Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						/
2
.•iAJJí/(r&Ö*$~
¦¦¦,.<,,... .'vwilU
TPfTNTsí
•,*>*-¦
ÞRIÐJUDAGUR 11. maí 1971
KRISTIN UPPELÐÍSMÚTUN
— hugleiðingar og bænarefni bænadagsins



Gleymdi að setja niður hjólin
ET-Reykjavík, mánudag.
Lítilli einkaflugvél í eigu Flug-
stöðvarimiar h.f. Mekktist á í lend
ingu á Reykjavíkurflugvelli s. L
laugardagskvöld. í flugvélinni
voru fjórir menn og sakaði þá
ekki og er vélin lítið skemmd.
Óhappið varð, vegna þess að
flugmaðurinn gleymdi hreinlega
að setja niður lendingarhjól vél-
arinnar. Hjólaútbúnaðurinn er
annars sjálfvirkur, en vegna
óVenju mikillar þyngdar flugvél-
arinnar virkaði hann ekki fylli-
lega. Hjólin voru þó að nokkru
leyti koniin "hiður og varði það
flugvélina frekari skemmdum.
Skrúfa vélarinnar skemmdist
svo, að skipta verður um skrúfu.
Þá   skemmdust  loftnet   neðan  á
vélinni, svo og fótstig á hlið henn
ar. Þessar skemmdir eru smávægi
legar og tekur lítinn tíma að ráða
bót á þeim.
Flugvélin er vátryggð, m.a. fyr
ir óhappi sem þessu. Flugmaður
inn, sem hefur einkaflugmanns
réttindi, er að jafnaði mjög var-
kár, að sögn forráðamanna Flug-
stöðvarinnar, en slíkt óhapp get-
ur hent hvern sem er.
(Tímamynd — GE).
Happdrætti Háskólans
Mánudaginn 10. maí var dregið
í 5. flokki Happdrættis Háskóla Is-
lands. Dregnir voru 4.200 vinningar
ag f járhæð 14,200,000 krónur.
.. Hæsti vinningurinn, 500.000 krón-
ur komu á f jóra miða númer 17217.
Þrír miðar voru seldir írjá Þóreyju
Bjarnadóttur í Kjörgarði, en sá
fjórði í Aðalumboðinu í Tjarnar-
götu 4.
Vegabréfum stolið úr íslenzka
sendiráðinu í Kaupmannahöfn
FB—Reykjavík, mánudag.
Brotizt var inn í íslenzka sendi-
ráðið í Kaupmannahöfn nú nm
helgina og þar stolið nm 70 ísl.
vegabréfum og ýinsum stimplum.
Var farið inn um salerni í sendi-
ráðinu og þar inn á skrifstofur.
Málið er í rannsókn hjá Kaup-
mannahafnarlögreglunni. Á svört-
um markaði í Danmörku er hægt
að selja vegabréf, sem þau er stol-
ið var, á allt að 6 þús. ísl. kr.
100.000 krónur kom á númer
38675. Þrír miðar voru seldir hjá
Frímanni Frímannssyni í Hafnar-
húsinu og sá ficirði j^ Grund >ai
SkorradaLas.     «*   tmknnmm*.
10.000 krónur:
«93«L1A0 - 2ím- $G7*Í* ÍÉ68
—   10187  —  11719  —   12385  —
13334 — 15748 — 17106 — 17216
—   17218   —   18744   —   18878  —
19478 — 19800 — 19879 — 20433
—   22409 — 23050  — 23929  —
24278 — 25638 — 30410 — 30844
—   31646  — 31693  — 32363  —
34073    —    34273    —    36567    —
—   37573  — 40309  — 41139 —
41453 — 42238 — 44309 — 47794
—   47902 —  49158 — 49383  —
49583 — 50530 — 50984 — 51811
—   55573  — 56353  —  56426   —
56606 — 56963 — 57704.
(Birt án ábyrgðar).
A MALÞINGI
Lióðskáld skrifar
um Ijóðskáld
Það er ekki á hverjum degi, sem
hér koma út yfirlitsbækur um ís-
lenzka ljóðlist. Er raunar undarlegt
i þessu skáldskaparins landi, hve lít-
ið hefur veriS gert af því á undam-
förnum áratugum að fjalla um ís-
lenzku ljóðlistina í þeim m-ælilkivarða,
að það henti sem fræðilegt upplýs-
ingarit, setn þó sé sikrifað á alþýð-
legan hátt, svo öllam megi verða
sikiljanlegt, og hleypidómalaiust, mitt
í þvi moldviðri hleypidómanna, sem
hér ríkir á vettvangi ritlistarinnar,
einkum vegna fáeinna einstaklinga,
sem láta hvergi fritt, og standa í
einhverri stórstyrjöld gegn níutíu og
níu prósentum af því sem skrifað er
í landinu, sjálfum sér til vegsömun-
ar og dýrðar, alveg eins og upp sé
risinn Ölafur digri og ætli nú að
kristna Noreg. Nú er sem sagt komin
bók eftir Jóhann Hjálmarsson skáld,
sem hann nefnir „íslenzka nútíma-
ljóðlist", safn greina uiti ljóðagerð
nútímans,   og   vafalaust   bók,   sem
mörgum af starfsbræðrum hans
hefði reynzt erfitt að skrifa, þeim
sem hafa einangrað sig við sjónar-
mið, sem eiga heima á fótboltavelli.
