Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vķsir

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vķsir

						vism
Miðvikudagur 30. janúar 1980
Tsugaru sundio og handan þess sést eyjan Hokkaido. 240 metrum neðan við hafflötinn   er fjöldi verkamanna viö vinnu.
Lengstu neðansjávargöng í heimi:
JAFNLÖNG SPOnANUM FRA
REYKJAVÍK TIL SELFOSS!
Verkamennirnir eru renn-
sveittir þar sem þeir vinna viö
borinn, sem étur sig hægt en
ákveoiö i gegnum bergio með
ógnvekjandi hávaöa. Hitinn er
26 stig og rakastig loftsins hátt.
En 240 metra fyrir ofan verka-
mennina blæs svalur vindurinn
yfir Kyrrahafiö.
Þessir menn eru að vinna viö
við Seikangönginundir Tsugaru
sundinu, sem er milli Hokkaido
og Honshu, sem er stærst
japönsku eyjanna.
Aætlað er að göngin verði til-
búin árið 1982 og verða þau þá
lengstu jarðgöng, sem gerð hafa
veriðundir yfirborði sjávar, eða
54 kilómetra löng. Þetta er svip-
uð vegalengd og er frá Reykja-
vík til Selfoss. Þau verða jafnvel
lengri en „Chunnel" (Channel
tunnel), sem áætlað er að grafa
undir Ermarsundið milli
Englands og Frakklands.
Seikan-göngin verða lestar-
göng og mun það taka hraðlest
13 mlnútur að bruna I gegnum
þau og þar með að stytta ferða-
lagið frá Tokyó til Sapporo (höf-
uðborgin á Hokkaido) úr 20
klukkustundum I tæpar sex
klukkustundir.
Göngin verða 9.6 metrar á
breidd og heildarkostnaðurinn
við þau verður nálægt átta
hundruö milljörðum króna
(800.000.000 krónur). Fram-
kvæmdir hófust árið 1965 og sem
fyrr sagði er áætlað að þeim
ljúki árið 1982.
Hugmyndinni um gerð þess-
Hokkaido
Sappora.....t-*
A þessum fimmtán árum, sem liðin eru slðan framkvæmdir hófust viö Seikan göngin, hefur verið lokið við sjö tlundu hluta verksins, svo
enn er mikið verk óunnið.
ara ganga skaut fyrst upp fyrir
siðari heimstyrjöldina, en var
þá ýtt til hliðar og sagt að hún
væri óframkvæmanleg. Með
í Japats
,/í-1' Tokyo
Pacific Oeean
A kortinu sést lega Seikan gangnanna vel.
aukinni tækniþróun leystust þó
vandamálin smám saman og
hafist var handa.
Framkvæmdirnar hafa þó ekki
gengiö átakalaust. ógnarþrýst-
ingur er á göngunum, enda er
dýpi hafsins fyrir ofan þau allt
að hundrað metrar. Arið 1969
munaði minnstu að hætta yrði
við gerð gangnanna þar sem
þau brustu á einum stað og
vinna lá niðri I sjö mánuði. 12
tonn af vatni þrýstust inn I
göngin á mínútu og verkfræð-
ingarnir stóðu uppi ráðalausir.
Ohemjumagni afsteypu vardælt
Isprunguna og að endingu tókst
að loka henni.
Enn stærri sprunga myndað-
ist árið 1976, en þá streymdu 40
tonn af vatni inn I göngin á
mlnútu. Reynslunni rikari frá ó-
happinu '69 tókst verkfræðing-
um nú að loka sprungunni á
tveimur mánuðum.
Japanir sjálfir telja, að þó
kostnaðurinn við Seikan-göngin
sé stjarnfræðilegur, þá hafi
framkvæmdirnar borgaö sig
vegna reynslunnar og þekking-
arinnar, sem þeir hafa öðlast á
þessu sviði.  Og þá eru sam-
göngubæturnar ekki einu sinni
teknar með I dæmið.
— ATA
Suðurendi gangnanna er tilbúinn.
I
I
I
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24