Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						Þetta er útbreiddasta borg í heimi sem þýðir
að kerfið er alltof dýrt. Ef þú tekur til dæmis
lengd á vatnsrörum í borginni, þá borgum við
miklu meira fyrir vatnsrör en annars staðar
gerist. Það sama má segja um strætisvagna.
Þetta hefur mikil áhrif á líf okkar án þess að við
gerum okkur grein fyrir því.
Skipulag er mesti áhrifavaldur á líf fólks í
borginni. Það er verið að búa til líf fyrir fólk; þú
býrð í einu hverfi þar sem er bara íbúðarhús-
næði.
Síðan keyrirðu í annað hverfi til að fara til
vinnu og verslar í enn öðru hverfi sem þýðir að
þú gerir aldrei neitt annað en að vera heima
hjá þér að horfa á sjónvarpið í stað þess að taka
þátt í borgarlífinu.
Þetta er orðið svo stórt vandamál að það er
ekki hægt að leysa það með einu húsi hér og
öðru þar. Þess vegna tókum við svæðið þar sem
fiugvöllurinn er og notuðum það sem dæmi um
hvernig hægt er að snúa þróuninni við.
Ástæðan fyrir því að við vildum síðan blanda
saman þéttri byggð og landslagi var sú að við
vildum sýna umhverfi sem er mótvægi við
þessi risastóru grænu svæði sem eru úti um
alla borg. í stað þess að búa til byggð annars
vegar og síðan stórt grænt landsvæði hins veg-
ar blöndum við þessu öllu saman."
Geimorrusta og viðskiptaleikur
Torfi Frans er forsvarsmaður CCP sem sýn-
ir nýjan tölvuleik sem hefur verið í hönnun í
eitt ár og verður tilbúinn eftir eitt og hálft ár. Á
þessu ári hefur handrit leiksins verið hannað
en hönnun leikjakerfanna segir Torfi ná lengra
aftur í tímann.
„Tölvuleikurinn heitir Eve, the Second Gen-
esis og er geimorrusta og viðskiptaleikur.
Þetta er netleikur sem er þó ekki spilaður í
vafra heldur er Netið notað sem lagnakerfi til
þess að tengja saman tugi þúsunda leikmanna
samtímis." Nú eru nokkrir leikir á Netinu.
Hver verður sérstaða þefsa leiks? „Það eru
bara til fjórir til fimm leikir þessarar tegundar
og margir á leiðinni á markað en við erum
heppnir með tímasetningu vegna þess að þessi
leikur verður á undan þeim. Sérstaða hans
felst í því að ólíkt eldri netleikjum, þar sem
leikurinn stendur yfir í takmarkaðan tíma, er
þessi leikur spilaður í rauntíma sem þýðir að
þótt leikmaður sé ekki að spila heldur leikurinn
áfram. Leikir af þessari tegund eru í rauninni
risastór hermir þar sem leikmenn leika lítið
sem ekkert á móti tölvugerðum andstæðingum
heldur öðru fólki og samskiptin byggjast ekki
endilega á ofbeldi heldur geturðu líka myndað
viðskiptasamband. Sambandið getur orðið
vinasamband, óvinasamband, viðskiptasam-
band eða pólitískt samband. Síðan er mörgum
leikmönnum att saman á þennan hátt og síðan
sjá náttúrulögmálin og félagsleg hegðun um að
gera leikinn spennandi. Bak við tjöldin eru
auðvitað hönnuðir leiksins að fínstilla og að búa
til plágur, eins og náttúruhamfarir og drep-
sóttir, í hagkerfi leiksins." Eru margir í leikja-
hönnun á Islandi?
„Það eru nokkur fyrirtæki en við erum í
augnablikinu eina fyrirtækið sem er að gera
tölvuleiki á sama mælikvarða og almennur
tölvuleikur sem þú kaupir úti í búð. Við erum
með sérstöðu vegna þess að við höfum mikið af
forriturum sem hafa mikla reynslu af net-
samskiptum, gervihnattasamskiptum og sím-
kerfaforritun - og hönnuðirnir hafa flestir
reynslu frá öðrum leikjafyrirtækjum eða hafa
unnið við sýndarveruleika, bæði hér og erlend-
is."
Míkil framtíð í hönnun tölvuleikja
Er þetta eina tölvuleikjafyrirtækið á sýning-
unni?
