Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						30 ÞRIÐJUDAGUR 22. OKTÓBER 2002 MORGUNBLAÐIÐ

Hallgrímur B. Geirsson.

Styrmir Gunnarsson.

Framkvæmdastjóri:

Ritstjóri:

STOFNAÐ 1913

Útgefandi: Árvakur hf., Reykjavík.

Aðstoðarritstjórar:

Karl Blöndal, Ólafur Þ. Stephensen.

Fréttaritstjóri:

Björn Vignir Sigurpálsson.

S

AMSON eignarhaldsfélag stefnir

að því að efla þjónustu Lands-

banka Íslands og fjölga viðskipta-

vinum bankans, jafnt hér á landi

sem erlendis.

Fram kom á blaðamannafundi sem eigend-

ur Samsonar eignarhaldsfélags efndu til í gær

að þeir eigi ekki von á því að starfsfólki

Landsbankans eða útibúum verði fækkað í

kjölfar kaupa félagsins á 45,8% hlut ríkisins í

bankanum. Umtalsverð hagræðing hafi átt

sér stað hjá bankanum á undanförnum árum

og möguleikunum til að gera meira í þeim efn-

um hafi fækkað. Þá kom fram að kaup Lands-

bankans á Heritable-bankanum í London hafi

að mati Samsonar tekist vel og séu hugsan-

lega dæmi um það sem koma skal.

Að því er stefnt að áreiðanleikakannanir

vegna samkomulags Samsonar eignarhalds-

félags og framkvæmdanefndar um einkavæð-

ingu verði lokið á næstu vikum og að skrifað

verði undir samning um kaup Samsonar á

hlutabréfum ríkisins í Landsbankanum í des-

embermánuði nk. Í framhaldinu mun Samson

eignarhaldsfélag óska eftir að haldinn verði

hluthafafundur þar sem ný stjórn verður

kjörin og því verði lokið fyrir áramót.

Samson eignarhaldsfélag og framkvæmda-

nefnd um einkavæðingu náðu samkomulagi

síðastliðinn laugardag um kaup félagsins á

45,8% hlut ríkisins í Landsbankanum og er

söluverðið rúmir 12,3 milljarðar króna.

Samson eignarhaldsfélag ehf. er í eigu

feðganna Björgólfs Guðmundssonar og

Björgólfs Thors Björgólfssonar og Magnúsar

Þorsteinssonar. Frá því var greint á blaða-

mannafundinum að skipting eigendanna

þriggja á Samson eignarhaldsfélagi verður

þannig að Björgólfur Thor mun eiga um 50%,

Björgólfur Guðmundsson um 30% og Magnús

Þorsteinsson um 20%.

on, að hann

fyrirtækja. 

bær fyrir b

Þau væru d

og væru hu

koma skyld

dæmi um 

nýtt og Sam

að fleiri slík

Björgólfu

að allar hu

Landsbank

starfsfólk b

Báði

Spurður 

bréfa ríkisi

tvennt, ann

unar kaups

ári liðnu, sa

ræða háar 

löngu og m

lenska ríkið

Um kau

hefði komið

bréfa Land

um 3,5 þega

Björgólfur Thor sagði að þeir þrír sem

standi að Samson eignarhaldsfélagi séu ákaf-

lega stoltir og ánægðir með að hafa verið

valdir í það hlutverk að kaupa mestan hluta

ríkisins í Landsbankanum. Þeir geri sér ljóst

að þessu fylgi mikil ábyrgð. Framundan séu

spennandi tímar við það verkefni að fjölga

viðskiptavinum bankans og þróa og bæta

þjónustu hans. Landsbankinn hafi verið banki

allra landsmanna til þessa og hann verði það

áfram um ókomin ár. Það sé verkefni Sam-

sonar að tryggja að svo verði. ?Það er okkur

mikið tilhlökkunarefni að nýta reynslu okkar

og þekkingu á Íslandi til að styrkja og efla

Landsbanka Íslands og gera honum betur

kleift að takast á við þá umbrotatíma sem eru

í vændum í fjármálalífinu hér á landi og á

heimsmarkaði,? sagði Björgólfur Thor.

