Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						Í Fréttablaðinu 10. maí birtist
velþegin frétt um svonefnd
?samræmd próf? sem unglingar
í 10. bekk grunnskóla streitast
nú við að þreyta. 
Í fréttinni kemur fram að rit-
gerðarefnið í íslenzkuprófinu,
sem að þessu sinni er fyrsta
prófið í prófaröðinni, hafi verið
of þungt og viðamikið og að auki
í raun pólitískt mál. 
Ég las þessa frétt með at-
hygli, því ég er búinn að bíða
eftir því að sjá hvernig náms-
málayfirvöld myndu bregðast
við próftökum nú í vor í ljósi
þess að börnin og unglingarnir,
sem þurfa að taka prófin, voru
öll fórnarlömb átta vikna verk-
falls kennara í vetur. Ég hef
beðið eftir því að sjá hvernig
menntamálayfirvöld myndu
reyna af öllum mætti að bæta
þeim upp áfallið sem verkfallið
kom þyngst niður á.
Nú þarf ekki að bíða lengur.
Í samræmda íslenzkuprófinu
þykir menntamálayfirvöldum
við hæfi að leggja fyrir nemend-
ur ritgerðarefni um hvað þeim
þyki um styttingu námstíma til
stúdentsprófs!
Er þetta grín? Að leggja þetta
efni fyrir einmitt þann hóp nem-
enda sem varð sennilega hvað
harðast úti vegna verkfallsins,
er eins og storkun, og einkum og
sér í lagi ósmekklegt. 
Í framhaldsfrétt Fréttablaðs-
ins í gær, miðvikudaginn 11.
maí, segir starfsmaður Náms-
matsstofnunar, að hann telji það
undarlegt ef nemendur 10.
bekkjar séu ekki búnir að hugsa
um styttingu námstíma til stúd-
entsprófs, þar sem mikill meiri-
hluti nemenda ætli sér að fara í
framhaldsskóla og hljóti því að
hafa leitt hugann að efninu.
Bíddu, er ekki alveg í lagi
með suma? Hvernig eru menn
eiginlega valdir í þessa Náms-
matsstofnun? Hvað er verið að
gefa í skyn? Áttu nemendurnir í
10. bekk kannski að velta þess-
ari spurningu fyrir sér á meðan
þeir biðu eftir að fá að fara aft-
ur í skólann sinn til að halda
áfram að læra (?til stúdents-
prófs seinna meir?). Ég skal
segja Námsmatsstofnun hvað
fjöldi þessara nemenda var að
hugsa í verkfallinu. Þeir voru
reiðir en líka samúðarfullir í
garð kennara. Þeir voru mjög
áhyggjufullir út af náminu. Þeir
hugsuðu að nú myndu þeir fara
út af sporinu. Og þeir fóru út af
sporinu. Aðeins þeir sem hafa
meðfædda námshæfileika
standast svona áfall án þess að
verða fyrir miklum skakkaföll-
um.
Að leggja svo fyrir einmitt
þessa nemendur ritgerðarefni
um styttingu námstíma virkar
eins háð og spott. Það er, eins og
fyrr segir, óheyrilega ósmekk-
legt.
Nær hefði verið að veita þess-
um nemendum tækifæri til að
tjá sig um það sem á undan hef-
ur gengið og leggja fyrir þau rit-
gerðarefnið: Hvaða áhrif telur
þú að verkfall kennara hafi haft
á námsárangur nemenda? Þá
hefði Námsmatsstofnun og önn-
ur menntamálayfirvöld trúlega
fengið afar verðmæta innsýn í
afleiðingar uppákomu eins og
varð í vetur og gætu nýtt sér
hana í framtíðinni. Nemendur
hefðu fengið verðskuldað tæki-
færi til að tjá sig um efni sem
enn hvílir á þeim eins og mara. 
