Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vķsir

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 21. Tölublaš - Helgarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vķsir

						VtSIR
[*•.##* * r 4
Laugardagur 26. Janúar 1980
Viðsprenginguna fórust 4menn ogskipið laskaðist mikið. Eldurinnsá siðan um það sem eftir var.
Maðurinn sem bjargadi efnahag Angóla:
Var 3 daga einn um borð í
brennandi aííuskipi
og lagði sig í mikla hættu
Cabinda í Angóla er friðsæll hitabeltishafnarbær. Eina
nóttina var kyrrðin skyndileqa rofin af gífurlegri
sprengingu! Enskur sérfræðingur i olíuskipalestun sem
aðsetur hafði í bænum nærri kastaðist úr sæti sínu þar
sem hannvarviðvinnu. Þaðvar 16. ágúst, klukkan 21.45.
Allt bæjarstæðið var upplýst af eldi sem brotist hafði út í
35.269 tonna olíuskipi, loannis Angelicossis.
I olíuskipinu voru 220.000 tunnur af hráoliu sem það
hafði lestað úr olíubauju á skipalæginu. Cabinda er aðal-
útf lutningshöfn olíu fyrir Angóla en olían er nánast eina
tekjulind þessa hrjáða lands í Vestur-Afríku.
Enski sérfræðingurinn hét
Nigel Dalton og fyrstu vi&brögö
hans voru mjög ensk, hann sag&i:
„Ohboy!"Hann vissihvaö myndi
gerast ef eldurinn breiddist úti
oliugeymana vi& höfnina, allt
myndi springa i loft upp! Hann
tók þegar til sinna ráöa.
Hann gerði áhöfnum oliubáta
þegar viðvart en það eru sterkir
og traustir bátar. Þeir hrööuðu
sér út aö oliuskipinu, átta milur i
burtu, tóku i leiöinni skipbrots-
menn upp úr sjónum. Leitarljós
frá þyrlum fundu hina óttaslegnu
sjómenn.
Mikillar varúöar var þörf er
nær dró skipinu. Logarnir teygöu
sig hátt til himins, hitinn var griö-
arlegur og mikil hætta á frekari
sprengingtnvi. Dalton var engu aö
siður staðráöinn i að reyna að
bjarga þvi sem bjargað varð, losa
skipið frá leiðslunum i baujuna,
freista þess siöan að koma skip-
inu út á opið haf og sökkva þvi
þar, eða bjarga eftir atvikum.
„Ég  bað  sjálfboðaliða         að
fylgja mér um borð en enginn
vildi koma. Þú hlýtur að vera
bandbrjálaður, þetta drasl
springur i loft upp, sögðu þeir. Þá
stökk ég einn um borð, tók með
mér sleggju en varð þess strax
var að skipið var farið að hallast.
Þvi var ómögulegt að aftengja
oliuleiðslurnar á vanalegan hátt.
Svo ég byrjaði bara að berja með
sleggjunni einsog ég lifandi gat á
leiðslurnar i von um aö brjóta
þær. Eftir tvær klukkustundir
brotnaði sleggjan en mér hafði
ekki enn tekist ætlunarverkið og
var auk þess dauðþreyttur. Ég
ætlaði mér samt ekki að gefast
upp", sagði hann. Hann sendi
skilaboð til dráttarbáts og bað um
nýja sleggu — og myndavél!
Loks tókst honum að losa skip-
ið. tók inn dráttartaugar og drátt-
arbátar byrjuðu að draga það til
hafs. í dögun kannaði Dalton
skemmdirnar og reyndi að finna
leið til að slökkva eldinn. Þá tók
hann eftir undarlegri holu á
skipshlið. „Ef sprengingin hefði
orsakað þessa holu hefðu jaðrar
hennar átt að vindast út á við. Svo
var ekki. Holan var éinsog eftir
eldflaug eða eitthvað þvilikt."
Enginn gat heldur skýrt hvers
vegna eldurinn kviknaði eða
hvers vegna hann breiddist út
með þeim feiknahraða sém raun
bar vitni.
Fleiri sprengingar urðu nú i
skipinu er eldurinn breiddist út i
fleiri oliugeyma þess. Þá urðu
dráttarbátarnir að forða sér og
einn þeirra varð fyrir griöarstóru
stykki sem kasta&ist frá oliuskip-
inu en enginn lét þó lifið.
Dalton var þá einn og einasta
undankomuleið hans var árabát-
ur. Eldurinn breiddist óöfluga út
og hallinn jókst stöðugt. Stórt
björgunarskip var á leið frá Suð-
ur-Afriku en óvist hvort það kæm-
Nigel Dalton sem reyndi af öllum mætti aö bjarga loannis Ange-
licoussis frá glötun einn sins liðs. Þaö lánaðist ekki en þó tókst Dalton
að bjarga Angóla frá meiriháttar efnahagskreppu. Þó Dalton væri i
mikilli hættu tók hann lifinu með ró og bað m.a.s. um myndavél sem
hann tók með hinar meðfylgjandi myndirnar.
ist i tæka tið.
„Ég ákvaö að reyna aö koma
vélunum i gang, þá hefði ég dá-
Endalokin. Ettir margra daga baráttu viðdauðann hvarf Ioannis Angeiicoussis loks 1 hafio.
litla möguleika á að stýra skipinu
og e.t.v. berjast við eldana. Mér
tókst að starta vélunum og var
kominn á skriö þegar skipið allt i
einu bókstaflega tættist i sundur,
hver sprengingin fylgdi annarri,
ég fann það liðast i sundur undir
fótum mér. Ég flýtti mér i björg-
unarbátinn en var i dálitlum
vanda, brennandi olia var allt um
kring og þar sem báturinn var of
stór til að ég gæti róið honum varð
ég að sitja og biða".                 >
Sem betur fór fylgist einn drátt-
arbátanna með og færði sig nær
Dalton i bátnum. Linu var kastað
til hans og tókst þannig að bjarga
honum, þá hafði hann verið næst-
um þrjá daga um borð i brenn-
andi oliuskipinu. Eldurinn fór
hamförum og enginn möguleiki á
að bjarga skipinu menn gátu ein-
ungis beöið endaloka þess.
Ioannis Angelicoussis sökk ekki
fyrr en 19 dögum siðar en hvarf
þá i hafið. Með skipinu fór svarið
viö gátunni — var það eldflaug
skæruliða sem kveikti eldinn sem
hefði svo auðveldlega getað eyði-
lagt allar oliubirgðir Angóla, riðið
landinu að fullu og skapaö öng-
þveiti á oliumörku&um heimsins?
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32