Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						FÖSTUDAGUR 21. FEBRUAR 1997
ALÞYÐUBLAÐIÐ
m c n n i n
Listakonan Barbara Waltman sýnir verk frá íslandi aö Kjarvalstöðum. Þóra Kristín Ásgeirsdóttir spjallaöi viö hana um verkin.
Leiðm frá
UetUtík tit
l{eykfatfíkM
"Ég grét þegar ég pakkaði myndun-
um niður og sendi þær til Islands. Það
voru tár yfir missinum, það voru tár
feginleika. Eins og þegar börn vaxa úr
grasi og fara að heiman, þá kemur
gleðin yfir því að þau skuli vera fær
um að standa á eigin fótum en um leið
sorgin yfir að að láta þau frá sér."
Barbara Waltman var hér á ferðalagi
síðastliðið haust, en maðurinn hennar
Arthur C. Danto, var hér í boði háskól-
ans að flytja fyrirlestur. Hún notaði
tækifærið og skoðaði svæðin í kringum
Reykjavík og Keflavík. Þær myndir
sem gefur að líta á sýningu hennar að
Kjarvalsstöðum sem opnar á laugar-
daginn eru tilkomnar vegna hugljóm-
unar sem listakonan fékk á leiðinni frá
Keflavík til Reykjavíkur. Regnið hellt-
ist yfir rútubílinn á leiðinni og henni
fannst að hún væri um borð í skipi.
Eftir fimm daga dvöl á Islandi sneri
listakonan heim, og málaði á hálfum
þriðja sólahring sextán málverk. í ferð-
inni skoðaði hún meðal annars Grinda-
vík og myndir þaðan gefur að líta á
sýningunni. Mig langar að vita hvað
gerist inni í þessum húsum," segir hún
og bendir á eina myndina. En glugga-
rnir eru þaktir í sterkrauðum gulum lit.
Ég bendi henni á bækur Guðbergs
Bergssonar sem óx úr grasi í Grinda-
vík. Hún skrifar nafnið hans hjá sér en
hefur annars verið að lesa Islendinga-
sögurnar. Við staðnæmumst hjá Geysi
en ég furða mig á tilveru hans í þessari
myndröð.
"Ég var fjóra tíma að þrífa vinnu-
stofuna eftir að hafa málað Geysi, ég
skvetti villt og galið á pappírinn. Geys-
ir er með í þessari myndaseríu þó hann
sé ekki að finna á leiðinni til Keflavík-
ur, það má segja að hann sé einskonar
fantasía.
Það er fleiri fantasíur að finna í
þessari myndröð Barböru, einni mynd-
inni eru til dæmis himinhá tré. Hún
segist hafa hrifist af ljósinu, en Islend-
ingar eigi stundum bágt með að skilja
það, enda sé ljósið þeim eðlilegur Muti
af umhverfinu. Hraunið með öll sín
skringilegu form, eins og skúlptúra eða
rúnamyndir, eru Barböru endalaus
uppspretta hugmynda, skýjafarið og sí-
breytilegt veður. Litlir fiskibátar vagga
á sjónum, sjálf segist Barbara vera
heilluð af hafinu. Faðir hennar átti
fiskibát og hún fór stundum með hon-
um til að veiða útifyrir Rockport í
Massachusetts. Hún segir að húsinu í
sjávarþorpunum á Suðurnesjunum séu
máluð í svo björtum og glaðlegum lit-
um, ólíkt því sem hún eigi að venjast
frá heimkynnum sínum. Ég segist
halda að það sé meiri litadýrð en
venjulega  í  íslenskum  fiskiþorpum,
	."?¦'
w ¦¦¦¦¦¦ x^ám	
Pær myndir Barböru Waltman sem gefur aö Ifta á sýningu hennar aö Kjarvalsstööum sem opnar á laugardaginn
eru tilkomnar vegna hugljómunar sem listakonan fékk á leiöinni frá Keflavfk til Reykjavíkur.
það sé að hluta til vegna áhrifa frá am-
eríska herþorpinu á Keflavíkurflug-
velli, dálítið væmnir bleikir og grænir
litir í húsamálum, þó sé meira um það
í Keflavík en hinum bæjunum.
Ég bendi á mynd af ljósaskiptunum
og segi hvað hún sé falleg, litanotkun-
in sérstök og skemmtileg. "Já, það
finnst mér líka," segir Barbara kát og
segir í leiðinni að hún nenni ekki að
vera með neitt uppgerðarlítillæti. Hún
elski myndirnar sínar og sumar þeirra
finnist henni einfaldlega æðislegar.
Oft hefur verið fjallað um Keflavík-
urveginn, sem ljótan veg og landið setji
niður hjá útlendingum sem þurfa að
hefja ferðina til fslands með því að
keyra þessa flatneskjulegu leið og
trompa síðan lágkúruna með Álverinu í
Straumsvík. Ég hef alltaf verið ósam-
mála því og fundist þessi leið mjög fal-
leg. I bók fyrir jólin lýsti erlend kona
landslaginu þar sem tunglrænu, gagn-
rýnandi greip það á lofti og sagði það
orð sem ætti enga hliðstæðu í íslensku
máli. En orðið á sér svo sannarlega
hliðstæðu í sjálfu landslaginu, því það
er tunglrænt. "Mér finnst landslagið
magnað á þessari leið og þessi bílferð
inn til borgarinnar klukkan hálf sjö um
morgun, hafði á mig djúp tilfinninga-
leg áhrif," segir Barbara.
