Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vķsir

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 9. Tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vķsir

						VÍSZR
Föstudagurinn 11. janúar 1980                                                                                                         ....•"'¦*¦-..                                                               2
Visir
spyr
„Hefur þú gengið á Esj-
una?"
ólöf Þórarinsdóttir, nemi: Nei,
það hef ég aldrei gert.

ólafur Einarsson, framkvæmda-
stjóri: Néi, aldrei komið nálægt
henni.
Auöur Jónsdóttir, nemi: Já, tvis-
var. Ég hef alla tiö veriö hlynnt
heilnæmum gönguferðum.
Ragnar   Axelsson,  ljósmyndari:
Já, ég hef einu sinni gengiö á Esj-
una og mun aldrei gera það aftur.
Þaö var svo dj. erfitt.
Finnur Torfi Magnússon,  kenn-
ari: Já, einu sinni. Það var I þoku.
„Efst á blaði iaugnablikinu er
að komast i starf sem fyrst. Ég
er að leita mér að vinnu og
gengur satt að segja ekkert allt
of vel" sagði MariaGunnars-
dóttir nýútskrifaður bygginga-
tæknifræðingur i samtali vfö ¦
Vísi. Maria er fyrsta konan sem
lýkur prófi i þessari grein lír
Tækniskóla islands og við rædd-
um við hana um námið, og
hvernig það er að vera kona i
fagi sem hefur fram að þessu
tilheyrtkarlmönnum oghvernig
er að vera eina konan í bekkn-
um í þriggja og hálfs árs námi.
„Það er að þvi leyti frá-
brugðið að vera i karlahópi en
kvennahópi, að karlar tala yfir-
leitt aldrei um persónuleg mál.
Þú getur unnið eða verið i skóla
með manni i langan tima án
þess að hafa hugmynd um hvort
hann er kvæntur. Karlar tala
yfirleitt ekki um fjölskyldur
sinar hver við annan, heldur
dauða hluti, umræðurnar snúast
um bi'lana þeirra, húsbygg-
ingar, pólitik og fjármál.
Mér fannst fremur litið á mig
sem konu en nemanda til að
byrja með og ákveðin varúð i
samskiptunum, en það Iagaðíst
fljótlega og þetta hefur verið
góður félagsskapur og
skemmtilegurtimi.Það er helst
Aslaug og Marfa i kyndiklefa á Hornafirði
TÆKNIMENN ERU STOR
HÚPUR OG VALDAMIKILL"
- Dar hafa konur ekkeii að segia meðan pær eru ekkl
með," segir María Gunnarsdóttir byggingatæknifræðlngur
L
ef við höfum verið i ferðum eða
verkefnum annars staðar eða
þegarnýirkennarar hafa komið
sem tviræðar setningar fljóta
með og orðum hagað meö tilliti
til „konunnar i hópnum,' —
félögum minum til óblandinnar
ánægju. Það verður bara að
temja sér umburðarlyndi gagn-
vart slfku en það er óneitanlega
niöurdrepandi þegar maður er
kannski niðursokkinn i spenn-
andi verkefni og er þá kippt
niður i eitthvað kynhlutverk af
mönnum sem tala til manns
sem   konu   en    ekki    tækni-
Konur i smiðanámi
Af hverju valdirðu þetta nám?
„Þetta leiddi svona hvað af
öðru. Ég hætti á sinum tima i
skóla að loknu gagnfræðaprófi
úr Kvennaskólanum en langaði
alltaf til að læra meira. Arið
1972 fórég til Danmerkurásamt
eiginmanni minum sem var að
fara að læra rafmagnstækni-
fræöi. Ég læröi tækniteiknun i
iðnskólanum i óðisvéum og hélt
siðan áfram i deild sem heitir
„teknisk assistent, bygge- og
anlægslinen". Siöan fór ég i
undbiiningsdeild á Odense
Teknikum, sem er sambærileg
viö undirbúnings- og raun-
greinadeild hér heima og að þvi
loknu fór ég heim og byrjaði i
byggingatæknifræðinni".
Að sögn Mariu þurfti til
skamms tima að hafa lokið iðn-
námi hjá meistara til að komast
i byggingatæknifræði en þessu
var breytt og nú þarf að hafa
unnið á byggingastað i ákveðinn
tima og af fjórtán bekkjar-
bræörum hennar höfðu þrir
