Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vķsir

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vķsir

						vism
Miðvikudagur 30. janúar 1980
Vísir
CJTWT
Hvað heldur þú að árið
1980 beri helst i skauti
sér?
Guðrún Brynleifsdóttir, laga-
nemi:
Þeir munu seint mynda rlkis-
stjórn ef utanþingsstjórn verður
þá ekki mynduö. Veröbdlgan
veröur viö þaö sama. Sumariö
verfiur gott, veturinn mildur, og
áriö i heild ekki verra en önnur
ár.
Jón Björnsson, vélsmiftur:
Verðbólgan heldur áfram. Það
veröur gott tifiarfar, meB góBu
siimri og ég tel afi þafi verfii engir
voveiflegir atburöir, nema þá að
utanþingsstjórn   verfii   myndufi.
Maghiis   Brynjólfsson,   bókbind-
ari:
Kg spái þvl afi þetta verBi ósköp
svipaB og árifi 1979, þaB kreppir
enn incír aB en lagast svo aftur
seinna meir.
Jdn Baldursson, bankastarfs-
mafiur:
Veturinn veröur snjólltill og
sumariö hlýtt. ÞaB veröur ekkert
eldgos. Hagur þjófiarinnar fer
heldur versnandi, fyrst stjórn
hefur ekki verifi myndufi.
Ólafur Sigurftsson, háskólanemi:
Eg spái þvi aB Albert verfii f orseti
og afi þafi verfii eldgos f yrir norö-
an hjá Kröfluvirkjun. Hagur
þjóBarinnar batnar mikiB og"viB
munum fá ódýra ollu frá Noregi
efia Bretlandi.
Heigileikja
námskeið
í BústaðaH
kirkju:
Svo segja frófiir menn að leik-
listin sé sprottin upp úr helgi-
haldi manna og mun þannig
nútfma leiklist eiga rætur að
rekja til helgileikja á miðöldum
sem fluttir voru I guðþjónust-
um.
Það fer ekki mikið fyrir slfk-
um helgileikjum I guðþjónust-
um nú á dögum, en þó hafa
ýmsar kirkjudeildir tekið leik-
íistina I sfna þjónustu á ný og
e.t.v. var námskeiðahald það
sem æskulýðsstarf þjóðkirkj-
unnar stóð fyrir nýlega I
Bústaðakirkju, upphafið að ein-
hverju sliku hér á landi. Þar
voru samankomnir um 70 ungl-
ingar og fullorðnir úr söfnuðum
á höfuðborgarsvæðinu og úr ná-     Helgileikur fyrir framan altarið I Bústaðakirkju: Iiiiin leikhópurinn flytur upphafskafla Jóhannesar-
grannabyggðum.                            guðspjalls. Vfsismyndir JA
Ballettspor stigln
á grátunuml
„Nýtt form trúarlegrar
tjáningar".
„Helgileikurinn er nýtt form
trúarlegrar tjáningar fyrir
kirkjuna á okkar dögum sagfii
Oddur Albertsson aöstoBar-
æskulýBsfulltrúi, en hann ásamt
Ingólfi Gufimundssyni æsku-
lýBsfulltrúa og Stinu Gisladóttur
aðstoðaræskulýfisfulltrúa hefur
skipulagt þetta námskeifi.
Oddur sagBi aö töluverö
hreyfing væri fyrir sllka helgi-
leiki t.d. vlfia á Norfiurlöndum
og þannig væri sérstakur leik-
hópur starfandi á vegum kirkj-
unnar I Lundarstifti I Svlþjófi.
Þafian kom sl. haust þekkt
sænsk leikkona Birgitta Heller-
stedt Thorin og hélt námskeiö
um helgileiki I Skálholti. Sagfii
Oddur aB þetta námskeiB I
Bústafiakirkjuværi nk. framhald
af þvl. Kæmu þar fram hópar
sem settir voru á laggirnar s 1.
haust i Skálholti og flyttu efni
sem þeir hafa unnifi afi slfian.
,,Hingafi til hefur veriö litiö á
helgileiki sem nk. tæki til að
skilja OrB gufis og nota þafi I
bofiun kirkjunnar en þessir
helgileikir eru ekki slöur hugs-
aöir fyrir hópinn sjálfan, afi
hann skynji þann texta efia vifi-
fangsefni sem hann er að fást
viö — án þess jafnvel aö sýna
þaö fyrir áhorfendur" sagfii
Oddur.
Ballettspor   á   grátun-
um.
Þátttakendum á námskeifiinu
var skipt I hópa og fékk hver
hópur sitt ákveBna verkefni úr
ritningunni til þess aB tjá i formi
helgileiks. Fyrst var þó byrjaö
meö afslöppunaræfingar og
þjáifun vifi afi nota llkamann til
leikrænnar tjáningar.
Hóparnir ræddu þvl næst um
verkefni sin og meö hvaöa móti
mætti gera þvl skil I leikrænni
tjáningu. Þegar einhver
ákveöin  hugmynd  var  fengin
var hver og einn settur inn
i sitt hlutverk og hópurinn
samdi og æffti helgileikinn á
staönum. Til þessa var gefinn
ákveöinn tlmi en hóparnir
skyldu síöan safnast saman I
kirkjunni og flytja þar hver sinn
helgileik.
ÞaB var sammerkt meB öllum
þessum helgileikjum afi þeir
byggöust aö mestu leyti upp á
látbragfii, en leikendur sjálfir
tölufiu ekki. Hins vegar var ein-
hver fenginn til a& lesa upp þann
texta sem fengist var viB og
túlku&u leikendurnir siöan
textann meö hreyfingum sinum
einum. Var þar á ferfiinni óllkt
meiri/hreyfanleiki en maBur á
a& venjast úr messum og mátti
jafnvel sjá þátttakendurna
bregöa fyrir sig ballettspori á
grátunum! Einn hópur flutti
sæluboöorö Fjallræöunnar,
annar söguna um meyjarnar tlu
þar sem fimm eru fávisar en
fimm hyggnar og enn einn tjá&i
á þennan hátt upphafið á 36-
hannesarguöspjalli um Oröiö
sem var I upphafi.
Af. leik hinnu ungu leikenda
,var ekki annað sé& en a& þeim
þættu þessar nýstárlegu uppá-
komur skemmtilegar og e.t.v.
ólikt liflegrí útlistun á hinum
fornu textum ritningarinnar en
þeir áttu a& venjast.
— HR
Hér er verifi a& útbúa vinnuplagg mefi helgileik sem á afi fjalla um
meyjarnar tlu sem bi&a brúðgumans.
„...og ljósift skin I myrkrinu" segir I upphafi Jóhannesarguftgpiails:
Þessi leikhópur er einmitt aft æfa helgileik um það þema.
Biskup tslands, herra Sigurbjörn Einarsson, var viðstaddur helgl-
leikjanámskeiðið i Bústaðakirkju, en honum á vinstri hönd er sr.
Ingólfur Guðmundsson æskulýðsfulltrúi þjóðkirkjunnar, en hægra
megin er sr. Páll Pálsson sóknarprestur á Bergþórshvoli.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24