Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 30. JÚNÍ 2002 19
Í DAG lýkur Þjóðhagsstofnun störf-
um, en á morgun taka gildi lög nr.
51/2002 sem kveða á um afnám laga
frá árinu 1974 um Þjóðhagsstofnun.
Þjóðhagsreikningar, skýrslugerð
um atvinnuvegina og önnur verkefni
stofnunarinnar sem fjalla um upp-
lýsingar um liðinn og líðandi tíma
verða framvegis unnin á Hagstofu
Íslands, en mat á ástandi og horfum
mun efnahagsskrifstofa fjármála-
ráðuneytisins sinna. Þar með talin
er umsjón með haglíkönum sem not-
uð eru við efnahagsráðgjöf til
stjórnvalda.
Í greinargerð með frumvarpi til
laga um niðurlagningu Þjóðhags-
stofnunar kemur fram að sögu
hennar megi rekja til stofnunar
Framkvæmdabanka Íslands árið
1953 og stofnunar efnahagsmála-
ráðuneytis árið 1960. Við Fram-
kvæmdabankann var unnið að hag-
skýrslugerð og efnahagsráðgjöf og
fyrstu íslensku þjóðhagsreikning-
arnir voru unnir þar.
Efnahagsmálaráðuneytið, sem
átti gera athuganir á efnahagsmál-
um og vera ríkisstjórninni til ráð-
gjafar, starfaði aðeins í tvö ár og ár-
ið 1962 var Efnahagsstofnun sett á
fót. Efnahagsstofnun tók við ráðgjöf
efnahagsráðuneytis og gerð þjóð-
hagsreikinga frá Framkvæmda-
bankanum.
Fyrst reynt að breyta 
Þjóðhagsstofnun árið 1983
Efnahagsstofnun var lögð niður
þegar Framkvæmdastofnun ríkisins
var stofnuð 1. janúar 1972. Hag-
rannsóknadeild Framkvæmdastofn-
unar tók við þeim verkefnum sem
lutu að athugunum og ráðgjöf í efna-
hagsmálum og gerð þjóðhagsreikn-
inga og heyrði hagrannsóknadeildin
beint undir ríkisstjórnina þótt hún
starfaði innan Framkvæmdastofn-
unar. Þetta fyrirkomulag var við
lýði þar til Þjóðhagsstofnun var
komið á fót árið 1974, en hún kom í
stað hagrannsóknadeildar Fram-
kvæmdastofnunar og tók við öllum
verkefnum hennar.
Árið 1983 vann nefnd ríkisstjórn-
arinnar drög að frumvarpi til laga
um Stjórnarráð Íslands, þar sem
gert var ráð fyrir að sá hluti Þjóð-
hagsstofnunar sem vann að gerð
þjóðhagsáætlunar og skyldum verk-
efnum yrði færður til forsætisráðu-
neytisins. Einnig var ætlunin að
Hagstofa Íslands yrði gerð að stofn-
un utan stjórnarráðsins og að þjóð-
hagsreikningar yrðu færðir til henn-
ar. Frumvarpið var lagt fyrir
Alþingi árið 1985 en fékkst ekki út-
rætt og ekkert varð af þessum fyr-
irætlunum.
Árið 1987 ályktaði Alþingi að fela
ríkisstjórninni að endurskoða starf-
semi Þjóðhagsstofnunar og leggja
mat á hvort hagkvæmt væri að aðrir
sinntu verkefnum hennar. Ári síðar
var gerð og umsjón með tekjuáætl-
un fjárlaga og margvísleg verkefni á
sviði skattamála færð frá Þjóðhags-
stofnun til fjármálaráðuneytis og
lagði það grunn að efnahagsskrif-
stofu ráðuneytisins.
Vorið 1989 var nefnd á vegum rík-
isstjórnarinnar falið að endurskoða
starfshætti og skipulag Stjórnar-
ráðs Íslands. Frumvarp var lagt fyr-
ir Alþingi sama ár og þar var gert
ráð fyrir að Hagstofa Íslands yrði
sérstök stofnun undir forsætisráðu-
neytinu, en nefndin taldi einnig
brýnt að taka til athugunar starf-
semi Þjóðhagsstofnunar og Seðla-
bankans með það að markmiði að
sameina skyld verkefni þessara
stofnana. Gæti það leitt til samruna
að einhverju leyti, sparnaðar og
aukinnar hagræðingar. Þetta frum-
varp var ekki útrætt og ekkert varð
því af breytingum.
Breytingar voru fyrirhugaðar
á árunum 1991?1995
Í starfsáætlun ríkisstjórnar Sjálf-
stæðisflokks og Alþýðuflokks sem
sat við völd á árunum 1991 til 1995
sagði, að í framhaldi af samþykkt
þingsályktunartillögu um endur-
skoðun á starfsemi Þjóðhagsstofn-
unar yrði unnið að breytingum á
skipulagi hennar. Ætlunin var að
færa hluta verkefna hennar til Hag-
stofunnar en stofnunin skyldi varð-
andi önnur verkefni starfa í nánari
tengslum við forsætisráðuneytið.
Ekkert varð heldur af breytingum
að þessu sinni.
Á ársfundi Seðlabankans í mars
árið 2000 sagði forsætisráðherra að
þar sem Hagstofan, Þjóðhagsstofn-
un og Seðlabankinn væru nú komin
undir sama ráðuneyti, forsætisráðu-
neyti, gæfist á ný tækifæri til að
huga að uppstokkun þessara stofn-
ana. Í þeim umræðum sem urðu í
framhaldi af þessu bættist efna-
hagsskrifstofa fjármálaráðuneytis-
ins í þetta verkefni, en eins og að
framan greinir lauk því þannig að
verkefnum Þjóðhagsstofnunar var
skipt á milli Hagstofu Íslands og
efnahagsskrifstofu fjármálaráðu-
neytisins. Í framhaldi af þessu er
ætlunin í haust að afnema ráðuneyt-
isstöðu Hagstofu Íslands og að hún
verði stofnun á vegum forsætisráðu-
neytisins.
Fimm hafa gegnt forstjórastöðu
Fyrsti forstjóri Þjóðhagsstofnun-
ar var Jón Sigurðsson, en hann
hafði áður gegnt störfum forstöðu-
manns hagrannsóknardeildar Efna-
hagsstofnunar. Jón gegndi for-
stjórastarfinu í rúman áratug, en
Ólafur Davíðsson tók við af honum.
Þórður Friðjónsson tók við af Ólafi
Davíðssyni árið 1987 og var forstjóri
fram á þetta ár. Þórður fór þó í leyfi
í hálft annað ár á árunum 1998 til
1999 og gegndi Friðrik Már Bald-
vinsson störfum forstjóra á því tíma-
bili. Frá fyrsta apríl í ár hefur Sig-
urður Guðmundsson gegnt starfi
forstjóra Þjóðhagsstofnunar.
Þjóðhagsstofnun
hættir starfsemi
Morgunblaðið/Kristinn
Þjóðhagsstofnun hefur haft aðsetur í byggingu Seðlabanka Íslands.
Frá 1983 hefur ítrekað verið reynt að breyta 
fyrirkomulagi í hagskýrslu- og hagspárgerð hins
opinbera. Með niðurlagningu Þjóðhagsstofnunar
á morgun hefur slík breyting náð fram að ganga.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56