Morgunblaðið - 20.01.2004, Blaðsíða 26

Morgunblaðið - 20.01.2004, Blaðsíða 26
LISTIR 26 ÞRIÐJUDAGUR 20. JANÚAR 2004 MORGUNBLAÐIÐ Svo virðist sem sýning Ólafs Elíassonar íListasafni Reykjavíkur, muni hafatalsverð áhrif á gengi fleiri íslenskramyndlistarmanna. Fjölmargir erlend- ir gestir komu til landsins til að vera við opnun sýningar hans sem opnuð var um helgina, og notuðu tímann hér á landi til að kynna sér aðra íslenska myndlist. Listasafn Reykjavíkur skipulagði dagskrá á laugardag, þar sem meðal annars var farið með erlenda gesti í heimsóknir á vinnustofur myndlistarmanna, í gallerí og á handverkssýningu í Norræna húsinu. Eiríkur Þorláksson forstöðumaður Lista- safnsins segir að erlendu gestirnir hafi verið mjög ánægðir með það sem þeir sáu af íslenskri myndlist, en eftir eigi að koma í ljós hverju heimsóknin skili þegar til lengri tíma er litið. „Þetta var fyrst og fremst fjölmiðlafólk sem fór í þessa ferð, en einnig galleristar, safnarar og fleiri. Þessi kynning var skipulögð með það fyr- ir augum að þetta fólk gerði sér grein fyrir því að hér væru til fleiri frambærilegir listamenn. Við fórum meðal annars á vinnustofur þeirra listamanna sem sýnt hafa á Feneyjatvíær- ingnum síðustu árin. Ég veit ekki hvort þessar heimsóknir hafa skilað einhverju í sölu, – það má vera, en áhugi erlendu gestanna var mikill.“ Galleríið fylltist af fólki Edda Jónsdóttir galleristi í i8 og umboðs- maður Ólafs hér á landi segir að um helgina hafi gallerí hennar fyllst af áhugaverðu fólki, sem komið var til að skoða íslenska myndlist. „Þetta var fólk sem kaupir myndlist, blaða- menn, galleristar hans frá Berlín og New York safnarar og mikið af efnafólki úr viðskiptaheim- inum. Í þessum hópi var líka hópur vina for- setafrúarinnar Dorritar Moussaieff, og fólk sem hélt honum veislu þegar sýningin hans í Tate-galleríi var opnuð í London í haust. Meðal þeirra voru arkitektinn frægi Lord Foster ásamt Lady Foster; en hann hefur töluverðan áhuga á að minnsta kosti tveimur af mínum listamönnum, Kristjáni Guðmundssyni og Rögnu Róbertsdóttur, sem hann ákvað að kaupa stórt verk af í hús sitt í St. Moritz. Þar eru spennandi áform uppi, sem gætu gert heil- mikið fyrir list hennar og kannski fleiri. Megnið af þessu fólki keypti bæði verk eftir Ólaf Elías- son og nokkra aðra listamenn gallerísins. Ég seldi til dæmis stórt verk eftir Gjörningaklúbb- inn til Francescu von Habsburg Thyssen Born- emisza Art Contemporay ásamt fleiri verkum eftir aðra. Möguleikar á að við fáum styrktarað- ila til að styrkja okkur til farar á Listamessuna í Basel, þar sem ég mun kynna Gjörningaklúbb- inn, hafa aukist við það eitt að nú eru þær komnar inn á þetta mjög svo áhugaverða safn.“ Edda segir að gestunum hafi litist mjög vel á galleríið og að margir gestanna hafi sýnt áhuga á samstarfi við i8 og að ýmsir möguleikar hafi verið ræddir í því sambandi. Ekkert af þessu fólki hefði komið til Íslands, ef ekki hefði verið fyrir sýningu Ólafs. „Allt þetta fólk ætlar að koma aftur. Fyrir það var þetta mikið ævintýri. Það náði því að komast aðeins út á land og kynnast veðrum og stórhríð eins og var hér um helgina. Nú er fólk- ið búið að koma einu sinni, og búið að koma sér í kynni við staðinn, og það hefur góð áhrif fyrir framtíðina. Það er líka spennandi að fá hingað þetta stórríka fólk, sem aldrei kemur hingað, nema kannski til að veiða. Það var líka mjög skemmtilegt hvað fólk úr íslenska við- skiptaheiminum, listamenn og erlendir safn- arar blönduðust vel saman í Reykjavík þessa helgi.