TÝmarit.is   | TÝmarit.is |
Search | Titles | Articles | News | About | FAQ |
login | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

VÝsir

and  
M T W T F S S
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | TXT  |
Open in new window:
PDF  | HQ_PDF  | TXT  |



Vertical fit


You need the Adobe Reader Plugin to display this page


get Adobe Reader



VÝsir

						14

Laugardagur 19. ágtist 1978    VjTSIR

VTSIR   Laugardagur 19. ágúst

1978

Bif reiðaeigendur athugið

ta

Við lagfærum hemla á öllum gerðum bif-

reiða. 17 ára starfsreynsla tryggir yður

góða þjónustu. Höfum ávallt fyrhiiggjandi

hemlahluti   f  allar gerðir ameriskra

bifreiða á  mjög hagstæðu verði.

STILUNG HF.

Skeifan 11

simar

:U:J40-S274».

V£Vf*/í>-

A ég aö þvo þér á bakinu?

rðagetraun

DREGIÐ 25. AGUST

.GERISTMJ

ASKRIFANDI...

GRIKKLANDSFERÐ GEFST......FYRIR TVO

Sértu áskrifandi að Visi gefst þér kostur á

Grikklandsferð i haust, eða ef þú vilt heldur,

næsta sumar.

Þeim sem þér Ifkar best, býður þú með þér,

þvi Visir borgar fyrir tvo.

GJALDEYRIRINN GEFST EINNIG.....FYRIR TVO

Auk þess að borga báða farseðlana, borgar

Visir gjaldeyrinn lika fyrir tvo.

í 6     T*

GÆÐINSÉR ÚTSÝN UM

Útsýn sér síðan um að þið njótiö alls þess

sem kostur er. Skoðið forna menningararfleifð

Grikkja undir leiðsögn reyndra fararstjóra, sleikið

sólskinið (hjálparlaust) og á kvöldin njótið þið

skemmtan við hæfi.

GERIST ÞÚ ÁSKRIFANDI

Gerist þú áskrifandi að Vísi færð þú þó

aðalávinninginn heim á degi hverjum. Þvífáirþú Visi

heim daglega getur þú fylgst með þróun atburða

innanlands jafnt sem utan. Tekið þátt i umræðum

um dægurmál, listir og stjórnmál svo eitthvað sé

nefnt og átt þannig þinn þátt í hraðri atburðarrás

nú-dagsins.

SÍMINN ER 8 66 11.

VISIR

Það hefur

alltaf fylgt

kristinni

trú þetta

ofsfœfti..."

Rœtt við Sveinbjörn Beinteinsson

allsherjargoða, skáld og bónda

að Draghálsi um Ásatrú,

skáldskap og sitthvað f leira

Viðfal: Sveinn Guðjónsson

Myndir: Sigurður H. Engilbertsson o.ffl. -'

Vegurinn heim að Draghálsi er holóttur og slæm-

ur yfirferðar,— og það rignir. Sennilega er Freyr

að mótmæla átroðningi okkar á helgasta stað ása-

trúarmanna og þeirri ósvífni að forvitnast um hagi

allsherjargoðans/ Sveinbjörns Beinteinssonar,

skálds og bónda að Draghálsi.

Við sjáum hann tilsýndar á veginum fyrir neðan

túnið. Grátt skeggið f laksast til í vindinum og um

leið og við heilsumst velti ég því ósjálfrátt fyrir

mér, líktog Jónas foröum, hvaðorðið hafi um forn-

aldarfrægðina. Sveinbjörn er vissulega fornmann-

legur á að líta en þrátt fyrir mikilúðlegt útlit reynist

hann við nánari kynni Ijúfmenni hið mesta og allra

manna þægilegastur i viðmóti.

Allsherjargoðinn harðneitar þeim orðrómi að

Ásatrúarféiagið sé liðið undir lok: — „Viö höfum

litið haft okkur í frammi að úndanförnu en það þýð-

irallsekkiað viðséum hættir. öðrum þræði vildum

við líka prófa hvort félagið stæði ekki jafnt eftir

þótt starfsemin dytti niður um tíma og minna um-

stang væri J kringum þetta. Við hyggjumst setja

meiri kraft i þetta með haustinu en þá er fyrirhug-

að blót í Reykjavík og kynningarfundir í kjölfar

þess."                                        v

Eftir nokkur orðaskipti um slæmt tíðarfar höld-

um við að líkneski Þórs, sem stendur á kletti einum

þar sem heitir Draghálsstekkur. Að sögn Svein-

björns er þessi staður þeim ásatrúarmönnum frið-

helgur.

goðin hefðu reiðst ykkur fyrir

tiltækib, — ertu sammála þvi?

„Nei, öðru nær. Þetta voru

fagnaðarlæti þvi aö regniö eyk-

ur frjósemi jaröarinnar og

hreinsar loftið. Af sömu ástæö-

um er þao misskilningur ef þið

haldiö að Freyr sé ykkur reiöur

fyrir að koma hingaö   i dag."