„Já," svarar sýningarstjórinn, Katrín. „Við
leggjum áherslu á „multimediu" (margmiðlun)
og þeir eru einu tölvuleikjahönnuðirnir. En ég
held að það megi segja að ástæðan fyrir því að
við horfum á þessi leikjafyrirtæki og margmið-
lunarfyrirtæki sé sú að við teljum mjög mikla
framtíð í hönnun í þessu „virtual" formi, sér-
staklega hérlendis þar sem framleiðsla á efni
og öðru er af mjög skornum skammti."
Eftir tuttugu og fimm þúsund ár
,iÁ sýningunni verður að vísu ekki hægt að
sjá neitt af leikjakerfinu vegna þess að það er
enn í vinnslu og mikil leynd hvílir yfir því," seg-
ir Torfi. „Það sem gestir fá aftur á móti að sjá
er fyrsta „alfa-útgáfa" (fyrsta tilraunaútgáfa)
grafíkvélarinnar sem er sá hluti hönnunarinn-
ar sem snýst um að teikna raunverulegar þrí-
víddarmyndir með stjörnuþokum, geimskipum
og plánetum. Þessi útgáfa er unnin með það að
markmiði að eftir eitt og hálft ár þegar leikur-
inn kemur út muni grafíkin standast kröfur
markaðarins. Ef leikurinn kæmi út núna
myndu fæstir geta leikið hann vegna þess
hversu afkastagetan er hæg í dag."
Liggur einhver sérstök saga til grundvallar
leiknum? „Leikurinn gerist 25.000 ár fram í tí-
mann, í öðrum enda vetrarbrautarinnar, þang-
að sem menn ferðuðust 20.000 árum áður í
gegnum svonefnd ormagöng en misstu svo
samband við jörðina. Þannig hafa fimm stofnar
Kjóll eftir Hugrúnu Dögg Arnadóttur.
Stóll úr stífum svampi, klæddur þæfðri ull eftir
BJörgu Stefánsdóttur.
Veggljós með stillanlegum litum eftir Aðalstein Stefánsson
Framtíðarvasinn,     hönnunarverkefni
Sigríði Sigurjónsdóttur.
eftir
mannvera þróast út frá hinum upphaflega
manni sem kom þarna í byrjun en lífið í þessum
enda vetrarbrautarinnar er öllu harðara og
erfiðara en á Jörðu þar sem náttúrulegt hrá-
efni og plánetur á borð við Jörðina eru sjald-
séð."
Diskamottur með laufabrauðsskurði
Tinna Gunnarsdóttir iðnhönnuður sýnir
diskamottur sem eru handskornar í gúmmí
með laufabrauðsskurði. „Þetta er^,raun og
veru verk sem er í þróun fyrir^í§oldafram-
leiðslu í gegnum norskt fyrirtæki og verður
síðan framleitt á Indlandi," segir hún. „Við átt-
um að vera með fyrstu eintökin af framleiddu
vörunni á sýningunni hér en framleiðandinn úti
klikkaði og þess vegna er ég með þessar prótó-
týpur. Þær sem fara í framleiðslu eru úr sama
efni en eru einfaldaðar fyrir fjöldaframleiðslu,
þær eru grófgerðari og fyrir hringlaga göt."
Tinna sótti sér menntun bæði til Bretlands og
ítalíu, fór fyrst í gegnum þrívíddarhönnun í
Bretlandi, þar sem hún lauk BA-prófi, og hélt
síðar í mastersnám í iðnhönnun í Mflanó. En
hvað er þrívíddarhönnun? „í þríviddarhönnun
er verið að hanna hluti og ég var í málmdeild
þar sem sérstök áhersla var lögð á meðhöndlun
málma. Þá er handverkið hluti af náminu. Það
er sambland af hönnun og handverki. I iðn-
hönnuninni, hins vegar, dettur handverkið út
og iðnaðurinn tekur við framleiðslunni. í ís-
lenskum raunveruleika vinnur enginn sem iðn-
hönnuður hjá einhverju fyrirtæki vegna þess
að hér er svo lítil framleiðsla. Ég held því dálít-
ið í þessa smáframleiðslu og handverkið vegna
þess að ég bý kannski til tíu til tuttugu hluti
hverju sinni."
Iðnhönnuðir neyddir til að
starfa sjálfstætt
Tinna hefur starfað á íslandi frá 1993 og
segir það hafa gengið ágætlega.
