann sýnir ýmsa uppáhaldslistamenn
sína, bæði vini og eldri menn sem hann
hefur unnið með gegnum tíðina, en þeir
sýna þó allir ný verk. Það er óskaplega
spennandi að sjá ný verk eftir listamenn
eins og Oldenburg og Lichtenstein og eftir
Mario Mertz og fleiri sem maður hefur séð
lítið af nýjum verkum eftir síðustu ár."
Við ræðum um þá sérstöðu Feneyjatvíær-
ingsins að vera eina sýningin á samtímalist
af þessari stærðargráðu, þar sem annars
vegar er valið á stóra sýningu og svo eru
þjóðirnar með eigin skála. Bera segir að
ákveðin samkennd og jákvæður andi mynd-
ist á sýningarsvæðinu af þessum sökum.
„En það er líklegt að það hafi verið ákveð-
ið að fara ekki út í mikla rannsókn á helstu
straumum samtímalistarinnar hérna núna,
vegna þess að Documenta hefst í Kassel
eftir nokkra daga og þá væru sýningarnar
komnar í samkeppni um að fá listamenn til
að gera ný verk."
— Þessar stóru sýningar þrjár, sem eru
opnaðar svo að segja í sömu vikunni í Feneyj-
um, Kassel og Miinster, hljóta að vera í
ákveðinni samkeppni; bæði listrænni og um
athygli?
„Já, vitaskuld. Svo er Lyontvíæringurinn
í byrjun júlí, þannig að það er ótrúlega mik-
ið um að vera á þessu sviði núna. Að auki
eru flestir sýningarstaðir á þessu svæði
Evrópu að reyna að setja upp mjög mikil-
vægar sýningar."
8    LESBÓK  MORGUNBLAÐSINS ~ MENNING/LISTIR    28.  JÚNÍ   1997
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20