Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn Sunnudagsblaš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Tķminn


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn Sunnudagsblaš

						í:V:::-:':";--:>:.::::í:"::--':;.-:
''ÉC
!i   I  K & «
',íw:;':V::í''                                      '..¦: ,:-M:;i-£VV:f"'"*'
BERGÞÓRSHVOLL

SÉRA JÓN SKAGAN:
NJÁLSBRENNA
¦rii
Á síðastliðnu sumri fór ég um
sögustaði Njálu í Rangárþingi, ásamt
ferðamannahópi, er taldi hátt á
þriðja hundrað manns. í erindi, sem
ég fiutti heima á Bergþórshvoli um
staðinn og sögu hans, komst ég að
vonum nokkuð inn á Njálsbrenmi.
Lysti ég meðal annars skoðun mihni
á því, hvers vegna Njáll bauð mönn-
um sínum ag ganga inn í húsin á
Bergþórshvoli, þegar Flosi sefndi liði
sínu heim að bænum. Vegna ákveð-
inna tilmæla um að fá þessa skoðun
birta fyrir almenningssjónum, kem-
ur hún hér fram.
Árið 1940 gerði ég að vísu grein
fyrir þessari skoðun minni í tímarit-
inu B'völ, En með því að langt er um
liðið og tímarit þetta í fárra manna
höndum, sýnist ekki óviðeigandi að
leyfa þessari skoðun ferlivist að nýju.
Mun það, sem hér fer á eftir, verð^
að mestu endurtekning þess, sem
fyrrgreint tímarit birti á sínum tíma.
Hvers vegna lét Njáll brenna sig
inni ásamt sonum sínum? Þessi spurn-
ing hljómaði mér oft í eyrum heima á
Bergþórshvoli þau 20 ár, sem ég átti
þar dvöl. Var hún borin fram af inn-
lendum mönnum og erlendum, oft af
mikilli einlægni og fróðleiksþrá.
Nauðugur, viljugur varð ég einatt að
leita'St við að svara henni. Þessar á-
stæður knúðu mig til þess að hugsa
um Njálsbrennu öðru fremur. Ekkert
sögulegt efni sótti jafnoft og fast á
huga minn. sem hún og aðdragandi
hennar.
Eg trúi því örugglega, að Njáls-
brenan hafi átt sér stað, vegna þess að
hún er þungamiðja sögunnar, og henn
ar jafnframt víðar getið. Eg trúi því
einnig, að orðaskipti Njáls og Skarp-
héðins fyrir brennuna hafi farið fram
nokkurn veginn eins og frá er greint
í sögunni. Allir þeir, sem komust lif-
andi úr brennunni, voru þar til frá-
sagnar. En höfundur Njálu vinnur
verk sitt í ljósi kristinnar trúar, er ef
til vill munkur eða annar þjónn krist-
innar kirkju. Hann lætur því Njál
mæta mesta og síðasta vandanum með
algerri uppgjöf og í auðmjúkri trú.
Svipað virðist og vaka fyrir dr. Einari
Ólafi Sveinssyni í hinum ýtarlega inn-
gangi hans að síðustu útgáfu Njálu.
En þess er ekki að dyljast, að ég er
hér mjög á annarri skoðun. Eg tel, að
hvorki Höskuldur Hvítanessgoði né
Njáll hafi verið slíkur dýrlingur eða
trúmaður, sem sagan vill vera láta.
Samkvæmt sögunni sjálfri var það
ekki venja Njáls að falla saman eða
„deyja ráðalaus", þegar.þyngsta vand-
ann bar að höndum. Og sem kristnum
JÓN SKAGAN
T I.M  I  N  N
SUNNUDAGSBLAÖ
849
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 841
Blašsķša 841
Blašsķša 842
Blašsķša 842
Blašsķša 843
Blašsķša 843
Blašsķša 844
Blašsķša 844
Blašsķša 845
Blašsķša 845
Blašsķša 846
Blašsķša 846
Blašsķša 847
Blašsķša 847
Blašsķša 848
Blašsķša 848
Blašsķša 849
Blašsķša 849
Blašsķša 850
Blašsķša 850
Blašsķša 851
Blašsķša 851
Blašsķša 852
Blašsķša 852
Blašsķša 853
Blašsķša 853
Blašsķša 854
Blašsķša 854
Blašsķša 855
Blašsķša 855
Blašsķša 856
Blašsķša 856
Blašsķša 857
Blašsķša 857
Blašsķša 858
Blašsķša 858
Blašsķša 859
Blašsķša 859
Blašsķša 860
Blašsķša 860
Blašsķša 861
Blašsķša 861
Blašsķša 862
Blašsķša 862
Blašsķša 863
Blašsķša 863
Blašsķša 864
Blašsķša 864