Jóhann segir sjáifur í formála; „þessi
bók er tekin saman í því skyni að
freista þess að eyða fordómium um
hina nýju ljóðlist, skapa henni um-
ræðugrundvöH.". Þannig hefur eitt
af yngstu skáldum þjóðarinnar lagt
sitt af mörkum Ijóðlistinni til vegs-
auka, og um leið lokað fyrir þann
möguleika að vera sjálfur tekinn til
meðferðár í verkinu, sem þó væri
fyllilega réttmætt.
Og taugastriðið
heldur áfram.
Nýlega birtist hér í Tímanum
greinarflokkur eftir þýzkan próf-
essor um íslenzkar þókmenntir, sem
virðist ekki hafa þjónað öllum hugs-
anlegum siónarmiðum. Var það
skýrt tekið fram í formálsorðum
bíaðsins fyrir greinarflokiknum, að
þetta væri aðeins yfirlit erlends
manns, og mörgum höfundum sleppt.
Þar sem ekfei þótti ástæða til að
teaija upp hvert einasta nafn, sem
þessi þýzfci þrofessor hefði átt að
nefna, hetPar nú gefizt tfflefmi til að
skrifa grein hér í blaðið, og ber að
gœta að sivona þýzkur professor er
ekki undirlagður af hérlendum bók-
menntastefnum, óg hann, sem höf.
undur, er frjáls að skoðunum sín-
um. Ef hins vegar einhver á um
sárt að binda, væri reynandi að fara
til Berllnar, þar sem maðurinn býr,
og „turnera" honum. Svo gæti höf-
undur athugasemdarinnar snúið sér
að nœsta viðfangsefni, sem sé því að
gagnrýna, að hér hafa sænskir út-
varpsmenn verið á ferð tii að leita
frétta af íslenzlkum bókmenntum.
Þeir töluðu aðeins við tvo eða þrjá
rithöfunda, vel búnir með upplýsing-
ar að heiman. Hvað um aila hina,
seim ekki verður minnzt á í sænska
útvarpinu, þegar þeir koma heim.
Hefur enginn beðið Gunnar Stefáns-
son að tala máli þeirra? Og hvað
um allar þær bókmenntagreinar, sem
birzt hafa á undanfömum árum í
blöðum landsins, þar sem íslenzkir
greinarhöfundar hafa hvorki haft
tima, getu né vilja til að nefna ann-
að en það sem þeim Mkar. Má maður
suður í Berlín ekki láta þekkingu
sína takmarka efnið á sama tíma og
menn hér heima léta efnið takmarka
þekkingu lesendanna.
Svarthöfði.
Biskupinn yfir Islandi, hr. Sigur-
björn Einarsson, hefur ritað prest-
um landsins bréf í tilefni af hinum
almenna bænadegi, sem er fimmti
sunnudagur eftir páska, eða 16.
maí n.k. fer bréf biskupsins hér á
eftin
Reykjavík, 29. apríl 1971.
Hinn almenni bænardagur, 5.
sunnudagur eftir páska, er 16. maí
þ.á. Ég leyfi mér að mælast til,
að hugleiðingar- og bænarefni
dag«lM   verði
SCristin uppeldismótun.
Bvert stefnir um mótun þjóðar-
innar? Til skamms tíma var það
ekki umdeilt, að stefnumark þjóð-
aruppeldisins skyldi vera kristið
trúarviðhorf            og           kristið
siðgæði. Foreldrar viðurkenndu
það sem frumskyldu að fræða börn
sín um undirstöðuatrði kristinnar
trúar, kenna þeim bænir, leiða
þau inn í hugarheim Biblíunnar,
kenna þeim að virða Guðs vilja og
treysta frelsara sinum. Það var
talið höfuðhlutverk almennrar
skólafræðslu, þegar skólahald og
skólaskylda hófst í landinu, að vera
heimilunum til aðstoðar í þessu.
Barnaskólar skyldu taka að sér
verulegan hluta þess verkefnis,
sem fólgið er í skírnarboði Krists:
Að kenna þeim, sem skírðr eru, að
rækja það, sem hann hefur boðið.
Skóla- og uppeldismál hafa verið
mjög á dagskrá að undanförnu.
Þess er ekki að dyljast, að í þeim
umræðum gætir oft næsta óljósra
""^Hiugmynda Tim það, hvert skuli
ígtefna í,.uppeldismálum og hvaða
'mótunarafl skuli stutt til áhrifa á
uppvaxandi kynslóð. Hitt er einnig
ljóst, að áhyggjur gera vart við
sig víða, bæði meðal kennara og
foreldra, og að margir finna sárt
til þess, að vandamál uppeldisins
eru þungbær og uggvænleg. Enginn
hefur á boðstólum neina allsherjar
lausn á öllum vanda. En þeir, sem
hafa orðið þeirrar blessunar að-
njótandi að kynnast því af eigin
raun, hverju kristin trú fær orkað
til heillaríkra áhrifa, þeir vita, að
hér er um afl að ræða, sem þjóðin
hefur ekki efni á að vanmeta,
gleyma og vanrækja.
