Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						 28. október 2005  FÖSTUDAGUR20
fréttir og fróðleikur
SAFNAÐI 
LÍKA
BARNAKLÁMI
OG ER 
Á LEIÐ 
Í
TVEGGJA 
ÁRA
FANGELSI
Ólafur Eggert Ólafsson
vann á Club Clinton og
bjó með súludansara ?
en það var ekki nóg...
Níddist á
barnapíunum
DV2x15 - lesið  27.10.2005  20:25  Page 1
HJÓNAVÍGSLUR Á HVERJA ÞÚSUND ÍBÚA
1951-1955 
8,3
1961-1965 
7,9
1971-1975 
8,2
1981-1985 
5,7
1991-1995 
4,7
Umræðan um lagningu 
Sundabrautar hefur að 
undanförnu legið nokkuð í 
skugga flugvallarumræð-
unnar. Þrjár lausnir hafa 
verið kannaðar á fyrsta 
áfanganum, sem er þverun 
Kleppsvíkur frá Gufunes-
höfða. Þær eru í fyrsta lagi 
hábrú sem kæmi niður við  
Sæbraut, í öðru lagi göng 
undir sundið og í þriðja lagi 
innri leið, nær Elliðaárdal, 
með lágbrú. 
Ríkisstjórnin ákvað í byrjun sept-
ember að leggja átta milljarða af 
söluandvirði Símans til verksins á 
árunum 2007 til 2010. Í framhaldi 
af því var ákveðið í borgarstjórn 
að fara innri leið sem jafnframt 
er ódýrust. Sú ákvörðun er þó háð 
samþykki umhverfisráðherra og 
íbúa í grennd við framkvæmda-
svæðið. Seinni áfanginn er svo 
þverun Kollafjarðar með brú en 
þar er deilt um hvort viðunandi sé 
að fjármagna þá framkvæmd með 
veggjöldum. 
Júlíus Vífill Ingvarsson, borg-
arfulltrúi Sjálfstæðisflokksins, 
er ekki sáttur við þessa ákvörð-
un borgarstjórnar og segir að 
skynsamlegast væri að leggja 
þessar þrjár lausnir í dóm borg-
arbúa. 
Dæmigert mál til að leysa með 
íbúa lýðræði 
?Seltirningar fóru þá leið snemm-
sumars þegar taka þurfti mjög 
mikilvægar skipulagslegar ákvarð-
 anir um framtíð miðbæjarins að 
leggja tvo kosti í dóm kjósenda og 
láta svo bæjarstjórn vera bundna 
af þeirri niðurstöðu sem íbúarnir 
kæmust að. Fyrir þær kosningar 
var allt útlit fyrir að mikið fjaðra-
fok yrði vegna málsins en síðan 
að íbúar hafa kveðið upp sinn dóm 
er málið fallið í ljúfa löð og allir 
virðast sætta sig við mat fólksins,? 
segir Júlíus Vífill. 
?Það væri hrein vantrú á borg-
arbúa að halda að þeir geti ekki 
komist að skynsamlegri niður-
stöðu í þessu máli. Svo er það nú 
einu sinni þannig að lýðræðið er 
ekkert stabílt fyrirkomulag sem 
engum breytingum tekur, það er 
í þróun eins og allt annað og þró-
unin er í þá átt að í mikilvægum 
málum sem þessum eigi fólkið 
sjálft að ráða.?
Þrír kostir vænstir
Þessar þrjár lausnir sem sett-
ar voru fram í upphafi hafa ekki 
verið fyrirferðarmiklar í almennri 
umræðu. 
Nokkrir hafa þó talað um það 
hve tilkomumikil hábrúin yrði en 
hún er nær helmingi dýrari en 
lágbrúin enda yrði hún að vera 
48 metra há svo hún hamlaði ekki 
skipaumferð. Lágbrúin gerir ráð 
fyrir því að eyja sé mynduð úti 
á miðju sundi en síðan brúað til 
beggja stranda og þykir mörgum 
sú lausn nokkuð rúmfrek. 
Tvær útfærslur á göngum hafa 
verið kannaðar en það eru jarð-
göng, líkt og Hvalfjarðargöng, og 
svo botngöng sem lægju á sjávar-
botni. Sú útfærsla er sú dýrasta af 
öllum en áætlað er að hún myndi 
kosta rúmlega fjórtán milljarða.  
Að hækka Vesturlandsskattinn
Jóhann Ársælsson, sem og fleiri 
þingmenn, hefur bent á það að 
Vestfirðingum, Vest- og Norðlend-
ingum myndi reynast dýr ferðin í 
höfuðstaðinn ef ætlunin yrði að 
fjármagna seinni áfanga Sunda-
brautar, brú yfir Kollafjörð, með 
veggjaldi. Þeir sem koma að vest-
an þyrftu þá tvisvar að grípa til 
buddunnar á leiðinni frá Borgar-
nesi til Reykjavíkur, þar sem ekki 
er útlit fyrir að veggjöld í Hval-
fjarðargöng verði lögð af næstu 
tuttugu árin. 