Menntamálayfirvöldum væri
nær að lýsa því yfir undir eins,
að vitaskuld verði tekið tillit til
þessa ástands við mat á prófár-
angri til að létta þessum nem-
endum að einhverju leyti kvíð-
ann. 
Nóg er samt, þótt ekki sé enn
reynt að slá þau útaf laginu, og
það í upphafi prófanna.
Höfundur er flugstjóri og afi
grunnskólabarns.
Nú styttist óðum í að hið nýja og
margbrotna leiðakerfi almenn-
ingsvagna á höfuðborgarsvæðinu
verði tekið í notkun.
Sjálfsagt er hægt að finna góð-
ar hliðar þessara breytinga en til-
efni skrifa minna er nú á hinn
veginn, um það sem augljóslega
eru skelfileg mistök við hönnun
þess.
Þar ber fyrst að geta þess að
hið mikla íþrótta- og útivistar-
svæði Laugardalurinn, með aðal
íþrótta- og sýngarhöllum lands-
ins, skautahöll, eina dýra- og
skemmtigarði borgarinnar, tjald-
svæði Borgarinnar, stærstu sund-
laug og Grasagarðinum, verður
tekið að miklu leyti úr sambandi
við strætó.
Þúsundir manna sækja Laug-
ardalinn heim til útiveru og
íþróttaþjálfunar, tónleika og sýn-
inga allan ársins hring, auk þess
er svæðið mikið notað að sumar-
lagi fyrir hópa barna af barna-
heimilum og leikjanámskeiðum.
Þessir síðasttöldu hópar koma
einkum að sumarlagi og geta
dreift komu sinni á lengri tíma en
brottför, því flestir þurfa hóparn-
ir að vera komnir á starfsstöðvar
sínar um kl.16:00.
Í hinu nýja leiðakerfi eru að-
eins tvær leiðir sem fara um Suð-
urlandsbrautina og geta nýst
þessum hópum og ein leið sem fer
um Sundlaugaveginn. Leiðir þess-
ar verða á 20 mínútna fresti. Leið
15 í Mosfellsbæ verður eina teng-
ingin fyrir öll efri hverfi Borgar-
innar við Laugardalinn og eiga
skiptingar að fara fram við Ár-
túnsbrekkuna, þá stóru umferðar-
æð sem varhugavert er að hafa
barnahópa við. Þetta á við um alla
hópa úr Árbæ, Breiðholti, Grafar-
vogi, Grafarholti, og Norðlinga-
holti auk umferðar af Kjalarnesi
og úr Mosfellsbæ. Einn vagn á 20
mínútna fresti þýðir að hópar
barna verða að bíða langtímum
saman eftir næsta vagni í öllum
veðrum. Á sama hátt er ein leið
sem á að þjóna öllum nágranna-
bæjunum suður af borginni. Leið-
in um Sundlaugaveginn býður
upp á óhægkvæma og hættulega
skiptingu yfir Miklubrautina.
Báðar leiðir um Suðurlandsbraut
nýtast vesturhluta borgarinnar og
orsaka því aðeins skárra ástand.
Allar leiðir liggja í Háskólann,
segja umferðarfræði skipuleggj-
enda, en þar eru flestir á einkabíl-
um. Af hverju þarf að fara vestur
að Háskóla vilji maður komast á
Hlemm? Er ekki óþarfi að auka
bílaálag miðborgarinnar með öll-
um þessum fjölda vagna? Til
dæmis munu á annatímun sam-
kvæmt gefnum forsendum fara
78 vagnar á klukkustund um
Hverfisgötu og dreifast á tvær
götur í miðborginni. Þetta eru um
það bil 936 metrar af vögnum
miðað við 12 m. langa bíla og auð-
vitað bara helmingur í hvora átt.
Telja menn virkilega að flutninga-
þörfin sé þvílík á þessu svæði?