Áhugi fyrir fleiri 

sóknarfærum

Fram kom í máli Magnúsar Þorsteinssonar

að umtalsverð hagræðing hafi orðið hjá

Landsbankanum á undanförnum árum. Hann

sagði að möguleikum til að gera meira í þeim

efnum fari fækkandi. Það sé hins vegar ekki

lögmál að í hagræðingu felist endilega fækk-

un útibúa eða fækkun á fólki. Sókn sé yfirleitt

besta vörnin og því eigi hann ekki von á því að

starfsfólki eða útibúum verði fækkað. Björg-

ólfur Thor sagði að ýmis sóknartækifæri

væru til staðar, með því að efla þjónustuna og

fjölga viðskiptavinunum, hérlendis og erlend-

is. Áður en hægt verði að greina nánar frá

hvernig að þessu verði staðið þurfi hins vegar

fyrst að ljúka samningum við ríkið og fá hluta-

bréfin í bankanum afhent. Að því loknu verði

rætt við stjórnendur bankans og áætlanir

Samsonar verði síðan lagðar fram. Björgólfur

Thor sagði að Landsbankinn hefði sýnt það

með kaupum á Heritable-bankanum í Lond-

Samson eignarhaldsfélag ætlar að tryggja a

Ný stjórn

verður

kjörin fyrir

áramót

Magnús Þor

F

ORYSTUMENN stjórnarand-

stöðunnar gagnrýna harðlega

hvernig stjórnvöld standa að

sölu á hlut ríkisins í Lands-

banka og Búnaðarbanka. Þeir

fullyrða að pólitísk tengsl kaupenda við

stjórnarflokkanna ráði miklu um söluna.

Einnig gagnrýna þeir að hlutur ríkisins

skuli ekki vera seldur til margra aðila og

minna í því sambandi á yfirlýsingar for-

sætisráðherra um dreifða eignaraðild.

Össur Skarphéðinsson, formaður Sam-

fylkingarinnar, sagði að Samfylkingin

fylgdi tveimur meginreglum þegar kæmi að

sölu ríkiseigna sem væru í samkeppnis-

rekstri. Í fyrsta lagi þyrfti að tryggja vel-

ferð starfsfólks. Æskilegt væri að hafa sam-

ráð við starfsfólk og að fyrir lægju

skuldbindingar af hálfu nýrra eigenda um

að ekki yrði gengið á þess hlut. Í öðru lagi

vildi Samfylkingin stuðla að dreifðri eign-

araðild að bönkunum líkt og forsætisráð-

herra hefði lýst yfir árið 1998 að bæri að

gera. Hann hefði á þeim tíma lýst yfir að há-

markseignaraðild að bönkum ætti að vera

3?8%, en síðan hefði hann skipt um skoðun.

Samfylkingin ekki á móti sölu

?Við erum ekki í grundvallaratriðum á

móti því að bankarnir séu seldir að þessum

skilyrðum uppfylltum. Við horfum til yfir-

lýsinga hinna nýju forráðamanna bankans

um að þeir vilji auka arðsemi, sem er auðvit-

að fullkomlega eðlilegt sjónarmið að hálfu

manna sem eru að fjárfesta. En við veltum

fyrir okkur hvernig aukinni arðsemi verði

náð. Við teljum ákaflega óheppilegt ef það

verður gert t.d. með því að leggja niður

útibú og ennfremur lítum við svo á að það

komi ekki til greina með því að hækka þjón-

ustugjöld.?

sem auglj

stjórnarflo

sama tíma

ann mönnu

forystu Sjá

Búnaðarba

jafnaugljós

sóknarflok

aðferðir vi

aðinn. Það 

eiga fjárm

úr góssi rík

hendi pólit

eru að myn

þurfa á pól

Steingrí

Vinstrihrey

urstaða va

ekki á óva

blaðinu og

um um dre

ferðina enn

var stefna

við þessi 

saman sölu

heyrt ein e

leg rök fyr

Össur sagði að við þau umskipti sem

væru að verða á fjármagnsmarkaði legði

Samfylkingin áherslu á að leikreglur væru

fyrir hendi og að þær væru skýrar og gagn-

sæjar. ?Þessar reglur þurfa að vernda neyt-

andann. Við í Samfylkingunni lítum á okkur

sem verndara neytandans í þessu máli,?

sagði Össur og bætti við að Landsbankinn

hefði getað farið í verri hendur en til Björg-

ólfsfeðga. ?Hvað verðið áhrærir þá kann vel

að vera að það sé í lægri kantinum, en ég

geri ekki athugasemdir við þetta verð og

horfi þá m.a. til þess að verð á bönkum á al-

þjóðlegum markaði hefur verið að lækka og

fer líklega lækkandi. Ég tel einnig jákvætt

að endurgjaldið fyrir bankann er greitt í er-

lendri mynt sem nýtt er til þess að borga

niður erlendar skuldir og þar með að draga

úr vaxtagjöldum okkar.?