„Ég hef dálítið farið í allar áttir, rak gallerí
Greip í þrjú ár og var þar bæði með mynd-
listar- og hönnunarsýningar. Síðustu tvö ár hef
ég aðallega verið að vinna í innanhúshönnun
fyrir fyrirtæki og skrifstofur. Á þessu ári hóf
ég samstarf við norska fyrirtækið Cascabel
sem rekur lítið gallerí og heildsölu á listmun-
um. Þannig eru nokkrir hlutir frá mér að fara í
fjöldaframleiðslu; snagar, þessar diskamottur,
smáhillur og fleira sem er í sigtinu." Starfa iðn-
hönnuðir við hönnun á hverju sem er? „Já, eig-
inlega. Iðnhönnuður getur gert hvað sem er
fyrir iðnaðarframleiðslu, en þar sem ég hef líka
þetta þrívíddarnám fer ég dálítið út í það. Þetta
getur líka verið innréttingahönnun og hús-
gagnahönnun. Þetta er mjög fjölbreytt. Maður
er neyddur til að vinna á öllum sviðum hér. Það
er draumur flestra hönnuða erlendis að vinna
sjálfstætt eins og við gerum hér, vegna þess að
þeir vinna fyrstu árin hjá fyrirtækjum á meðan
þeir eru að skapa sér nafn. Hér er ekkert um
það að ræða svo við erum neydd til þess að
vinna sjálfstætt."
Hönnunarsagan lítið rannsökuð
Þegar sýningarstjórinn, Katrín Pétursdótt-
ir, er spurð hvert sé vægið á milli nýrra og
gamalla hluta á sýningunni segir hún nýja hlut-
ann miklum mun stærri en þann gamla. „Þar
leggjum við áhersíu á starfandi hönnuði og ný-
útskrifaða hönnuði sem starfa víðs vegar í
heiminum. Sýningin er mjög alþjóðleg vegna
þess að þetta fólk hefur útskrifast mjög víða.
Það sem við vonum að muni gerast er að landa-
mærin milli hönnunargeiranna muni falla og
hér muni skapast kraftur sem sjá má erlendis í
þessum geirum. Við viljum lfka vekja athygli á
því að það er mikil vakning fyrir hönnun á ís-
landi í dag. Til dæmis er verið að stofna vöru-
hönnunardeild við hönnunarbraut Listahá-
skólans. Það er líka mikill kraftur í fatahönnun.
Með því að
þjappa öllum
þessum hönn-
unargeirum
saman eru
meiri líkur á
því að þessi
landamæri falli
og fólk fari að
hópa sig saman
og mynda ein-
hvern hönnun-
aranda hér
sem er nauð-
synlegt.
Aðstæður
okkar   fslend-
inga eru tals-
vert ólíkar því
sem        aðrar
þjóðir eiga að
venjast       þar
sem hönnun er
byggð á alda-
gömlum   hefð-
um í handverki
og hafa þróast
yfir í hönnun,
iðnað og mark-
aðssetningu. Við höfum ekki á neinu að byggja
í þessum efnum og því ér mikilævgt fyrir okkur
að horfa fram á veginn og gera hlutina á okkar
hátt. Hér þarf að koma til meiri þolinmæði, til-
raunastarfsemi, þekkingaröflun og tengsl við
önnur svæði menningar hérlendis og erlendis.
Hönnun er menning og því má ekki gleyma.
Þetta er í fyrsta sinn sem svona stór sýning
er haldin hér á landi og það var lagt upp með að
sýningúi spannaði hundrað ára hönnunarsögu
íslands.
Hún hefur hins vcgar fttið verið rannsökuð á
vísindalegan hátt og því höfum við þurft að
sníða okkar sýningu að vexti þess sem til er í
dag. Niðurstaða okkar var sú að setja sýning-
una þannig fram að öllu er att saman, ólíkir
tímar kallast á við ólík svið hönnunar þannig að
úr verður samsuða ekki ólík því ástandi sem
margir telja einkennandi fyrir tuttugustu öld-
ina. Með þessu er áhorfandinn gerður að þátt-
takanda í sýningunni og skilinn eftir með stór-
ar spurningar. Hvað vorum við að gera, hvar
stöndum við og hvert erum við að fara? Það er
von okkar sem að sýningunni stöndum að hún
opni augu sem flestra fyrir gildi hönnunar og
að hún verði þeim hvatning sem eru að leggja
út á þessa braut."
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS - MENNING/USTIR 14. OKTÓBER 2000     T
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20