Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						^MKm
úmm
Sunnudagur 16. febrúar 1975
Guðbjörn
Guöjdnsson
Heildverjlun Slöumúla 22
Slmar 85694 & 85295
BJUfER HAUGSUGAN
er einnig
traust
eldvarnatæki.
SIS-FOMJK
SUNDAHÖFN

ttflC

fyrirgóéan mat
^ KJÖTIÐNAÐARSTÖÐ SAMBANDSINS
Fyrsta vélknúna farartækið
hér, sem ekki veldur mengun
Eyðir rafmagni fyrir 200-300 kr. á ári
SJ—Reykjavik — Rafgeyma-
verksmiðjan Pólar h.f. hefur ný-
lega flutt fyrsta rafknúna hjóliö
til landsins. Hjól þetta er fram-
leitt I Þýzkalandi, og er árangur-
inn af orkukreppunni siöastliöinn
vetur, en þá fóru ýmsir aöilar að
leggja drög að farartækjum, sem
ekki þarfnast benslns eöa oliu.
Þetta fyrsta hjól fer upp á
Akranes, en þar er að sögn tals-
verður áhugi á þessu farartæki,
ekki sízt meðal kvenna, sem ætla
að nota það til að fara á i vinnu i
frystihúsinu og i snúninga.
Hjólið kostar eins og er 100.000
kr. tilbúið á götuna.
Rafmagnshjól þetta er af
gerðinni Solo-Electra. bað er -
alveg hljóðlaust, knúiö áfram af
tveim litlum 12 volta rafgeymum.
Það getur náð 30 km hraða eða
meir og aka má á þvi rúma 40
kilómetra á hverri hleðslu. Þegar
hjólið er ekki i notkun eru raf-
geymarnir settir i samband við
hleðslutæki, sem fylgir með
hverju hjóli. Að sögn Grims
Valdimarssonar hjá Pólum h.f.
getur hleðslukostnaður aldrei
orðið meiri en 200-500 kr. á ári, og
er hærri talan miðuð við daglega
notkun.
Hjólið er 67 kg að þyngd og
burðarþol þess 180 kg.
Grimur Valdimarsson kvaðst
háfa mikinn áhuga á að fylgjast
með tilraunum með rafknúin
farartæki. En siðan orku-
vandamálið mikla skall yfir
heiminn vegna hinna miklu
verðhækkana á oliu hafa
iðnaðarrikin lagt mikla áherzlu á
að finna nýja orkugjafa og hefur
geysimiklu fé verið eytt til slikra
tilrauna. Nú þegar eru i notkun
bæði i Bretlandi og Þýzkalandi
rafknúnir     strætisvagnar      I
tilraunaskyni og hafa þeir reynzt
framar öllum yonum.
Sagði Grimur að vegalengirnar
milli Reykjavikur, Kópavogs og
Hafnarfjarðar virtust mjög hæfi-
legar fyrir slik farartæki.
Japanir eru mjög framarlega i
tilraunum með rafmagnsbila og
eru Datsunverksmiðjurnar nu að
gera tilraun með einn slikan, sem
mun hafa gefið góða raun og þeir
binda miklar vonir við. Hol-
lendingar eru einnig að reyna bil,
svipaðan „rúgbrauðs" sendi-
ferðabifreiðum i lögun.
Rafmagnshjól eins og það, sem
nú er komið hingað, hefur að sögn
orðið mjög vinsælt i Þýzkalandi,
einkum til daglegrar notkunar á
stuttum vegalengdum.
Pólar h.f. munu á næstunni
flytja inn fleiri hjól af þessari
gerð og framleiða rafgeyma fyrir
þau i framtiðinni.
Starfsmenn Póla h.f. kynna sér rafmagnshjólið sem nýkomið er á
markaðinn hér.                                                          Timamynd Róbert.
Fyrsta loonan til Reykjavíkur:
SIGURÐUR LANDAR
1050 TONNUM
JG—Rvk — Togarinn
Sigurður kom með
fyrsta stórfarminn af
loðnu til Reykjavikur á
laugardagsmorgun.
Mun togarinn vera með
um 1050 tonn af loðnu, en
það er liklega stærsti
farmur, sem hingað hef-
ur borist af einu skipi.
Sigurður er nú eitt af aflahæstu
loðnuskipunum.
Skipstjóri er Kristbjörn Arna-
son frá Húsavik, kunnur
aflamaður.
Sigurður hefur hingað til
aðallega landað á Siglufirði, en
þar hefur komið fram nokkur
óánægja vegna löndunar-
fyr irkom ulags . Sildar-
verksmiðjur rikisins hafa komið
sér upp,,hristara", sem hristir
sjó úr loðntínni, en sjómenn nefna
tæki þetta einf aldlega „þjófinn".
