Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						KIRKJUSTARF
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 28. JÚLÍ 2002 41
Í
SLENDINGAR kannast
flestir við boðorðin tíu, eða
vita svona nokkurn veginn
hvernig þau eru. En trú-
lega vita færri, að þau eru
meira en 3.000 ára gömul. Biblían
segir, að það hafi verið Móse sem
kom með þau niður af Sínaífjalli,
og að þau hafi verið letruð á tvær
steintöflur. 
Löngu seinna var annar maður
á öðru fjalli. Þar stóð Jesús, og
hann minntist á þessi sömu boð-
orð, sem voru þá 1.300 ára gömul.
En Jesús gerði meira en að tala
um þau, hann ítrekaði þau og
skerpti.
Fyrstu þrjú boðorðin fjalla um
afstöðuna til Guðs. Í fyrsta boð-
orðinu segir, að við eigum ekki að
hafa aðra guði en hann. Í öðru
boðorðinu segir hann okkur að
leggja ekki nafn sitt við hégóma,
þ.e.a.s. við fánýta hluti. Og í hinu
þriðja biður hann okkur um að líta
á hvíldardaginn með tilhlýðilegri
virðingu.
Hin boðorðin sjö fjalla um kær-
leikann til náungans, til með-
bræðra okkar og systra. Fjórða
boðorðið segir okkur að heiðra
foreldra okkar. Það fimmta að við
eigum ekki að taka líf. Sjötta boð-
orðið, að við eigum ekki að drýgja
hór. Það sjöunda að við eigum
ekki að stela. Áttunda boðorðið
segir okkur að bera ekki út lygar.
Og síðustu boðorðin tvö segja
okkur að girnast ekki það, sem
náungi okkar á.
En nú gæti einhver spurt, hvort
þessi boðorð væru ekki orðin úr-
elt? Eða hvort við yfir höfuð
þyrftum slíkar reglur til að fara
eftir?
Það er best að svara þessu með
dæmi. Ef við eignumst nýtt spil og
ætlum að fara að leika okkur með
það, byrjum við að sjálfsögðu á
því að læra reglurnar sem gilda
þar, og síðan verða allir þátttak-
endur að fara nákvæmlega eftir
þeim. Annars verður allt tóm
steypa. Og það er ekki bara í spil-
um og leikjum, sem verður að fara
eftir ákveðnum reglum. Hugsum
til dæmis um umferðina. Hvernig
ætli vegfarendum yrði innan-
brjósts ef einn góðan veðurdag
kæmi auglýsing frá yfirvöldum,
eitthvað á þessa leið: ?Í dag falla
úr gildi allar umferðarreglur.
Enginn þarf að fara eftir umferð-
arljósum eða öðrum merkjum??
Hvernig skyldu fjölfarnar götur
eða vegir líta út eftir einn slíkan
dag? 
Svarið er augljóst.
Þess vegna ætti ekki að vera
svo erfitt að skilja, að umferðar-
reglur eru nauðsynlegar. Flestar
þjóðir hafa til dæmis ákveðið, að
bílar og önnur farartæki skuli aka
hægra megin á akbrautum. Í
Bretlandi og Ástralíu hefur þó
jafnan verið ekið vinstra megin og
það hefur gengið fullt eins vel.
Hvort tveggja byggist á því, að
allir taki þátt í að gera eins, að
enginn fari á skjön við reglurnar
eins og þær eru í hverju landi um
sig. 
Æði snemma varð mönnum
ljóst á þessari jörð, að reglur yrðu
að vera til, ef þjóðir áttu að geta
búið við öryggi í lífinu. Sumar
reglur voru skráðar, en aðrar
voru það sem kallað er ?óskráð
lög?, og börn lærðu af foreldrum
sínum. Boðorðin tíu hafa verið
nefnd ?umferðarreglur lífsins?.
Og eins og var með þessa ímynd-
uðu tilkynningu, um að umferð-
arreglur væru hér með niður
fallnar, afnumdar, geta menn auð-
veldlega ímyndað sér hvernig um-
horfs yrði í þessum heimi ef eng-
inn færi eftir áðurnefndum
boðorðum. Þá yrði enginn óhultur
um líf sitt eða eignir. Og allt færi í
vitleysu.
Eitt mikilvægasta boðorðið er
það fimmta, er segir: ?Þú skalt
ekki mann deyða.? Þeir eru nefni-
lega fáir sem gera sér grein fyrir
því, að undir þetta boðorð fellur
ofbeldi hvers konar, andlegt og
líkamlegt. Nauðgun er t.d. sálar-
morð, glæpsamlegt virðingar-
leysi; það skyldu menn athuga,
áður en lagt er af stað á einhverja
útihátíða verslunarmannahelg-
arinnar með slíkar áætlanir á
prjónunum. Eða er kannski ein-
hver sem ekki nær meiningu
þessa ljóðs, sem finna má á vef-
fangi Stígamóta?
