Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						ÞHBjwdagw 6.-ofctóber^WðT
Lesið um landið í hjarta Asíu - Sjá bls. 8
Skuttogari á
Akureyri
smíðaður þar?
SB—Reykjavík. mánudag.
Leó Sigurðsson, útgerðarmaður
á Akureyri, hefur farið þess á leit
við bæjaryfirvöld á Akureyri og
ríkisstjórnina, að hann fai sams-
konar fyrirgreiðslu og aðrir aðilar
hafi fengið, til að eignast skut-
togara. Bæjarráð Akureyrar lagði
til, að þetta yrði samþykkt með
vissum skilyrðum.
Skilyrðin, sem sett eru fyrir því,
að Leó eignist skuttogarann eru
ef tirf arandi: Útgerðarf yrirtækið
verði skráið á Akureyri og skipið
eigi þar heimahöfn. Þeim afla, sem
ekki sé landað erlendis, verði land-
að á Akureyri, þegar aðstæður
'íeyfá. Þá skal Akureyrarbær og út-
gerðaráðilar þar hafa forkaupsrétt
á skipinu.
Leó Sigurðsson leggur hins veg-
ar áherzlu á, að skuttogari sinn
venði smíðaður hjá Slippstöðinni á
Akuréyri.
Eins og áður segir, lagði bæjar-
ráð Akureyrar til, að þetta yrði
samþykkt, en fjallað verður um
málið á fundi bæjarstjórnar á
morgun.
'7
Mikið  magn
af smygluðu
áfengi   í
Hofsjökli
OÓReykjavík, mánudag.
Tollverðir fundu mikið magn
af áfengi í Hofsjökli í dag. Skip
ið liggur í Reykjavíkurhöfn og
er nýkomið til landsins. Fyrst
fundu tollverðirnir 20 flöskur
af áfengi, sem gerðar voru
upptækar. Við nánari leit í
skipinu fannst leynihólf sem í
voru 620 tveggja pela flöskur
af rússnesku vodka. Leitinni
var haldið áfram í kvöld.


Bruni a
Barðaströnd
EB—Reykjavík. mánudag.
; Slökkviliðið á Patrelksfirði
var um hálf-fjögur leytið í
dag kallað út vegna þess að
kviknað hafði í íbúðarhúsinu
á Hreggstöðum á Barðaströnd.
Var skjótt brugðið við til að-
¦', stoðar, en þegar slökkviliðs-
menn komu á staðinn var húsið
- en
frá!
' alelda og að falli komið
' klukkutíma  akstur      er
Patreksfirði      í      Hreggstaði.
Brann húsið því til kaldra kola
! ásamt nær öllum innanstokks
munum. Álitið er að kviknað
hafi í út frá sprengingu í miS-
stöðvarkatli,  sem      var  ólíu-
kyntur.
Húsmóðirin   á  Hreggstöðum
var að tala í síma, þegar   bún;
heyrði  sprenginguna   og   upp-
| götvaði að kviknað var í hús
inu. Var bóndi hennar og 'synir
beinra við vinnu í fjárhúsum,
Framhald á  14. síðu
Síðari hluta dags í gær kviknaöi í risi hússins við Lækjarteig 7 í Garðahreppi. Á fyrstu hæð hússins er verzl-
unin Garðakjör. Slökkviliðsmenn komu brátt á vettvang og tókst þeim að hefta útbreiðslu eldsins, sem ekki
komst niður á neðri  hæðirnar. Miklar skemmdir urðu   í  risinu.                                                      (Tímamynd—Gunnar)
HITAVEITA HÚSAVIKUR
FORMLEGA TEKIN í NOTKUN
SB—Reykjavík, mánudag.
Hitaveita Húsavíkur var form
lega tekin í notkun á laugardag
inn. Framkvæmdir við lagningu
veitunnar til Húsavíkur, frá Hvera
völlum í Reykjahverfi, sem er
um 19 km. leið, hófust í maí í
vor og er því verki nú lokið, að
öðru leyti en bví, að eftir er að
hleypa vatni frá einum hveranna
inn á leiðsluna. Innanbæjarkerf-
inu er að mestu lokið. Nokkrir
bæjarbúar hafa þegar tekið vatn-
ið í notkun, en almenn vatns-
sala mun hefjast upp úr mánaða-
mótunum.
f tilefni vígslu hitaveitunnar,
hélt bæjarstjórn Húsavíkur hóf í
félagsheimili stáðarins á laugar
daginn. Bæjarstiórinn, Björn Frið
finnsson, stýrði hófinu og í ræðu,
sem hann filutti, rakti hann helztu
þætti úr sögu hitaveitumálsins á
Húsavík. Sveinbjörn Jónsson, bvgg
ingameistari kom fyrstur fram
með hugmyndina að hitaveitu til
Húsavíikur frá Hveravöllum og
var það fyrir 39 árum. Þá var
skollin á heimskreppa og erfitt
um allar framkvæmdir. Auk þess
var hafnargerð orðin m.iög aðkall-
andi fyrir Húsavík og sat sú fram
kvæmd fyrir.