Það er greinilegt að barnahóp-
ar og börn yfirleitt eiga ekki upp
á pallborð þeirra sem hugsa upp
svona kerfi, auk þess sem útivist-
arsvæði og íþróttaaðstaða eru
gjarnan afgangsstærð. Oft þarf
þó ekki annað en til dæmis eina
biðstöð í viðbót til að gera svæði
aðgengileg. Dæmi um þetta er í
Fossvogsdalnum, þar hefur ekki
verið biðstöð en um leið og komið
er í Kópavogsdal er biðstöð svo
fólk geti nýtt vagnana til að kom-
ast að og frá svæðinu.
Menn skyldu hafa í huga að sú
vegalengd sem fullorðnir er flest-
ir færir um að ganga auðveldlega
er ekki alltaf á færi barna sem
taka smærri skref og eru lengur á
leiðinni.
Ljós punktur er að ákveðið hef-
ur verið að tengja Nauthólsvíkina
við leiðakerfið að sumri til með
akstri að Nauthól.
Margt fleira mætti tína til sem
varðar afnot af kerfinu, t.d. að
uppröðun stæða á aðalskiptistöðv-
um verði þannig að farþegar
þurfi ekki að hlaupa á milli vagna,
hvernig biðskýli snúa; þau myndu
koma að meira gagni ef bakhliðin
snéri að götunni og hlífðu farþeg-
um við bleytuaustrinum af göt-
unni. Þá er umhugsunarvert hvort
snjó- og þrifaáætlun gangbrauta
verði færð til samræmis við
þessa breytingu.
Þetta skrifa ég nú þar sem aðr-
ar leiðir til að koma í veg fyrir
Laugardalsmistökin hafa ekki
borið árangur. Það er nú liðið eitt
ár frá því ég vakti fyrst máls á
þessu við Strætó með athuga-
semdum, svo og við fyrrverandi
borgarstjóra á opnum fundi í
Breiðholti, og yfirmenn ÍTR. ?
12. maí 2005 FIMMTUDAGUR26
BJÖRN FINNSSON
ÆSKULÝÐSFULLTRÚI
UMRÆÐAN
NÝTT LEIÐARKERFI
STRÆTÓ 
KJARTAN NORÐDAHL 
SKRIFAR UM SAMRÆMD PRÓF 
Afgangsstær?irnar
hjá Strætó bs
SENDIÐ OKKUR LÍNU
Við hvetjum lesendur til að senda okkur línu og leggja orð í belg um málefni líðandi
stundar. Greinar og bréf skulu vera stutt og gagnorð. Eingöngu er tekið á móti efni
sem sent er frá Skoðanasíðunni á visir.is. Þar eru nánari leiðbeiningar. Ritstjórn ákveð-
ur hvort efni birtist í Fréttablaðinu eða Vísi eða í báðum miðlunum að hluta eða í
heild. Áskilinn er réttur til leiðréttinga og til að stytta efni. 
fia? er greinilegt a? barnahóp-
ar og börn yfirleitt eiga ekki
upp á pallbor? fleirra sem
hugsa upp svona kerfi auk fless
sem útivistarsvæ?i og íflrótta-
a?sta?a eru gjarnan afgangs-
stær?.
6.888 
kr.
Tæki sem auðvelda vorverkin
ALTO háþrýstidælur
RV2034
Tilboð
maí 2005
ALTO háþrýstidælur á
tilboðsverði
Nilfisk ALTO Compact
Þrýstingur: 120 bör
Vatnsmagn: 440 l/klst
Nilfisk ALTO Compact
Þrýstingur: 100 bör
Vatnsmagn: 300 l/klst
15.888 
kr.
Nilfisk ALTO Excellent
Þrýstingur: 135 bör
Vatnsmagn: 500 l/klst
28.888 
kr.
Mánudaga til föstudaga
frá kl. 8:00 til 18:00
Laugardaga frá
kl. 10:00 til 14:00
Opnunartími
 
í verslun RV:
Námsmatsstofnun á villigötum?