Barbara Westman hefur fyrir löngu
skapað sér nafn í listasögunni fyrir per-
sónulegan stíl en Boston bókin sem er
ein fimm bóka sem hún gaf út á átt-
unda áratugnum, gerði hana að eftir-
læti Boston búa og hafði mikil áhrif á
sjálfsmynd þeirra. "Hún hafði skapað
Boston    ímyndunaraflsins,"    skrifar
Arthur C. Danto. "og af því að ásýnd
þessarar ímyndunarborgar var nákvæm
eftirmynd þeiiTar Bostonborgar sem
menn þekktu þótti hinum fjölmörgu
aðdáendum Barböru ímyndunarborgin
vera til í raun og veru."
Barbara var aðalteiknari New Yor-
ker á gullaldarárum blaðsins en að
sögn Danto lifðu íbúar borgarinnar sig
inn í þá sýn sem listamenn blaðsins
framreiddu viku eftir viku á forsíðu
blaðsins.
Danto segir annars staðar í þessari
grein að sambúðin með Barbóru hafi
breytt viðhorfi hans til lista og segir
um sýninguna núna að Kjarvalsstöð-
um: "Ég þekki engan sem málar með
jafnmiklu fjöri og jafn áreynslulaust.
Hver annar gæti hafa skapað verkin á
þessari sýningu."
¦ Kjarvalsstaöir á laugardag
Ráögátur
Monory
"Undir niðri er ég rómantískur og það á sér stað í
öllum verkum mínum," segir Jacques Monory einn
af leiðtogum evrópska frásagnarmálverksins.
Árið 1991 málaði Monory, sem er
einn af frægustu evrópsku frásagnar-
listamönnunum, sitt síðasta verk. Inn í
það skeytti hann myndum af allri fjöl-
skyldunni sinni.
"Ég hélt að þetta væri búið, að nú
væri ég hættur. Það stóð yfir í viku þá
var ég byrjaður að mála aftur."
Monory opnar sýningu að Kjarvals-
stöðum á laugardaginn þar sem gefur
að líta úrval verka frá síðastliðnum
þremur árum.
La Figuration Narrative eða Evr-
ópska frásagnarmálverkið var meðvit-
að andsvar franskra listamanna við
abstraktmálverki Parísarskólans og
bandarísku popplistinni í byrjun sjö-
unda áratugarins en andstætt henni
voru frásagnarlistamennirnir gagnrýnir
á samfélagið og listina."
"Á hverju árí reyni ég að halda minn
síðasta myndakonsert," segir hann
hlæjandi. En ég er enn að. En hvað ætti
ég líka að gera ef ég hætti að mála, mig
myndi langa til að verða eins og gömlu
heimspekingarnir. En gæti ég lifað
þannig. Ég er ekki frjáls - En ég vildi
óska þess að ég væri frjáls."
Við staðnæmust við þrjár myndir
Monorys sem fjalla um gærdaginn,
daginn í dag og morgundaginn. Ég
spyr hann afhverju dagurinn í dag sé
svona svartur?
"ÖU verk mín eru blanda af svart-
sýni og ást á fólki, undir niðri er ég
rómantískur og það á sér stað í óllum
verkum mínum. Ég sé lífið í dag í
svörtum lit en það er löng saga. Ég er
ekki einungis svartsýnn þvf mér finnst
lífið fallegt og ég er fullur af orku."
Við göngum fram hjá myndröð þar
sem elskendur kyssast á ferhyrndum
fleti á öllum myndunum nema einni,
þar er búið að skipta út kossum fyrir
byssu. Byssur eru mjög endurtekið
minni í öllum verkunum og hann hefur
sviðsett í myndum sínum margar út-
gáfur af "leynilögreglureyfurum," sem
gengið hafa undir nafninu ráðgátur.
Myndirnar lúta ekki raunveruleikanum
heldur eigin lögmálum, og eru oftast í
Prjár táknrænar myndir eftir Monory. Fyrsta myndin er í bláum lit og táknar gærdaginn. Önnur myndin táknar
daginn í dag og svartur litur er mest áberandi. Þriðja myndin er sannkölluð fitasprengja og stendur fyrir morg-
undaginn.
bláum lit sem kallar fram tilfinninga-
lega fjarlægð. Ráðgátan er grundvall-
aratriði í öllum verkum listamannsins
og hann hefur sagt að í nýrri verkum
sínum sé merking þeirra ráðgáta fyrir
honum sjálfum meðan þær eru að þró-
ast. Hann sækir tilvísanir og frásagnar-
aðferðir ósjaldan í myndskeið kvik-
myndanna og hann nýtur þess að segja
sögur. "Eg fæ ánægju út úr því að taka
virkan þátt í sögunum," segir hann.
Og það er enginn vafi að það fá gest-
ir Kjarvalsstaða líka.
Við komumst ekki lengra í þessu
viðtali, enda segir Monory. "Þú átt bara
að ímynda þér viðtalið, það er lang best
þannig."
Fundur á Akureyri
Jafnaðarmannafélag Eyjafjaröar boðar félagsmenn til fundar
næstkomandi laugardag, 22. febrúar, kl. 12.00 á hádegi í veit-
ingasalnum "Stássið" á Akureyri.
Rætt verður um stjórnmálaviðhorfið og flokksmál. Gestir fundar-
ins verða Sighvatur Björgvinsson, formaður Alþýðuflokksins,
og Magnús Norodahl, formaður framkvæmdastjómar.
Stjórn félagsins
Opinn stjórnarfundur FUJR
Ákveðið hefur verið að halda stjórnarfund hjá hinu forna félagi
ungra jafnaðarmanna í Reykjavík, sunnudaginn 23. febrúar
klukkan 13.00, í Alþýðuhúsinu í Reykjavík, Hverfisgötu 8-10.
Fundurinn er að vanda opinn öllum félagsmönnum og viljum við
hvetja sem flest ykkar til að mæta á þessu 70 ára afmælisári fé-
lagsins.
Kolbeinn H. Stefánsson, varaformaður FUJR
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8