?Ég hef lagt fram fyrirspurn til 
samgönguráðherra um það hvern-
ig hann hyggist fjármagna þetta 
en mér þykir það alveg út í hött 
að fólki frá vissum landshlutum 
reynist dýrt að fara til Reykjavík-
ur en öðrum ekki,? segir Jóhann 
og minnir á að engin veggjöld 
hindri menn sem komi að sunnan 
og austan. 
Dagur B. Eggertsson, formað-
ur skipulagsráðs, segir að í ljósi 
þess að veggjöld í Hvalfjarðar-
göng séu stundum kölluð Vestur-
landsskattur sé það varhugavert 
að höggva tvisvar í sama knérunn 
með því að leggja enn meiri veg-
gjöld á leiðina til Reykjavíkur frá 
Vesturlandi. 
Sturla Böðvarsson samgöngu-
ráðherra hefur enn engin svör 
veitt við fyrirspurn Jóhanns um 
veggjöld á Sundabraut. 
Tvískattlagt á leið til Reykjavíkur
Þing Norðurlandaráðs samþykkti á 
miðvikudag tillögu þar sem þeim 
tilmælum er beint til norrænna 
stjórnvalda að þau hafi frumkvæði að 
rannsóknum sem upplýst geti hverjir 
standi á bak við mansal vegna kynlífs-
þrælkunar.
Hvert er markmið tillögunnar?
Okkur langaði til að búa til einhvers 
konar stofnun sem myndi bæði reyna 
að leita lausna hvernig við getum 
komið fórnarlömbunum til hjálpar, og 
hvernig við getum, með hjálp fórnar-
lambanna, haft upp á þeim sem sem 
skipuleggja þessa glæpi. 
Hvers vegna er þörf á formlegri 
tillögu?
 Við teljum að þær aðgerðir sem lög-
reglan og yfirvöld eru að nota í dag 
skili ekki árangri, því það eina sem 
gert er þegar konur eru uppgötvaðar 
ólöglegar í landinu, þá eru þær bara 
sendar aftur til baka til þess lands 
sem þær komu frá.
SPURT OG SVARAÐ
AÐGERÐIR GEGN MANSALI 
KOLBRÚN HALLDÓRSDÓTTIR
Fulltrúi á Norðurlandaráðsþingi.
LAUSN 1 HÁBRÚ  Reiknað var með að hábrúin yrði 48 metra há 
og næði frá Gufuneshöfða og kæmi niður við Sæbraut. Kostnaður 
hefur verið áætlaður um 12,5 milljarðar. 
LAUSN 2 GÖNG  Tvær gangalausnir koma til greina; botngögn sem 
er áætluð að myndu kosta 14,2 milljarða og jarðgöng sem áætlað er 
að myndu kosta 10,4 milljarða.
LAUSN 3 INNRI LEIÐ MEÐ LÁGBRÚ Þessi mynd sýnir innri leið, en á henni má sjá landfyllingar sem fallið hefur verið frá. Þess í stað er 
áætlað að þessi leið verði brúuð með lágbrú. Áætlaður kostnaður er 7,8 milljarðar. 
FRÉTTASKÝRING
JÓN SIGURÐUR EYJÓLFSSON
jse@frettabladid.is
Hjálpa fórn-
arlömbunum
Heilsugæslustöðvar og vinnustaðir eru farin að bjóða upp á inflúensu-
bólusetningar, en búast má við inflúensufaraldri í vetur sem fyrr. 
Hvað er inflúensa?
Inflúensa er bráð veirusýking, oftast með hita, sem orsakast af inflúensu 
A- og B-veirum og veldur faraldri nánast á hverjum vetri. Hlutfall þeirra 
sem smitast og veikjast í faraldri er tíu til fjörutíu prósent og vara faraldrar 
gjarnan í fimm til tíu vikur. Inflúensa A er algengari en inflúensa B en báðar 
tegundir geta greinst í faraldri.
Hvernig er hægt að fyrirbyggja hana?
Landlæknir mælir með inflúensubólusetningu hjá öllum eldri en sextíu ára 
og börnum og fullorðnum sem þjást af langvinnum hjarta-, lungna-, nýrna- 
og lifrarsjúdómum, sykursýki, illkynja sjúkdómum og öðrum ónæmisbæl-
andi veikindum.
Bóluefni til varnar inflúensu hefur verið í notkun um árabil. Í því eru dauðar 
inflúensu A- og B-veirur. Bóluefnið hefur litlar aukaverkanir í för með sér 
en má ekki gefa þeim sem hafa ofnæmi fyrir eggjum. Það veldur ónæm-
issvörun í líkamanum sem minnkar líkur á eða kemur í veg fyrir að fólk 
veikist. Einnig dregur það úr veikindum hjá eldra fólki og lækkar jafnframt 
dánartíðni af völdum inflúensu og lungnafylgikvilla hennar.
Hversu oft á að bólusetja?
Mælt er með bólusetningu gegn inflúensu árlega þar sem breytingar eiga 
sér stað á inflúensustofnum frá ári til árs.
FBL GREINING: INFLÚENSUSPRAUTA
Bólusetja þarf árlega

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81