/# Kaupum öl og blöndum

það með brennivini"

Viö spyrjum allsherjargoðann

hvort blót þeirra ásatrúar-

manna nú á dögutn séu haldin

samkvæmt einhverri fyrirmynd

tir fornum sio:

^Asatrtlarmenn að fornu blót-

uou gooin úti og færöu þeim

fórnir i helgum lundum eða á

friöhelgum blótstööum. Eftir

þvi sem unnt er reynum við að

styðjast við það sem vitað er að

tiðkaöist i fornum sið en höi'um

jafnframt svona smátt og smátt

búið okkur til ákveðnar blót-

reglur.

Viö byrjum á þvi að helga

blótið sem við köllum — lýsa

griðum og setningu blótsins. Að

lýsa griðum er úr fornum sið og

//Misskilningur að halda

að Freyr sé reiður..."

„Þessa styttu reistum við

fyrir blótið i sumar en sú gamla

hrundi i jarðskjálftum hérna

um áriö," — segir allsherjar-

goðinn um leið og hann bankar i

gipsstyttuna á klettinum. Þetta

með blótið i sumar kemur okkur

á óvart og við spyrjum Svein-

björn nanar út í það:

„Já, við héldum blót i sumar

og er ekkert sérstakt til frá-

sagnar um það enda fór það

ekki hátt I fjölmiðlum hér. Hins

vegar voru viðstaddir banda-

riskir  sjónvarpsfréttamenn og

þeir mynduðu athöfnina i bak og

fyrir.

Þetta er annað blótið sem við

höfum haldið á þessum stað sem

er i okkar augum sérstakur

helgistaður og friðhelgur. Hið

fyrra var stóra blótið sem hald-

ið var sumarið 1973. Þá var hér

mikið fjölmenni og margir

fréttamenn bæði innlendir og

erlendir enda var þessu slegið

upp i stórblöðum viða um heim

og i kjölfarið fengum við mikið

af bréfum víðsvegar að. En svo

höfum við haldið nokkur blót i

Reykjavik, — þar sem við höf-

um fengiö hus og fyllt það af

fólki..."

A stora blótinu '73 rigndi milt-

ið og menn gerðu þvl skóna að

Blótaft við   fótsUH Þórs. Þessl mynd var tekin I

stóra blótinu árið 1973.   .

felur I sér, ao menn fella niður

ósætti og væringar á meðan á

blótinu stendur. Þá förum við

gjarnan með eitthvað úr fornum

kveðskap svo sem Hávamálum

og Völuspá og þvi næst eru

drukkin full guðanna og svo

minni landvætta og einstakra

manna, en á þessu tvennu ger-

um við greinarmun. Það aö

drekka full guðanna er afar

þýöingarmikið trúarlegt atriði

hjá okkur og með þvi minnumst

við þeirra guða sem við tengjum

okkar trúarbrögö við. Aö

loknum þessum trúarathöfnum

setjumst við að teiti, — etum og

drekkum og erum glaðir".

Hafið þið kannski blandað

sérstakan mjöð fyrir þessar at-

hafnir?

Nei, við höfum ekki gert það

heldur bara keypt öl og blandað

þaö með brennivlni. Annars hef-

ur komið til orða að brugga sér-

stakan mjöð fyrir þetta, —

svona hæfilega sterkan..."

— Og þá samkvæmt fornri

uppskrift?

„Það er nú ekki nákvæmlega

vitaö hvernig fornmenn brugg-

uðu öl sitt. en þó vita menn að

þeir notuöu mikið bygg og svo

ýmsar jurtir, aðallega humal og

svo hunang I staðinn fyrir syk-

ur. — Jú, það hefur komið til

orða að brugga sérstakan blót-

mjöð en gallinn er bara sá að

það er ekki alveg I samræmi við

islensk lög. Ég býst þð við að

undanþága fengist I þes'su til-

felli enda skilst mér að flestir

lslendingar séu á einhverskonar

undanþágu I þessum efnum."

En livað með fórnir, — slátrið

þið skepnum eins og menn

gerðu I lieiönum sið?

„Nei, og það stafar einfald-

lega af þvi að við nennum þvl

ekki. Það er miklu auðveldara

aö fá sér bara kjötskrokk, enda

gerum við það. Hér áður fyrr

var það eðlilegt að slátra skepn-

unni á staðnum þvi þá gátu

menn ekki geymt kjöt. En við

nútíma aöstæður er þaö hreinn

óþarfi og of mikiö umstang".

Nú halda margir að það sé æði

sukksamt á þessum blótum

ykkar og að andi hinna forn-nor-

rænu vikingahátiða svlfi þar

yfir vötnunt, — er það svo?

					
Hide thumbnails
Page 1
Page 1
Page 2
Page 2
Page 3
Page 3
Page 4
Page 4
Page 5
Page 5
Page 6
Page 6
Page 7
Page 7
Page 8
Page 8
Page 9
Page 9
Page 10
Page 10
Page 11
Page 11
Page 12
Page 12
Page 13
Page 13
14-15
14-15
Page 16
Page 16
Page 17
Page 17
Page 18
Page 18
Page 19
Page 19
Page 20
Page 20
Page 21
Page 21
Page 22
Page 22
Page 23
Page 23
Page 24
Page 24
Page 25
Page 25
Page 26
Page 26
Page 27
Page 27
Page 28
Page 28