Hefur blaðinu verið tjáð að allt,
að 50 tonn hafi „vantað upp á
vigt" er Sigurður landaði
fullfermi á Siglufirði fyrir nokkru
siðan. Njáll Ingjaldsson hjá
loðnunefnd kannaðist ekki við
þetta mál, og kvað engar landanir
vera núna á Siglufirði, sem væri
„hinum megin á landinu" eins og
nú stæði.
Loðnuveiðin er núna á svæðinu
milli Stokksness og Ingólfshöfða.
Allar þrær á sunnanverðum
Austfjörðum eru núna fullar, og
fullt er i vestmannaeyjum,
Þorlákshöfn og Grindavik, og
munu skipin þvi sigla til
Faxaflóahafna með loðnufarma.
Nóg pláss er i Keflavik, Hafnar-
firði, Reykjavik og á Akranesi.
Pláss mun losna á sunnudag
fyrir 1500 tonn i NORGLOBAL og
um 1000 tonn á Eskifirði, og eru
skipin þegar farin að melda sig i
bað.
Teikning af skipum þeim, sem Norðmenn vilja fá islenzkar skipasmiðastöðvar til þess að smiða.
Norðmenn óska eftir tilboðum
f rá ísl. skipasmíðasföðvum
— í smíði átta flutningaskipa
BH—Reykjavik — Umboðsmenn
norskra útgerðaraðila hafa snúið
sér til skipasmiðastöðva hér á
landi varðandi tilboð i smiði átta
flutningaskipa.  Af  þessu   tilefni
hafði blaðið í gær samband við
Jón Sveinsson, forstjóra Stálvlk-
ur í Garðahreppi, og spurðist
fyrir um málið.
— Það er rétt, sagði Jón, að
okkur var að berast á föstudaginn
fyrirspurn um það, hvort við vild-
um gera tilboð I smlði flutninga-
skipa fyrir norska aðila. Hér er
um að ræða iiskip, sem eru heldur
minni en skuttogararnir, sem við
höfum verið með og norski aðilinn
er stórutgerðarfyrirtækið Odd
Fjell, en Frendo-umboðið hér fer
með umboð þess. Þetta er að
sjálfsögðu talsvert verkefni, en ef
vib tökum að okkur smibi slikra
skipa, er það augljóst, að lokað er
fyrir smiði á fiskiskipum fyrir
innlendan markað, á meðan það
verkefni stendur. Þetta er ekki
æskilegt að mlnu mati, enda þótt
þvi verði ekki neitað, að hér er
um mjög spennandi og áhugavert
verkefni að ræða. Og það myndi
henta mjög vel fyrir skipasmiða-
stöð okkar.
Við báðum Jón að lýsa þessum
skipum fyrir okkur, og kvað hann
þau eiga að vera 41 m á lengd.,
9,15 á breidd og 4,60 m á dýpt.
Væri miðað við, að þau yrðu 540
lestir. Þau ættu að vera búin
Mannheim-vélum.
¦ — Annars er þetta ekkert ný
bóla, að við fáum óskir um tilboð
utan ur heimi, þau eru alltaf að
koma, við og við, og frá ýmsum
aðilum, viða að. Við skoðum þetta
hverju sinni og athugum vel
okkar gang. Okkur er mjög I mun
aö gera vel það, sem við tökum að
okkur, og viljum ekki flasa að
neinu. Þetta tilboð er nú svo
nýkomið, að það á eftir að fara
fyrir stjórnarfund, þá er eftir að
fá staðfestingu á verði á vélum og
stáli og afgreibslutlma á þessum
hlutum. Við erum með einn tog-
ara sem smiði er hafin á og það er
búiö að semja um smíði á öðrum
til, en það situr nú fast. Mér
finnst, að hér verði þyngst á met-
unum, hvort stjórnvöld vilji, að
við höldum áfram að framleiða
fiskiskip fyrir islenzkan markað
af fullum krafti, eða hvort við
verðum að athuga um verkefni I
öðrum dúr, og munum við kanna
þaö strax eftir helgina.
Loðnu dælt úr Sigurði i Sundahöfn i gær. Ein sog sjá má er skipið drekkhlaðið.
-'¦ '¦ "í;.«BÍ
TimamyndG.E.
Enginn Silfurhestur
að þessu sinni
Bókmenntaverðlaun dag-
blaðanna, Silfurhesturinn,
verða ekki veitt fyrir áriö
1974 vegna þess að samstaða
dagblaðanna um verðlaunin
hefur rofnað og að bók-
menntagagnrýni  i  dagblöð-
um varð af ýmsum ástæðum
óreglulegri I fyrra en oftast
áður.
Þessi ákvörðun var tekin
af ritdómurum þeirra fjög-
urra blaða, sem I fyrra stéðu
að   úthlutun   Silfurhestsins.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40