Veggirnir grétu hljóðlega
tár þeirra hröpuðu magnvana
í gruggugt baðvatnið
blönduðust tárum lítillar stúlku
sem lá þar
og starði dánum augum
á svört stutt hár fljótandi í vatninu
Á líkan hátt er þessu farið með
eiturlyfin, vímuefnin; en þau hins
vegar miða að tortímingu neyt-
andans, þar er sjálfseyðing á ferð-
inni. Með því að gefa líkama okkar
þau erum við að eitra fyrir honum
og spilla og eyðileggja það, sem
Guð hefur skapað.
Í Biblíunni minnist Jesús
hvergi á misnotkun harðra eitur-
lyfja, enda voru þau ekki á hvers
manns borði í Gyðingalandi á
þeim tíma. Hins vegar er oft og
mörgum sinnum hvatt til aðgæslu
gagnvart ofneyslu áfengis. En þó
að hvergi sé tekið á misnotkun
annarra fíkniefna í Biblíunni, er
það deginum ljósara, að Jesús
myndi hafa ráðið mönnum frá því
að neyta þeirra, ef þau hefðu tíðk-
ast í jafn ríkum mæli og nú. Og af
hverju? Jú, af þeirri einföldu
ástæðu, að hann var, og er, kennd-
ur við lífið, en ekki dauðann. 
Með kveðju og ósk um góða
verslunarmannahelgi, slysa- og
ofbeldislausa.
Morgunblaðið/Kristinn Ingvarsson
Á rauðu ljósi
Mesta ferðahelgi ársins er eftir viku. Á slíkum
tímamótum er nauðsynlegt að líta á þær reglur,
sem okkur ber að fara eftir í samskiptum hvert
við annað. Sigurður Ægisson rifjar hér
upp af því tilefni skráð og óskráð lög Guðs og
manna.
sigurdur.aegisson@kirkjan.is
Staður Nafn Sími 1 Sími 2 
Akranes Jón Helgason 431 1347 431 1542
Akureyri Skrifstofa Morgunblaðsins 461 1600
Bakkafjörður Stefnir Elíasson 473 1672
Bifröst Bára Rúnarsdóttir 435 0054
Bíldudalur Pálmi Þór Gíslason 456 2243
Blönduós Gerður Hallgrímsdóttir 452 4355 868 5024
Bolungarvík Nikólína Þorvaldsdóttir 456 7441 867 2965
Borgarnes Þorsteinn Viggósson 437 1474 898 1474
Breiðdalsvík Skúli Hannesson 475 6669 894 2669
Búðardalur Anna María Agnarsdóttir 434 1381
Dalvík Halldór Reimarsson 466 1039 862 1039
Djúpivogur Sara Dís Tumadóttir 478 8161
Egilsstaðir Páll Pétursson 471 1348 471 1350
Eskifjörður Björg Sigurðardóttir 476 1366 868 0123
Eyrarbakki R. Brynja Sverrisdóttir 483 1513 699 1315
Fáskrúðsfjörður Jóhanna Sjöfn Eiríksdóttir 475 1260/853 9437/475 1370
Flateyri Hjördís Guðjónsdóttir 456 7885
Garður Álfhildur Sigurjónsdóttir 422 7310 699 2989
Grenivík Ólína H. Friðbjarnardóttir 463 3131
Grindavík Kolbrún Einarsdóttir 426 8204 426 8608
Grímsey Ragnhildur Hjaltadóttir 467 3148
Grundarfjörður Bjarni Jónasson 438 6858/854 9758/894 9758
Hella Brynja Garðarsdóttir 487 5022 892 1522
Hellissandur Sigurlaug G.Guðmundsdóttir 436 6752 855 2952
Hnífsdalur Auður Yngvadóttir 456 5477 893 5478
Hofsós Jóhannes V. Jóhannesson 453 7343
Hólmavík Ingimundur Pálsson 451 3333 893 1140
Hrísey Siguróli Teitsson 466 1823
Húsavík Bergþóra Ásmundsdóttir 464 1086 893 2683
Hvammstangi Gunnar Þorvaldsson 451 2482 894 5591
Hveragerði Imma ehf. 483 4421 862 7525
Hvolsvöllur Helgi Ingvarsson 487 8172/893 1711/853 1711
Höfn Rannveig Á.Gunnlaugsdóttir 478 2416 862 2416
Innri-Njarðvík Eva Gunnþórsdóttir 421 3475 868 3281
Ísafjörður Auður Yngvadóttir 456 5477 893 5478
Keflavík Elínborg Þorsteinsdóttir 421 3463 821 3463
Kirkjubæjarkl. Birgir Jónsson 487 4624 854 8024
