Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 18. DESEMBER 2001 55
ÞEGAR mér verður
hugsað til námsár-
anna minnist ég þess
hvað það var frjálst
og áhyggjulítið líf að
vera í skóla. Þá lifði
maður í allt að því
vernduðu umhverfi,
þar sem allir voru að
takast á við það sem
þeir höfðu áhuga á.
Þegar út í lífið kom
fylgdu bæði ábyrgð
og skyldur starfinu.
Umhverfið markaðist
meira af því að menn
voru að keppast við að
uppfylla skyldur sínar
og leitast við að vera
ábyrgir þegnar.
Síðan námi lauk hef ég haft
gagn og gleði af að taka þátt í ým-
iss konar námskeiðum og sækja
mér fræðslu, sem ég hef oftar en
ekki getað miðlað öðrum í gegnum
starf mitt eða prédikun. Þess
vegna lít ég á það sem forréttindi
að fá að vera í skóla.
Það er bæði gott og nauðsynlegt
að ljúka námi, en mikil spurning
er hvort fólk verði nokkurn tímann
fullmenntað. Einnig er hægt að
segja með sanni að margt fólk sé
vel menntað, þótt það hafi ekki
lokið langskólanámi. Fróðleiks-
fýsn, sem birtist m.a. í lestri og
þátttöku í margskonar námskeið-
um, skilar ákveðinni þekkingu og
færni og flokkast undir það að
kallast menntun. Því er þar við að
bæta að margir hafa lært mikið í
?skóla lífsins?.
Að takast á við lífið er það verk-
efni sem er okkur öllum sameig-
inlegt. Stöðugt er reynt að búa
okkur, hvort sem við erum ung eða
aldurhnigin, betur
undir það mikilvæga
og oft erfiða verkefni.
Þess vegna er hvers
konar símenntun mik-
ilvæg. Hún er hvatn-
ing til að auka við
þekkingu sína og
færni. En eins og ég
hef nefnt er tæplega
hægt að segja að ein-
hver einstaklingur sé
?fullmenntaður?.
Hann getur eigi að
síður hafa lokið ýms-
um lærdómsgráðum.
Mig langar til að
vekja á því athygli
hversu mikilvægt
fræðslustarf er unnið í kirkjum
landsins. Fræðslustarf sem hik-
laust má líkja við símenntun.
Við prestarnir erum stöðugt að
fjalla um texta Biblíunnar og
hvetjum fólk til að lesa hana sér til
uppbyggingar. Sá getur varla kall-
ast vel menntaður sem ekki hefur
tekið sér það verkefni fyrir hendur
að lesa hana, því stef og myndir úr
textum Biblíunnar eru gegnum-
gangandi í menningu hins kristna
heims. Oft bregður þessum stefj-
um fyrir bæði í bókmenntaverkum
og í myndlist, en einnig í kvik-
myndum. 
Á okkar dögum hefur komið ný
vídd í Biblíuáhuga, en hópur af
ungu fólki hefur það að áhugamáli
að greina Biblíustef í kvikmyndum
og hefur komið upp fróðlegri vef-
síðu, Deus ex Cinema, um þetta
efni. (http:www.dec.hi.is/) Einnig
hafa guðfræðingar tekið sér það
fyrir hendur að greina trúarleg
stef í textum rokkhljómsveita. 
Hið mikilvæga fræðslustarf sem
fram fer í barnastarfi kirkjunnar
er nú víðast hvar hafið. Eins og
heimsbyggðin hefur orðið vitni að
nýlega veitir ekki af því að kenna
börnum strax grundvallaratriðin í
góðum mannlegum samskiptum,
en það er meðal þess sem þeim er
lagt á hjarta í kirkjustarfinu. Það
sama má segja um ýmsa aðra
fræðslu kirkjunnar, svo sem ferm-
ingarfræðsluna, undirbúning
hjónaefna og skírnarfræðsluna. 
Allt hnígur þetta starf að því að
gera fólk betur undir það búið að
takast á við lífið. Þegar áföll lífsins
dynja yfir hefur kirkjan m.a. boðið
upp á bænanámskeið og námskeið
í úrvinnslu sorgar, en mörgum
getur reynst hjálplegt að fá slíka
aðstoð, sem ekki er óeðlilegt. 
Í Biblíunni er fólgin mikil og
djúp speki og efni hennar er til-
valið til íhugunar í einrúmi og
margt af því sem þar stendur
hjálpar manninum til að takast á
við lífið. Þá þarf maður líka að lesa
meira en það sem stendur á kili
hennar í bókaskápnum. Starfið í
söfnuðum landsins er aðgengilegt
símenntunarstarf í jákvæðu um-
hverfi sem vert er að hvetja fólk
til að kynna sér. 
Að takast á við lífið
Friðrik J. 
Hjartar
Símenntun
Starfið í söfnuðum
landsins, segir Friðrik
J. Hjartar, er aðgengi-
legt símenntunarstarf í
jákvæðu umhverfi.
Höfundur er prestur í Garðabæ.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80