lokiö iðnnámi. Sjálf sagðist hún
hafa unnið á verkfræöistofu, við
landmælingar og við byggingar-
vinnu. Karlmenn hefðu meiri
reynslu i slikum störfum en
konur og hvað iðnnám snerti
sagði hún að eins og meistara-
kerfið væri byggt upp væri ekki
auðhlaupið fyrir konur að fara i
slikt nám. NU væri búið að taka
upp verkstæðisskóla i Iðn-
skólann og væru þegar komnar
konur i smfðanám þar.
Vantar    félagslega
þætti.
Nám i byggingatæknifræði
tekur þrjú og hálft ár og sagði
Maria að það væri skemmtilegt
en fremur þurrt.
„Tækni er afstaða hluta til
hluta og mannlegir þættir koma
þar ekkert inn i. Við lærðum
ekkert um slikt nema siöasta
hálfa árið. Þá kenndi arkitekt
okkur ýmislegt um liti, bygg-
ingastil og form.
Framan af þótti strákunum
litið til koma en fannst þetta
skemmtilegt og gagnlegt áður
en yfir lauk.
Það vantar alla félagslega
þætti inn í svona nám. Bygg-
ingatæknifræðingar starfa við
ýmiskonar hönnun og.taka við
þársem arkitektinn hættir. Það
er auðvitað hlutverk hins siðar-
nefnda að sjá um útlit og um-
hverfi og það sem gleður augað.
Það ríkir ákveðin tortryggni
milli verkfræöinga og tækni-
fræðinga annarsvegar og arki-
tekta hinsvegar sem er fyrst og
fremst af því þeir skilja ekki
hverjir aðra".
Skemmtilegt   verkefni
Hvers   konar  verkefni   i'innst
þér mest áhugavekjandi?
,,Ég var með lagnir og gatna-
gerð sem valgrein og þótti það
mjögskemmtilegt.Égfékk götu
i Grindavik sem verkefni og
hannaði hana. Auk þess gerði ég
umferðaspá, kynnti mér at-
vinnuhætti i bænum, hannaði
frárennsliskerfi og vatnsveitu-
kerfi fyrir hverfið sem gatan
var í og gerði mér grein fyrir
vatnstökumöguleikum. Ég hef
mikinn áhuga á jaröfræði og
þotti ekki sist þessvegna óskap-
Þessi mynd er tekin I fyrra
þegar Marfa vann við að athuga
ástand kynditækja og katla
austur á Hornafirði ásamt öðr-
um nemendum.
..Karlmenn taia ekki um fjöl-
skyldur sinar heldur dauða hluti
eins og bilana, húsin, peninga og
pdlitik".
lega   gaman   að   vinna   þetta
verkefni.
Annað skemmtilegt verkefni'
sem ég hef verið með í var i
febrúar i fyrra. Þá fóru nem-
endur úr Tækniskólanum, Vél-
skólanum og vélaverkfræði-
nemar austur á land á vegum
iðnaðarráðuneytisins. Verk-
efnið var að athuga ástand
kynditækja, nýtni katla
og reyna að bæta um betur.
Einnig var gerð könnun á
ástandi húsanna, einangrun,
glerflatarmáli, lengd útveggja
og fleira. Aður en við fórumi
sátum við námskeið til að læra
að stilla kynditæki. Það var ein
kona auk min i þessari ferð. Hún
heitir Aslaug og er að læra véla-
verkfræði. Við vorum þarna i
fimm daga og var ferðin bæði
lærdómsrik og framúrskarandi
skemmtileg".
Jafnrétti.
—   Mælirðu   með   þessu   námi
fyrir konur?
„Konur berjast fyrir jafnrétti
og verða i samræmi við það að
ganga til allra starfa jafnt og
karlmenn. Tæknimenn eru stór
hópur og valdamikill að þvi
leyti, að hann tekur mikilvægar
ákvarðanir vegna sérfræði-
þekkingar. Þarna hafa konur
auðvitað ekkert að segja meðan
þær eru ekki með. Venjan hefur
verið sú að þær velja fremur
„húmanistísk" störf og flest
störf sem konur inna af hendi á
vinnumarkaðnum eru einhvers-
konar framhald af heimilis-
verkum. Þetta verður að
breytast. Konur vantar lika
nauðsynlega hvatningu og er oft
beinlfnis haldið niðri".
— Framtiðin?
„Það sem blasir við er að
komast í starf sem fyrst. Skól-
inn er ekki nema hálft námið.
Reynslan er það sem allt veltur
á og hún er besti kennarinn".
sagöi Maria.
— JM
I
I
I
I
i
I
I
I
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28