Össur sagðist hins vegar vera undrandi á

því hvernig standa ætti að sölu á Búnaðar-

bankanum. ?Ég taldi að við værum komnir í

21. öldina og hér væru uppi ný sjónarmið í

viðskiptum. Á sama tíma og tilkynnt er um

sölu Björgólfsfeðga á Landsbanka er til-

kynnt um sölu á Búnaðarbanka. Þar er

byrjað á því að slá út af borðinu þróttmikla

athafnamenn í Gildingarhópnum, sem hafa

náð 18?19% hlut í bankanum. Hins vegar er

gengið til samninga við tvær samsteypur

Segja pól

mið ráðan

SALA LANDSBANKANS

Þ

að eru að sjálfsögðu meirihátt-

ar tíðindi, að samningar hafa

verið gerðir um sölu á þorra

hlutabréfa ríkisins í Landsbanka Ís-

lands. Hér er um að ræða elzta

banka landsmanna, sem lengst af var

jafnframt stærsti banki landsins.

Landsbankinn hefur í yfir 100 ára

sögu sinni haft gífurlega þýðingu

fyrir atvinnulíf Íslendinga. Á síðustu

áratugum eru dæmi um að bankinn

hafi beinlínis haldið atvinnulífinu

gangandi við erfiðar aðstæður á með-

an beðið var ákvarðana í sumum til-

vikum ráðvilltra ríkisstjórna.

Það er því ekki lítil ákvörðun að

selja Landsbankann. Engu að síður

var það rétt ákvörðun hjá ríkis-

stjórninni að hefja einkavæðingu

fjármálafyrirtækja í eigu ríkisins

fyrir nokkrum árum. Tímarnir hafa

breytzt og ríkisrekin fyrirtæki á

þessu sviði eins og svo mörgum öðr-

um eiga ekki lengur við.

Frá því að einkavæðing ríkisbank-

anna komst á dagskrá hefur Morgun-

blaðið lýst stuðningi við þá stefnu.

En sú grundvallarákvörðun að

selja fjármálafyrirtæki í eigu ríkisins

er eitt. Annað mál er með hvaða

hætti það er gert. Í umræðum um

þessi mál síðustu fjögur ár hefur

Morgunblaðið ítrekað lýst þeirri

skoðun, að Alþingi hefði átt að setja

löggjöf, sem tryggði dreifða eignar-

aðild að fjármálastofnunum. Til

þeirrar afstöðu liggja fyrst og fremst

almenn þjóðfélagsleg sjónarmið. Það

er ekki farsælt í okkar fámenna sam-

félagi að eignir, völd og áhrif færist á

of fáar hendur. Þetta hefur því miður

verið að gerast í of ríkum mæli á

nokkrum undanförnum árum. Einu

gildir til hverra þátta atvinnulífsins

er litið. Þróunin er alls staðar á sama

veg. 

Þegar íslenzka ríkið seldi í upphafi

hlut af Fjárfestingarbanka atvinnu-

lífsins var því lýst yfir í söluskilmál-

um, að stefnt væri að dreifðri eign-

araðild. Stjórnarflokkarnir hafa hins

vegar smátt og smátt horfið frá

þeirri stefnu, í fyrsta lagi á þeim for-

sendum, að löggjöf, sem takmarkaði

eignaraðild að bönkum, mundi ekki

halda á eftirmarkaði og í öðru lagi,

að slík löggjöf gengi gegn þeim

reglum, sem um þetta gilda innan

Evrópusambandsins. Talsmenn

stjórnarflokkanna hafa ekki verið

einir um að lýsa efasemdum um þá

stefnu. Í upphafi þessara umræðna,

fyrir nokkrum árum, mátti heyra

slíkar efasemdir á einstökum tals-

mönnum Samfylkingarinnar.