Hitaveituhugmyndin var þó
alltaf á dagskrá og loks voru
gerðar áætlanir, en ekki varð af
framkvæmduim í það sinn. Gerð-
ar' voru tMraunir með boranir í
bæjarlandinu, en árangur varð
ekki nógu góður.
Talsvert af heitu vatnj fékkst
að vísu, en það var mengað salti
Og klóri, og þótti óhæft til hita-
veitu. Þá var enn snúið að Hvera
vaUahugmyndinni.
Fjarhitun h. f. í Reykjavík.
varð ráðgiafi Húsavíkur í málinu
um áramótin 1966—67. Fram-
kvæmdastióri Fjarhitunar, er
Karl Ómar Jónsson. Enn voru
gerðar nýjar áætlanir og dælu-
stöðvum sleppt, en þær höfðu
verið í fyrri áætlunum. Nú var
komin fram ný tækni í röragerð
o. fl. og sýnt þótti, að hitaveita
frá Hveravölilum væri f.iárhags-
lega hagkvæmt fyrirtæki og nú
er hún loks orðin að veruleika.
Sameinaðir Bafverktakar á
Húsavík lögðu aðrennslisæðina frá
Hveravöllum til Húsavíkur, en
Stefán Óskarsson, Reyn, Reykia
hverfi, sá um mannvirkiagerð við
hverina. Kostnaðaráætlun nam
56 milli. kr. en við fyrirkomu-
lagsbreytingar hækkaði kostnaður
upp undir 60 millj.
Framhald   á   bls.   14.
Vestfírðingar vilja út-
færslu fískveiBilögsögu
— telja nauðsynlegt að hafa sérstakt eftirlitsskip á Vest-
fjarðarmiðum yfir veturinn eins og Bretar hafa nú
lr *>~-~-~*~-^-<0-**"+->~**"+*+-*»*****
*t*^+^+*^*&
EJ—Reykjavfk, mánudag.
Á þingi Alþýðusambands Vest
fjarða (ASV) á dögunum var sam
þykkt, að skora á þingmenn kjör
dæmisins að „beita sér fyrir út-
færslu fiskveiðilögsögunnar fyr-
ir Vestfjörðum og láta eigi staðar
numið fyrr en landgrunnið allt
hefur verið friðlýst", þar sem að
„með stóraukinni ásók" stórvirkrp
erlendra veiðiskipa horfir til eyð-
ingar fiskistofna á miðum Vest
firðinga.
Jafnframt er talið nauðsynlegt,
að á Vestfiarðamiðum sé staðsett
sérstakt eftirlitsskip, sem gegni
svipuðu hlutverki og brezka eftir
litsskipið á vetrarvertíðum.
Þingið gerði nokkrar ályktanir
um þessi mál, og fara þær hér
á eftir.
Fyrst er það samþykktin um
fiskveiðilögsöguna:
„20. þing A.S.V. bendir á hve
stór þáttur fiskveiðar og fisk-
vinnsla eru í atvinnulífi f.iórðun.^s
ins. Jafnframt bendir þingið á að
með stóraukinni ásókn stórvirk:a
erlendra veiðiskipa horfir tií evð-
ingar fiskistofna á miðum Vest
fírðin£;a. Skorar bví bihsíð á bínp
menn kjördæmisins að beita sér
fyrir útfærslu fiskveiðilögsögunn
ar fyrir Vestfiórðum og láta ei'ii
staðar numiö fyrr en landsrunnif.