“ Edda segir að margt þetta fólk sé í hópi vina Ólafs, og það megi þakka honum fyrir að hafa fengið það til að koma. „Áhrifin sem Ólafur Elíasson hefur á þetta fólk hafa þegar haft geysileg áhrif á áhuga þess á Íslandi og íslenskri myndlist, sem mjög lík- lega heldur áfram. Vonandi verður hægt að koma á fleiri tengslum til framtíðar.“ Erlendir gestir kaupa íslensk verk Edda Jónsdóttir Eiríkur Þorláksson Hafnarfjarðarleikhúsið Her- móður og Háðvör og námskeið- ið – Að njóta leiklistar (á vegum Félags háskólakvenna) halda pallborðsumræður um leikritið Meistarinn og Margaríta eftir Mikaíl Bulgakov í Hafnarfjarð- arleikhúsinu kl. 20 í kvöld. Fjallað verður um bókina og hvernig bók verður að leikriti. Við pallborðið sitja Hilmar Jónsson leikstjóri og höfundur leikgerðar, Hávar Sigurjóns- son leikskáld og leikhúsfræð- ingur, Ingibjörg Haraldsdóttir rithöfundur og þýðandi verks- ins. Pall- borðsum- ræður um leikrit RÚNAR Óskarsson klarínettuleik- ari, Þórunn Ósk Marinósdóttir víóluleikari og Árni Heimir Ingólfs- son píanóleikari flytja verk eftir Mozart, Max Bruch, Robert Schu- mann og Alfred Uhl á Tíbrár- tónleikum í Salnum í kvöld. Aðspurður um verkefnavalið seg- ir Árni Heimir Ingólfsson það stýr- ast að nokkru leyti af því hvað sé til af verkum fyrir þeirra hljóðfæra- samsetningu, því almennt sé ekki samið mikið fyrir klarínettu, víólu og píanó. „Raunar varð Mozart fyrstur til að semja fyrir þessa hljóðfærasamsetningu, en verk hans Kegelstatt er eina tríó sinnar gerðar í verkasafni hans. Af róm- antískum verkum er eiginlega bara um 8 stykki eftir Max Bruch og Märchenerzählungen eftir Robert Schumann að ræða,“ segir Árni Heimir. Hvað Kleines Konzert eftir Alfred Uhl varðar segir Árni Heim- ir að hópinn hafi langað að flytja eitt mjög lítið þekkt verk eftir tón- skáld sem aðeins sárafáir þekki. Spurður hvers vegna ekki sé samið meira fyrir þessa hljóðfæra- samsetningu segist Árni Heimir í raun ekki almennilega átta sig á því hvað veldur. „Því þessi hljóðfæra- samsetning virkar mjög vel, ekki síst þar sem víólan og klarínettan spanni að miklu leyti sama radd- svið. Í áranna rás hafa tónskáld hins vegar fremur notast við fiðlu eða selló í stað víólu í tríóum með klarínettu og píanói.“ Að sögn Árna Heimis er verkið Märchenerzählungen í nokkru uppáhaldi hjá hópnum. „Þegar við byrjuðum að æfa það áttum við í svolítlu basli með verkið sökum þess hve sérkennilegt það er og ólíkt mörgu af því sem Schumann hefur samið. Verkið nær á köflum stórkostlegu flugi, en öðru hverju er engu líkara en að tónskáldið hreinlega tapi þræðinum. En eftir því sem við spiluðum það meira þótti okkur það hins vegar sífellt skemmtilegra.“ Hann segir tón- leika kvöldsins hafa verið í und- irbúningi síðan í fyrra sumar. „Þetta er nefnilega í fyrsta sinn sem við þrjú spilum saman, en þeg- ar maður fer að spila með nýju fólki þá tekur alltaf smá tíma að læra inn á hvert annað.“ Sjaldheyrð hljóð- færasamsetning Morgunblaðið/Sverrir Rúnar Óskarsson, Árni Heimir Ingólfsson og Þórunn Ósk Marinósdóttir leika á Tíbrártónleikum í Salnum í Kópavogi í kvöld kl. 20. áfram,“ segir Ragnar Önundarson, framkvæmdastjóri MasterCard, spurður um samninginn. „Fyrir- tæki eins og MasterCard þarf að huga að mörgum þáttum í þjóðlíf- inu. Við þjónustum hátt í 70 þúsund korthafa, sem hafa auðvitað mörg og margvíslega áhugamál. Partur af því að stunda markaðsmál með fjöl- breyttum hætti er að bjóða korthöf- um okkar upp á ýmis fríðindi og með þessum samningi gefst okkur kostur á að bjóða þeim hagstæð kjör í Óperuna,“ segir Ragnar. „MasterCard er eitt af traustustu samstarfsfyrirtækjum okkar og hefur lengi verið í samstarfi við okkur. Þetta er einn af mörgum samningum sem við gerum við hin ýmsu fyrirtæki atvinnulífsins. Í ár- anna rás hefur verið gert ráð fyrir að u.