Stjórnmálamennirnir hafa hins

vegar ekki sett fram sterk efnisleg

rök gegn dreifðri eignaraðild að fjár-

málafyrirtækjum. Þeir hafa ekki

sýnt fram á, að löggjöf í fjölmörgum

öðrum ríkjum, sem sett hafa tak-

markanir á eignaraðild að fjármála-

fyrirtækjum eða á atkvæðisrétt ein-

stakra hluthafa í slíkum fyrirtækj-

um, hafi reynzt gagnlaus. Hins vegar

hefur Kaupþing banki hf. látið taka

saman skýrslu til stuðnings því sjón-

armiði, að löggjöf um dreifða eign-

araðild sé óframkvæmanleg. Niður-

stöður þeirrar skýrslu má hins vegar

túlka á ýmsa vegu.

Þegar verulegar breytingar urðu á

eignaraðild að Íslandsbanka fyrir

skömmu var það yfirlýst markmið

forráðamanna bankans að stuðla að

sem dreifðastri eignaraðild að bank-

anum. Það sýnir að forystumenn

bankans hafa talið það æskilegt

markmið frá sjónarhóli bankans.

Stuðningur Morgunblaðsins við

einkavæðingu ríkisbankanna er af-

dráttarlaus en blaðið telur að það

hafi verið rangt að selja einum aðila

svo stóran hlut í Landsbanka Ís-

lands, sem samningar hafa nú verið

gerðir um. 

Það hefur ekkert með að gera hver

sá aðili er. Raunar má færa rök að

því, að úr því ríkisstjórnin á annað

borð ákvað að selja einum aðila svo

stóran hlut í Landsbanka Íslands

sem um er að ræða, eða tæplega

helming hlutafjár í bankanum, sé það

jákvætt að nýr aðili í viðskiptalífi

okkar, Samson ehf., komi þar við

sögu. Það er betra að viðskiptablokk-

irnar, sem eru að verða allsráðandi í

íslenzku viðskiptalífi, séu fleiri en

færri og með öflugri þátttöku Björg-

ólfs Guðmundssonar, Björgólfs

Thors Björgólfssonar og Magnúsar

Þorsteinssonar fjölgar þeim aðilum,

sem hafa mikil áhrif í viðskiptalífinu.

Eins og mál hafa þróazt með sölu

Landsbankans kemur engum á óvart

að ákvörðun hafi verið tekin um við-

ræður af hálfu einkavæðingarnefnd-

ar við tvo hópa fyrirtækja, sem áður

tilheyrðu samvinnuhreyfingunni að

verulegu leyti, vegna fyrirhugaðrar

sölu Búnaðarbankans. Yfirgnæfandi

líkur eru á því að þær viðræður leiði

til þess að annar hvor hópurinn eða

þeir báðir með einhverjum hætti

kaupi ráðandi hlut í þeim banka.

Æskilegt hefði verið að þessi mál

hefðu þróazt á annan veg og að miklu

fleiri aðilar hefðu komið að kaupum á

þessum tveimur bönkum. Hins vegar

er ljóst, að valdið til þessara ákvarð-

ana er í höndum meirihluta Alþingis

og ríkisstjórnar og þessir aðilar hafa

tekið sínar ákvarðanir.

Ólíklegt er hins vegar að með sölu

á hlut ríkisins í bönkunum tveimur

sé komið að einhverjum lokapunkti í

endurskipulagningu íslenzka fjár-

málakerfisins. Íslandsbanki hefur

stærðar sinnar vegna náð ákveðnu

forskoti á önnur fjármálafyrirtæki

og getur m.a. sótt ódýrara fjármagn

út á markaðinn. Gera má ráð fyrir,

að önnur fjármálafyrirtæki leitist við

að jafna þá stöðu og skapa sér sterk-

ari samkeppnisstöðu gagnvart Ís-

landsbanka en þau hafa nú. Þess

vegna má telja líklegt að sala á hlut

ríkisins í bönkunum tveimur sé upp-

hafið að enn frekari breytingum á ís-

lenzkum fjármálamarkaði, sem m.a.

getur komið fram í auknum umsvif-

um þessara fyrirtækja í öðrum lönd-

um. 

Umsvif Kaupþings banka eru orðin

töluverð á íslenzkan mælikvarða á al-

þjóðavettvangi og Landsbanki Ís-

lands hefur verið að færa út kvíarnar

að þessu leyti.

Almennt er það jákvætt að við-

skiptablokkirnar í íslenzku atvinnu-

lífi láti reyna á krafta sína í alþjóð-

legu viðskiptalífi, því að augljóst er

að hið íslenzka umhverfi er orðið of

lítið fyrir sumar þeirra.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60