allt hefur verið friðlvst Ennfrern
ur skorar hinsið á Siávarútvess
ráðuneytið og Hafrarinsóknarstoin
unina að halda áfram leit að nýi
um ræk.iumiðum fyrir Vestfiörð
um. Sömuleiðis verði haldið áfram
könnun á hagnýtingu 02 markaðs
leit fyrir aðrar skelfiskteaundir '
Um eftirlitsskipið      var     sam-
bvkkt eftirfarandi ályktun:
,20. þing A.S.V. vill beina sjón
rrr Aibingis að beirrí ítakanleg'.i
reynslu, sem Vestfirði..gar hafa
orðið fyrir mpð skintöpum hveria
vetrarvertiðina á fætu> annar";
Alítur þingið að beirra hlutp
vegna 02 irtkum harðnandj veður
fars. sé löníu orðið nauðsynlegt
afí á Vestfjarðamifium sé stað-
sett sérstakt eftirlitsskip. er
íegni svlnuíi hlntvftrk"' 02 brezka
Framhald   á   bls    14.
lOOmanns
sjósettu
Esju
SB—Reykjavík, mánudag.
Gífurlegur mannfjöldi safnaðist
saman við Slippstöðina h. f. á Ak-
ureyri á tólfta tímanum á laugar
daginn, þegar nýja strandferða-
skipinu, sem hlaut nafnið Esja,
var hleypt af stokkunum. Veðnr
var stillt og svalt. Athöfnin hófst
með því, að Gunnar Ragnars,
framkvæmdastióri Slippstöðvar-
innar, flutti ávarp, en síðan tók
Ingólfur Jónsson, samgöngumála-
ráðherra til máls og kona hans
g'af skipinu nafnið.
Þungi skipsins var á görðum
um 850 lestir. Við framsetninguna
var skipinu lyft af görðunum á
framsetningarbrautina. Var það
gert með því að fleyga skipið
upp. Notuð voru 350 pör af eikar
fleygum og þurfti til þess um
100 manns. Lyftingin tók um
tvær klukkustundir.
Að þessu loknu voru festingar
skipsins skornar sundur og Esja
rann hægt og virðulega út úr
skipas.míðahúsinu og í sjó fram,
við mikinn fögnu® viðstddra.
Síðar um daginn bauð Slippstöð
in h.f. 300 manns til kaffidrykkju
í Sjálfstæðishúsinu. Veizlustjóri
var Skaptj Áskelsson, stjórnarfor
maður Slippstöðvarinnar, en auk
hans tóku þar til -máls Magnús
Jónsson, fjármálaráðherra, Guð-
jón Teitsson, forstióri SkipaútgerS
ar ríkisins, Bjarni Einarsson, bæj
arstióri, og Albert Sölvason,
stjórnarformaður Útgerðarfélags
Akureyringa h. f.
Hið nýja skip var byggt, sem
einnar skrúfu flutningaskip, með
íbúðum fyrir 12 farþega og 19
manna áhöfn. Mesta lengd þess
er 68,40 m., mesta dýpt 6,10 m
Og mesta breidd 11,50. Stærð
þess er u.þ.b. 700 brúttólestir og
verður það systurskip m.s. Heklu.
Lestarrými Esiu er 61.520 kúbik
fet og þar af frystirými 8.400
kúbikfet. Skipið er byggt sam-
kvæmt Lloyd's register of shipp-
ing, 100 a 1, styrkt fyrir sigling
ar í ís. Skipið er búið 1650 ha.
Deutz aðalvél og þremur ljósa-
vélum af Paxman-gerð, samtals
671 kva. Auk þess neyðarljósavél
af Deutz-gerð 57,5 kva. Aðalvél
og skiptiskrúfu er hægt að stjórna
bæði frá brú og vélarrúmi. Skip
ið er einnig búið 200 ha bóg-
skrúfu, og er henni stjórnað úr
brú. Ganghraði skinsins er áætl
aður 13 siómílur.
Lestun og losun er framkvæmd
með tveim 3ia tonna bómum, stað
settum framan við yfirbyggingu,
5 tonna krana miðskips, sem nær
yfir allar lestar skipsins og 20
tonna kraftbómu í fremra mastri.
Lestarlúgur eru af MacGregor-
gerð og lestarop það stór. að auð
"elt er að nota gám...
Skipið verður búið mjög full
komnum siglingartækjum, svo
sem tveimur rats.iám og miðunar
stöð. Allar íbúðir og salir eru
k'œddir plasthúðuðum plötum,
sem eru óeldfimar." Hurðir oe.
innanstokksmunir eru úr eik os
mahoní. íbúðirnar eru hitaðar upp
með rafmagni.
Kiölur að skipinu var lasður
24.   júní   1969   og   hefur   verkið
gengið samkvæmt áætlun, ef und
Framhald  á  bls.   14.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16