þ.b. 10% af rekstrartekjum Óp- erunnar kæmu frá atvinnulífinu. Fyrstu árin var meira um beina styrki, en á síðustu árum hefur það færst í vöxt að gerðir séu kostunar- samningar á borð við þennan. Að mínu mati er það geysilega mikil- vægt fyrir menningarstofnanir á borð við Íslensku óperuna að fyr- irtæki eins og MasterCard skuli taka ganga fram fyrir skjöldu og sýna stuðning sinn við menningu í verki,“ segir Bjarni Daníelsson óp- erustjóri aðspurður um samning- inn. HÁDEGISTÓNLEIKARÖÐ Ís- lensku óperunnar á vormisseri 2004 hefur göngu sína í dag kl. 12:15. Að vanda verða alls fernir tónleikar í röðinni og að þessu sinni hefur Hulda Björk Garðarsdóttir sópran- söngkona umsjón með tónleikaröð- inni, en Hulda Björk er einn af fimm fastráðnum söngvurum við Íslensku óperuna. Píanóleikari á öllum há- degistónleikunum verður Kurt Kopecky, tónlistarstjóri Íslensku óperunnar, og munu þau Hulda Björk og Kurt fá ýmsa söngvara til liðs við sig. Yfirskrift tónleikanna í dag er Bla, bla, bla og vísar hún, að sögn Huldu Bjarkar, í samnefnt lag eftir þá George og Ira Gershwin, en á tónleikunum munu Hulda Björk og Kurt, ásamt Ólafi Kjartani Sigurð- arsyni barítonsöngvara, flytja brot af því besta úr smiðju Gershwin- bræðra. Ástæða þess að Gershwin- lög urðu fyrir valinu segir Hulda Björk að upphaflega hafi einfald- lega staðið til að vera með fyrstu tónleikana helgaða söngleikjatón- list. „Þegar ég var hins vegar búin að punkta hjá mér hvaða lög mig langaði helst til að syngja áttaði ég mig á því að þau voru mestmegnis öll eftir Gershwin og þá ákvað ég að einskorða mig bara við þá bræður.“ Hulda Björk segist ekki hafa átt í neinum vandræðum með að fylla fjörutíu mínútna dagskrá með Gershwin-lögum, „því þegar kemur að þeim bræðrum þá er af nógu taka. Ég valdi að vera bæði með mjög þekkt lög sem flestir ættu að kannast við, eins og Summertime og Bess, You Is My Woman Now úr óperunni Porgy og Bess, en einnig minna þekkt lög á borð við Do, do, do úr söngleiknum Oh, Kay! og fyrrnefnt Bla, bla, bla“. Á öðrum hádegistónleikunum, sem haldnir verða 9. mars, má segja að andi íslenskrar revíutónlistar svífi yfir vötnum, en tónleikarnir nefnast Þegar amma var ung. Hinn 30. mars er komið að tónleikunum Buxnameyjar og blómasendlar, þar sem flutt verða valin atriði úr Rósa- riddaranum eftir Richard Strauss. Síðustu hádegistónleikarnir í þess- ari röð verða haldnir 20. apríl og nefnast Vínarkvöld í hádeginu. Sýna stuðning sinn í verki Hádegistónleikarnir eru haldnir í samstarfi við MasterCard og var af því tilefni undirritaður samstarfs- samningur í Íslensku óperunni í gær. Samningurinn felur m.a. í sér kynningu á MasterCard í tengslum við tónleikaröðina og 20% afslátt á hádegistónleikana fyrir Master- Card-korthafa. „Við höfum verið styrktaraðili Íslensku óperunnar sl. fimm ár og viljum gjarnan halda því Morgunblaðið/Ásdís Bjarni Daníelsson óperustjóri og Ragnar Önundarson, framkvæmdastjóri MasterCard, skrifa undir samstarfssamning í Íslensku óperunni. Ólafur Kjartan Sigurðarson barítonsöngvari og Hulda Björk Garðarsdóttir sópransöngkona flytja Gershwin-lög ásamt Kurt Kopecky píanóleikara. Af nógu að taka hjá Gershwin-bræðrum Hulda Björk og Ólafur Kjartan á hádegistónleikum
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.