A? leggja svo fyrir einmitt
flessa nemendur ritger?arefni
um styttingu námstíma virkar
eins og há? og spott. fia? er,
eins og fyrr segir, óheyrilega
ósmekklegt.
FERTUGSALDURINN INNGRIP RÍKISVALDSINS SUMARIÐ JÚRÓVISJÓN
Fertugsaldurinn er mér ofarlega í
huga. Ég er í dag genginn átta daga
inn á fjórða áratuginn í lífi mínu.
Þessi tímamót voru nokkuð fyrir-
kvíðanleg en hingað til hefur mér
liðið prýðilega á fertugsaldrinum.
Tímans tönn er að jafnaði ekki það
sem dauðlegir menn hugsa hvað
hlýlegast til, en vel heppnuð veisla
á afmælisdaginn þann 4. maí á ef-
laust sinn þátt í því að gera yfir-
færsluna léttbærari en ella hefði
orðið. Mér er ofarlega í huga þakk-
læti til allra þeirra sem tóku þátt í
afmælishöldunum og áttu þátt í að
gera þau bæði gleðileg og ? fyrir
flesta þátttakendur ? eftirminnileg. 
Sífelld og stigvaxandi inngrip ríkis-
valdsins í einkalíf borgaranna eru
mér því miður ofarlega í huga um
þessar mundir. Þegar þessi orð eru
skrifuð er Alþingi að leiða í lög heim-
ildir lögreglu til að fylgjast nákvæm-
lega með samskiptum borgaranna.
Eins og jafnan er reyndin með frelsis-
skerðingar af þessum toga, þá telja
ráðamenn málstað sinn göfugan og
að með þessu móti verði lögreglu
gert auðveldara að gæta öryggis
borgaranna. Þetta meðal yfirvalda við
þeim sjúkdómi sem því er ætlað að
vinna á, er þó í besta falli gagnslaust
? og að öllum líkindum mun hættu-
legra réttaröryggi borgaranna en
sjálfur sjúkdómurinn. 
Nú þegar daginn er tekið að lengja er
sumarið manni ofarlega í huga. Fyrir-
huguð er fyrsta utanlandsferð fjöl-
skyldunnar en yngstu börnin tvö hafa
aldrei upp í flugvél komið. Þau eiga
nú fyrir höndum flugferð til Króatíu
og dvöl við Adríahafið í tvær vikur.
Mikið hefur verið rætt um hvað sé í
Króatíu og það sem börnunum hefur
helst dottið í hug er: hryðjuverka-
menn, eitursnákar og svokallaðir
?króatíar? ? vonandi verður einungis
hið síðasttalda á vegi okkar þar suð-
ur frá. Að vísu finnst manni hálfgerð
synd að yfirgefa Ísland á þeim tíma
sem einna bærilegast er að búa hér,
hásumarið.
Júróvisjón sækir nú sífellt meir á
hugann eftir því sem nær líður
keppninni í Kænugarði. Vandlega er
hlustað á lögin og möguleikar Selmu,
okkar glæsilega fulltrúa, vegnir og
metnir í kaffitímanum. Ég ætla að
veðja á sigur Íslands að þessu sinni,
eins og ég hef reyndar gert allar göt-
ur frá því að Icy-tróið tróð upp með
Gleðibankann í Björgvin forðum tíð.
Einn kunningi minni, sem sér sam-
starfsfólki sínu fyrir tóndæmum úr
Júróvisjón allan liðlangan daginn,
segist vera búinn að finna töfrafor-
múluna: 60% er lagið og hæfileikar
flytjandans, 40% er hins vegar kyn-
þokki. Á þessum grundvelli hefur
hann spáð hinni hvít-rússnesku Ang-
elicu Angurbash sigri... 
EFST Í HUGA
BORGARS ÞÓRS EINARSSONAR 
LÖGMANNS OG RITSTJÓRA DEIGLUNNAR 

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72