Kjalarnes Haukur Antonsson 566 8378 895 7818
Kópasker Hrönn Guðmundsdóttir 465 2112
Laugarás Reynir Arnar Ingólfsson 486 8913
Laugarvatn Berglind Pálmadóttir 486 1129 865 3679
Neskaupstaður Sólveig Einarsdóttir 477 1962 848 2173
Ólafsfjörður Árni Björnsson 466 2347 866 7958
Ólafsvík Laufey Kristmundsdóttir 436 1305
Patreksfjörður Björg Bjarnadóttir 456 1230
Raufarhöfn Alda Guðmundsdóttir 465 1344
Reyðarfjörður Guðmundur Fr. Þorsteinsson 474 1488/892 0488/866 9574
Reykholt Bisk. Guðmundur Rúnar Arneson 486 8797
Reykhólar. Ingvar Samúelsson 434 7783
Reykjahlíð Mýv. Pétur Freyr Jónsson 464 4123
Sandgerði Sigurbjörg Eiríksdóttir 423 7674 895 7674
Sauðárkrókur Ólöf Jósepsdóttir 453 5888/854 7488/865 5038
Selfoss Jóhann Þorvaldsson 482 3375 899 1700
Seyðisfjörður Margrét Vera Knútsdóttir 472 1136 863 1136
Siglufjörður Sigurbjörg Gunnólfsdóttir 467 1286 467 2067
Skagaströnd Þórey og Sigurbjörn 452 2879 868 2815
Stokkseyri Kristrún Kalmansdóttir 867 4089
Stykkishólmur Erla Lárusdóttir 438 1410 690 2141
Stöðvarfjörður Sunna Karen Jónsdóttir 475 8864
Suðureyri Tinna Sigurðardóttir 456 6244
Súðavík Ingibjörg Ólafsdóttir 4564936
Tálknafjörður Sveinbjörg Erla Ólafsdóttir 456 2676
Vestmannaeyjar Jakobína Guðlaugsdóttir 481 1518 897 1131
Vík í Mýrdal Hulda Finnsdóttir 487 1337 698 7521
Vogar Hrönn Kristbjörnsdóttir 424 6535 557 5750
Vopnafjörður Svanborg Víglundsdóttir 473 1289 473 1135
Ytri-Njarðvík Eva Gunnþórsdóttir 421 3475 868 3281
Þingeyri Sigríður Þórdís Ástvaldsdóttir 456 8233 456 8433
Þorlákshöfn Ragnheiður Hannesdóttir 483 3945 483 3627
Þórshöfn Ragnheiður Valtýsdóttir 468 1249
Dreifing Morgunblaðsins
Hér eru upplýsingar um þá sem dreifa blaðinu á landsbyggðinni
Lágmúla 4: 585 4000  Hlí?asmára: 585 4100
Keflavík: 420 6000  Akureyri: 460 0600  Selfossi: 482 1666
og hjá umbo?smönnum um land allt
www.urvalutsyn.is
Kanarísalan
er hafin
K
anar
í
sa
la
n
Ver?lækkun!
ÍSLENSKA
AUGLÝSINGASTOFAN/SIA.IS
URV
1
8407
07/2002
Hallgrímskirkja. Sumarkvöld við orgelið.
Tónleikar kl. 20. Aivars Kalejs frá Lett-
landi leikur.
Neskirkja. Leikjanámskeið Neskirkju
29. júlí til 2. ágúst frá kl. 13?17. Skrán-
ing í síma 511-1560.
Grafarvogskirkja. Sunnudagur: Bæna-
hópur kl. 20. Tekið er við bænarefnum
alla virka daga frá kl. 9?17 í síma 587-
9070. 
Lágafellskirkja. Mánudagur: Al-Anon
fundur í kirkjunni kl. 21. Bænahópur á
mánudagskvöldum í Lágafellskirkju kl.
20. 
Þorlákskirkja. TTT-starf í kvöld, sunnu-
dag, kl. 19.30.
Krossinn. Almenn samkoma í Hlíða-
smára 5 kl. 16.30. Allir velkomnir.
Íslenska kristskirkjan. Samkoma kl. 20.
Mikil lofgjörð og fyrirbænir. Friðrik
Schram talar um efnið: Hvernig á að
sigrast á depurð og svartsýni.
KEFAS, Vatnsendabletti 601. Sunnu-
dagur: Samkoma kl. 14. Björg R. Páls-
dóttir talar. Bænastund fyrir samkomu
kl. 13.30. Lofgjörð og fyrirbænir. Barna-
gæsla fyrir 1?7 ára börn. Þriðjud.:
Bænastund og brauðsbrotning kl.
20.30. Miðvikud.: Samverustund unga
fólksins kl. 20.30. Mikil lofgjörð og orð
guðs rætt. Allir velkomnir.
Safnaðarstarf
Þorlákskirkja.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56