Skólar eru þjónar fólksins í land
nu. Ríkisreknir fjölmiðlar, hl.ióð-
varp og sjónvarp, hið sama. Það
er f ólkið, sem ber ábyrgðina á því,
hvaða stefnumiðum er fylgt í starf-
semi þessara áhrifamiklu aðilja.
Það er móðirin og faðirinn, sem
fyrst og fremst bera ábyrgðina á
innri mótun barnsins og þar með
á velfarnaði þess í lífinu. Þess
vegna, eru það foreldrarnir, heim-
ilin, sem eiga að hafa úrslitaat-
kvæðið um grundvöll og stefnu
þess uppeldis, sem ríkið tekur að
sér, bæði með skólakerfinu og öðru
opinberu mótunarstarfi.
Allir góðir menn vilja vel. Hver
og einn gegn og góðfús maður, sem
leiðir huga að uppeldismálum, vill
að þjóðlífið mótist á þann veg, að
börn ogxunglingar hafi sem greið-
asta leið til alhliða þroska. Mörg-
um vorra ágætu skólamanna er
Ijóst, að heilnæm skapgerðarmótun
er meginhlutverk alls uppeldis-
starfs og að sannindi kristinnar
trúar eru ómetanlega verðmætur
grunnur og viðmiðun í þessu efni.
En er almenningur nægilega vak-
andi og nógu vel á verði í þessum
sökum? Undir því er það komið,
hvort hin mikla og vaxandi opin-
bera íhlutun í uppeldsmótun æsk-
unnar tekur meira eða minna tillit
til þeirrar óskar mikils meirihluta
foreldra, að börn og unglingar fái,
samfara almennrj uppfræðslu,
kristið veganesti  og  vegsögn  til
undirbúnings undir lífið. Og sé
ekki stefnt að því að hlynna að
kristnum trúar- og siðgæðisáhrif-
um, á hvaða stoðum á þá að reisa
hugsjónir samfélagsins um mann-
gildi og mannúð, um ábyrgð í inn-
byrðis samskiptum þegnanna, um
mat verðmæta og mannlega reisn?
Hvert á þá að stefna um mótun?
Verjum bænadeginum til þess að
hugleiða þetta, kristnum almenn-
ingi í landinu til vakningar og ein-
dregnari samstöðu um að auka og
styrkja áhrif kristinnar trúar í öllu
uppeldisstarfi. Biðjum fyrir heim-
ilum og skólum, fyrir foreldrum og
kennurum. Biðjum þess, að hinir
ungu komi auga á hinn góða og
rétta veg, hina æðstu og sönnu
fyrirmynd í allri breytni og hinn
fullkomna ráðgjafa í öllum vanda
lífsins, Jesúm Krist, Drottin vorn.
HÉRAÐSSKÚL-
Á REYKJ-
40ÁRA
Á þessu ári eru liðin 40 ár síð-
an Héraðsskólinn á Reykjum í
Hrútafirði tók til starfa. Skóla-
starfsins hefur þegar verið
minnzt að nokkru í blöðum og út
varpi. Nokkrir nemendur í skóla-
stjóratíð Guðmundar Gíslasonar
hreyfðu þeirri hugmynd nú á út-
mánuðum að skólanum yrði gefin
mynd af hinum látna skólastjóra.
Hefur nú verið ákveðið að hefj-
ast handa um fjársöfnun í þessu
skyni. Hópur fyrri nemenda í
Reykjaskóla tekur við fjárfram-
lögum.
Þeir eru:
Ingibjörg Jóhannsdóttir, Mið-
braut 1, Seltjarnarnesi. Þorgeir
Þorgeirsson, viðskiptafræðingur,
Meistaravöllum 13, R. Þorsteinn
Ólafsson kennari, Bugðulaek 12,
R. Haraldur Ólafsson dagskrár-
stjóri, Ásvallagötu 23, R. Ingólf-
ur         Guðnason         hreppstjóri,
Hvammstanga. Einar Evensen tré
smíðameistari, Blönduósi. Björn
Arason umboðsmaður, Helgugötu
9, Borgarnesi. Þorsteinn Kristins-
son kennari, Faxabraut 40D,
Keflavík. Guðmundur Klemenz-
son kennari, Varmahlíð, Skaga-
firði. Torfi Guðbrandsson, Finn-
bogastöðum, Árneshr. Stranda-
sýslu. Jónas Jónasson, Melum,
Strandasýslu. Kristján Hjartar-
son, Skagaströnd. Ingimar Elías-
son, Bakka, Kaldrananeshreppi,
Strandasýslu. Rúnar Sigmunds-
son viðskiptafræðingur, Espilóni
14, Akureyri. Gunnar Jónsson bif
reiðastjóri, Ketilsbraut 18, Húsa-
vík.

¦ - ¦Á/^vitli.v.^
^i^^'^M^I^^^^
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12